Ăn gì để nhanh hết say rượu, hồi phục gan nhanh chóng hơn?

Sống khỏe 21/01/2017 21:03

Sau khi say rượu, bạn có thể dùng những thực phẩm sau để giảm say và hồi phục cho gan.

Bơ đậu phộng và thạch 

Khi say rượu bạn nên ăn bơ đậu phộng và thạch hoặc bánh mì ngũ cốc nguyên hạt. Carbohydrate có trong ngũ cốc nguyên hạt giúp hấp thụ rượu dư thừa trong dạ dày của bạn và bổ sung thêm một số vitamin B giúp giải rượu.  

Phở/súp gà

Phở hay súp gà giúp bổ sung chất lỏng và muối bị mất do rượu và cung cấp cysteine - một loại axít amin giúp gan giải rượu, giảm đau đầu hiệu quả.

Trứng rán kèm rau củ

Giống như súp gà, trứng chứa cysteine có thể giảm thiểu đau đầu, ớn lạnh. Ngoài ra, trứng cũng chứa taurine amino axit, giúp thải độc gan hiệu quả. Tuy nhiên, bạn không nên ăn phô mai và thịt xông khói khi say rượu. Những thực phẩm này gây kích thích hệ tiêu hóa và làm cho bạn cảm thấy tồi tệ hơn. 

Ăn gì để nhanh hết say rượu, hồi phục gan nhanh chóng hơn? - Ảnh 1

Trà gừng

Thay vì uống soda gừng, bạn hãy uống loại nước có lượng đường thấp hơn như trà gừng. Không chỉ cung cấp lượng gừng làm dịu dạ dày, trà gừng còn giúp bổ sung vitamin B làm giảm nồng độ cồn, giảm tác hại của rượu lên niêm mạc ruột.

Chuối

Chuối chứa nhiều kali giúp giải rượu hiệu quả.  Ngoài ra bạn có thể xay sinh tố chuối với mật ong hoặc ăn kèm chuối với bánh sandwich, mật ong.

Bánh waffle

Bánh waffle cũng là một trong những thực phẩm giúp giải rượu nhanh chóng. Waffle cung cấp vitamin B và protein dồi dào cho cơ thể.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT