5 thực phẩm 'đánh bay' nhiệt miệng cực nhanh

Sống khỏe 30/03/2017 13:46

Mật ong, rau ngót, rau má, cà chua... là thực phẩm dễ kiếm giúp bạn đánh bay nhiệt miệng.

Mật ong

5 thực phẩm 'đánh bay' nhiệt miệng cực nhanh - Ảnh 1
Mật ong có thể giúp bạn chữa nhiệng miệng.

Đây là phương pháp kinh điển dùng để chữa nhiệt miệng. Nhiều nghiên cứu cho thấy dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu. Bạn có thể ngậm mật ong hoặc lấy bông tăm thấm mật ong vào chỗ loét, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Rau ngót

Bạn lấy rau ngót rửa sạch rồi ép lấy nước cốt sau đó cho vài giọt mật ong vào rồi dùng tăm bông thấm hỗn hợp rau ngót, mật ong vào vết loét. Ngày làm 2-3 lần, làm liên tục ngày 2-3 ngày là khỏi.

Đồng thời bạn có thể kết hợp ăn canh rau ngót, mồng tơi, rau đay hay canh chua đậu bắp hằng ngày để tăng tính giải nhiệt cho cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiệt miệng có hiệu quả nhất.

Rau má

5 thực phẩm 'đánh bay' nhiệt miệng cực nhanh - Ảnh 2
Uống nước ép rau má giúp bạn giảm nhiệt miệng.

Rau má có khả năng làm lành vết thương và giảm stress, do đó mà nó có tác dụng tuyệt vời trong việc chữa trị nhiệt miệng.

Trong cây rau má có chứa hóa chất triterpenoids, có tác dụng làm lành vết thương, vết lở loét rất nhanh, tăng cường chất chống oxy hóa tại vị trí vết thương, vết lở loét.

Nếu bị nhiệt miệng thì cách tốt nhất là chúng ta giã nhuyễn, vắt lấy nước uống mà không cần phải tuân thủ nguyên tắc về số lượng hay thời gian sử dụng.

Cà chua

Theo Đông y, cà chua là loại quả có tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc nên nhai cà chua sống là cách làm rất công hiệu trong trường hợp này. Hoặc bạn cũng có thể ngậm nước ép cà chua mỗi ngày khoảng 3 – 4 lần, sẽ có tác dụng rất tốt.

Nước khế

Cách làm đơn giản như sau, khế tươi 2 đến 3 quả giã nát và đổ ngập nước sôi vào đun sôi lên thì chờ cho thuốc nguội thì ngậm vào nuốt dần, ngầm nhiều lần trong ngày, lựa chọn loại khế chua giúp sinh tân dịch nhiều hơn, chữa nhiệt miệng cũng tốt hơn khế ngọt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT