Bị chẩn đoán nhầm căn bệnh nguy hiểm là chứng đau nửa đầu, người mẹ trẻ qua đời chỉ vài ngày trước sinh nhật đầu tiên của con gái

Sống khỏe 23/01/2018 05:25

Gia đình bệnh nhân vô cùng đau đớn và bàng hoàng, họ cho biết sẽ khiếu nại bệnh viện bởi sự chậm trễ trong quy trình xử lý ca bệnh, dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Sự việc xảy ra vào tháng 11 năm 2017, Zipporah Agyei, người mẹ trẻ sống tại Wembley, tây bắc London đã bất ngờ qua đời chỉ vài ngày trước sinh nhật 1 tuổi của con gái. Gia đình bệnh nhân cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết đau đớn của Zipporah là bởi các bác sĩ trước đó đã nhầm lẫn, cho rằng cô chỉ bị chứng đau nửa đầu, trong khi thực tế, cô đang có những triệu chứng của chứng phình mạch máu não vô cùng nguy hiểm.

Bị chẩn đoán nhầm căn bệnh nguy hiểm là chứng đau nửa đầu, người mẹ trẻ qua đời chỉ vài ngày trước sinh nhật đầu tiên của con gái - Ảnh 1
Trước đó vào khoảng giữa tháng 10, Zipporah đã bắt đầu xuất hiện những cơn đau đầu, tuy nhiên bác sĩ đa khoa khám cho cô liên tục nói rằng cô chỉ bị chứng đau nửa đầu mà thôi.

Đến ngày 25/10, Zipporah sợ hãi gọi đến số điện thoại khẩn cấp 111, cho biết mắt bên phải của cô bị sụp xuống. Sau đó Zipporah vội vã đến bệnh viện Ealing Hospital tại Southall cấp cứu. Các bác sĩ tại đây lo sợ rằng Zipporah đã bị đột quỵ nên nhanh chóng chuyển cô vào bệnh viện Charing Cross tại trung tâm London. Kết quả xét nghiệm cho thấy Zipporah có đến 2 túi phình mạch máu não, tình trạng vô cùng nguy hiểm.

Ngày 27/10, bệnh nhân được phẫu thuật kẹp túi phình nhưng không mang lại hiệu quả nào. Sau đó vài ngày, Zipporah mới tỉnh dậy sau cơn hôn mê của cuộc phẫu thuật. Và đến ngày 14/11, trong quá trình phẫu thuật lần thứ hai, Zipporah đã không thể chống chọi được và qua đời.

Bị chẩn đoán nhầm căn bệnh nguy hiểm là chứng đau nửa đầu, người mẹ trẻ qua đời chỉ vài ngày trước sinh nhật đầu tiên của con gái - Ảnh 2
Vivien Adu-Sarfo, 47 tuổi, mẹ của Zipporah đau đớn cho hay: “Đó là một cô gái tuyệt vời, một người con gái, một người mẹ tận tâm”.

Trước khi xảy ra bi kịch, Zipporah đã mua tặng cho con gái một món quà vào ngày sinh nhật đầu tiên nhưng đáng tiếc cô không còn cơ hội để trao nó tận tay cho con. Bà Vivien đã phải thay mặt con gái tặng món quà cuối cùng ấy cho đứa cháu gái đáng thương.

Hiện tại bà Vivien sẽ là người chịu trách nhiệm nuôi dưỡng cháu gái. Gia đình họ vẫn đang chờ đợi kết quả điều tra về cái chết của Zipporah.

“Chúng tôi cần biết được sự thật. Zippora vẫn luôn rất khỏe mạnh. Thật không thể hiểu nổi”, Vivien nói.

Gia đình của bệnh nhân dự định sẽ khiếu nại bệnh viện Charing Cross vì quy trình chữa bệnh chậm trễ và vì việc bệnh viện đã không thông báo đầy đủ thông tin cho gia đình. Phía đại diện bệnh viện phát biểu: “Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của bệnh nhân Zipporah Agyei. Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ lời khiếu nại chính thức nào từ gia đình, tuy nhiên chúng tôi rất vui nếu được gặp trực tiếp người nhà của bệnh nhân để có thể điều tra kỹ càng về những gì họ không hài lòng".

Bị chẩn đoán nhầm căn bệnh nguy hiểm là chứng đau nửa đầu, người mẹ trẻ qua đời chỉ vài ngày trước sinh nhật đầu tiên của con gái - Ảnh 3

Chứng phình mạch máu não hay còn gọi là phình mạch máu nội sọ là đoạn phình mạch máu bất thường trong não. Đây là một căn bệnh rất nguy hiểm, nếu túi phình bị vỡ ra sẽ gây chảy máu trong não, có khả năng làm bệnh nhân tử vong ngay lập tức. Tuy nhiên, người bị chứng phình mạch máu não hầu hết đều không gặp bất kỳ triệu chứng nào trước khi bệnh khởi phát. Khi bị phình mạch máu não, bệnh nhân cần phải tiến hành phẫu thuật sớm để ngăn chặn khả năng vỡ mạch máu não. Nhiều người thường bị đau đầu vài tuần đến vài tháng trước khi đoạn mạch máu bị phình vỡ ra.

Tín đồ ăn sushi sẽ phát hoảng: Sán dây dài gần 2 mét sống trong bụng người đàn ông vì ăn sushi thường xuyên

Bác sĩ khẳng định, sau khi lấy ra khỏi cơ thể người đàn ông này, sán dây vẫn liên tục ngoe nguẩy khiến ai nhìn thấy cũng phải rùng mình.

TIN MỚI NHẤT