Bị đau dạ dày chỉ cần dùng cây này là khỏi ngay

Sống khỏe 07/01/2017 15:16

Bạn sẽ không cần phải lo lắng về việc bị đau dạ dày mà chỉ cần lựa chọn 1 trong các công thức dân gian dưới đây để điều trị

Đau dạ dày là bệnh không quá nguy hiểm nhưng nó lại kéo dài và ảnh hưởng rất khó chịu tới việc ăn uống hằng ngày. Triệu chứng của bệnh đau dạ dày cũng rất dễ phát hiện. Bạn có thể bị ợ chua, khi đói hoặc khi no đều thấy đau tức.

Bệnh đau dạ dày hoặc bệnh viêm hang vị ở Việt Nam không còn là cụm từ xa lạ với người dân. Do lối sống và tập tục ăn uống nên có khoảng 70% người Việt Nam bị mắc các bệnh liên quan đến đường ruột, đặc biệt là bệnh đau dạ dày, viêm hang vị hoặc viêm đại tràng .

Y học hiện đại cũng đã tìm ra nhiều phương pháp chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả, tuy nhiên các bài thuốc tây y cũng chưa thể khẳng định là sẽ chữa khỏi bệnh đau dạ dày 100%. Nhưng những bài thuốc bằng cây cỏ là vườn nhà mình lại giúp chữa bệnh dạ dày hiệu quả một cách không ngờ tới. Sau đây chúng tôi xin giới thiêu tới bạn đọc một số bài thuốc sau mời các bạn tham khảo và sử dụng khi cần thiết nhé.

Chữa đau dạ dày với đậu rồng

Cây đậu rồng hay còn gọi là đậu xương rồng có nơi gọi là đậu khế thuộc họ hàng nhà đậu dùng để làm thực phẩm không những vậy mà nó còn là một loại thảo dược tốt dùng trong y học, đặc biệt đậu rồng chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Cách làm: Hạt đậu rồng già, rang với muối cho vàng thơm hong để cháy.

Cách dùng: Sáng sớm bụng đói, nhai từ 10 đến 12 hạt. Nếu không thể ăn hạt đậu rồng rang, có thể xay thành bột mịn. Hằng ngày, ăn một muỗng cafe bột hạt đậu rồng. Dùng liên tục trong khoảng 15 ngày sẽ thấy tình trạng bện tiến triển tốt.

Nha đam trị viêm dạ dày hiệu quả

 Nhựa của nha đam có tác dụng kích thích tiêu hóa, nhuận tràng, tẩy xổ, dùng chữa chứng táo bón, nó còn giúp ức chế men pepsin và acid hydrochloric không tiết ra nhiều gây viêm loét dạ dày. Mỗi ngày dùng khoảng 10g lá tươi, gọt vỏ, lấy lớp nhựa trong đun sôi trong nước rồi uống.

Bị đau dạ dày chỉ cần dùng cây này là khỏi ngay - Ảnh 1

Nguyên liệu: Lá nha đam tươi: 5 lá, mật ong: 500ml.

Thực hiện: Xay lá nha đam tươi rồi đổ vào thêm 500ml mật ong. Mỗi ngày các bạn dùng khoảng từ 2 đến 3 lần, một lần là 30ml. Một lần chế biến, bạn có thể dùng trong một tuần.

Cách chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi

Theo Đông y, cây nhọ nồi có vị chua ngọt, mát huyết, cầm máu, tác dụng thanh can nhiệt, chữa bệnh đau dạ dày, xuất huyết dạ dày hiệu quả. Cây nhọ nồi được mọc ở rất nhiều trong các vùng quê nên bạn dễ dàng tìm thấy cây nhọ nồi để sử dụng trong việc chữa đau dạ dày.

Ngoài ra, trong cây nhọ nồi có chứa nhiều vitamin K có tác dụng rất tốt trong việc chống xuất huyết dạ dày, hay chảy máu tử cung… Cây lọ nồi lại rất lành tính, do đó rất an toàn khi sử dụng

Cách chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy khoảng 50g cây nhọ nồi, 25g bạch cập, 4 quả táo, 15g cam thảo đem bỏ vào nồi rồi đun lấy nước uống. Mỗi lần sắc chia làm 2 lần uống không chỉ có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày, bài thuốc này còn có tác dụng trị chảy máu dạ dày hiệu quả.

Trên đây, là cách chữa đau dạ dày bằng cây nhọ nồi rất đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, khi muốn sử dụng bất kỳ bài thuốc nào để chữa bệnh bạn vẫn nên có lời khuyên từ chuyên gia. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm cách chữa đau dạ dày bằng thảo dược thiên nhiên khác cũng rất hiệu quả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT