Những dạng tình yêu có nhiều nguy cơ tan vỡ

Phụ nữ yêu 15/02/2019 12:26

Khi yêu, để tránh những nguy cơ tan vỡ, người trong cuộc cần sáng suốt cân nhắc và lựa chọn.

Có một dạng tình yêu thường dẫn đến sự đổ vỡ và gây hậu quả đáng tiếc. Nhất là đối với các bạn gái, đó là tình yêu đi liền tình dục.

Tại các trung tâm tư vấn có rất nhiều những câu hỏi chứa đầy sự băn khoăn lo lắng của các thiếu nữ vừa chập chững bước vào đường yêu, đại loại: “Em rất yêu anh ấy và anh ấy nói cũng yêu em nhưng dạo này cứ đi chơi với nhau là anh ấy lại đòi em phải… chiều. Anh ấy nêu lý do, trước sau gì mình cũng là vợ chồng, em không cho anh tức là em vẫn chưa tin, chưa yêu anh hết lòng, vậy ta chia tay nhau đi. Em đã nói hết lời mà anh ấy vẫn không thay đổi ý kiến. Em rất bối rối không biết phải làm sao. Nếu chiều theo anh ấy thì sợ rước họa vào thân, nếu không thì phải chấp nhận tình yêu tan vỡ”.

Cũng chỉ vì sợ mất người yêu mà nhiều cô gái đành nhắm mắt trao thân. Nhưng khi “con ong đã tỏ đường đi lối về” thì đa phần có xu hướng đi tìm bông hoa khác, không muốn quay lại nữa. Hậu quả của những cuộc tình này rất nghiêm trọng cả về thể xác lẫn tinh thần. Các cô gái mang theo tâm trạng lo lắng, căm giận, chán ghét cuộc sống, nhiều người phải dở dang chuyện học hành, công việc.

Những dạng tình yêu có nhiều nguy cơ tan vỡ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tương tự như vậy là kiểu “sống thử” khá phổ biến trong sinh viên.

Cuộc sống sinh viên vốn có đặc thù riêng. Do phải sống xa gia đình, cùng học chung lớp hoặc chung trường, ở chung một ký túc xá nên những cuộc tình sinh viên rất dễ nảy nở. Từ chỗ góp gạo thổi cơm chung, họ quyết định chung sống với nhau như vợ chồng. Họ lập luận rằng đó là lối sống thực thế, hiện đại, vì khi sống thử không hợp thì việc chia tay dễ dàng hơn (không lệ thuộc về mặt pháp lý) và dễ dàng tìm kiếm được tình yêu mới.

Nhưng thực tế đã cho thấy, hậu quả của lối sống thử qua câu đúc kết lưu truyền trong giới sinh viên: “Đã có thử là phải có thật, có thật là có thiệt (thiệt thòi)”. Rất nhiều nữ sinh đã phải bỏ dở việc học hành, nạo phá thai trong đau đớn, đầy rủi ro. Không ít cô gái đành giã từ thời sinh viên, trở thành tiếp viên nhà hàng, quán bar với tâm trạng buông xuôi, chán chường hoặc căm hận muốn trả thù kẻ bạc tình.

Những dạng tình yêu có nhiều nguy cơ tan vỡ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Một bạn nam tìm đến trung tâm tư vấn với câu hỏi: “Làm sao nhận biết được một cô gái vẫn còn trinh nguyên? Em đã yêu và quan hệ tình dục với bốn cô gái, cô nào cũng tỏ ra dễ dãi và không phải lần đầu biết đến tình dục!”. Qua câu hỏi trên ta thấy chữ trinh vẫn luôn được phái nam coi trọng. Tuy bản chất của người đàn ông là thích chinh phục và không ít người cho rằng đỉnh cao của tình yêu là tình dục nhưng sau khi đã chinh phục được rồi thì không ít người lại cảm thấy coi thường và chán đối tượng mà họ đã cất công chinh phục trước đó.

Ngoài ra, còn có những dạng tình yêu cũng có nhiều nguy cơ tan vỡ như tình yêu bồng bột của những cô cậu chưa đến tuổi thành niên, tình yêu không biên giới, tình yêu không phân biệt tuổi tác – dù sự chênh lệch quá nhiều. 

Những dạng tình yêu có nhiều nguy cơ tan vỡ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Các nhà tâm lý học cho rằng, muốn cho tình yêu có sức sống lâu bền, cần phải có thời gian nhận diện tình yêu. Tình yêu dễ đi đến thành công khi tuổi đời đã trưởng thành và được tìm hiểu cân nhắc thận trọng. Các bạn trẻ khi yêu phải biết làm chủ bản thân, cần tránh đi quá giới hạn trước khi tiến tới hôn nhân. 

Về phía gia đình cũng nên quan tâm gần gũi, hướng dẫn con em mình nhận biết đúng đắn về tình yêu, không nên vội vã yêu đương khi tuổi đời còn quá non nớt. Bên cạnh đó, nhà trường, đoàn thể và xã hội cần có các biện pháp hoạt động để tuyên truyền cổ vũ lối sống lành mạnh giúp cho các bạn trẻ tránh được những hậu quả đáng tiếc khi đến với tình yêu.

Yêu đàn ông tới mức quên cả bản thân, đàn bà nợ chính mình một lời xin lỗi

Đừng chỉ hỏi chồng thích gì, hãy tự hỏi bản thân mình thích gì. Đừng chỉ hỏi con có hạnh phúc không, hãy tự hỏi bản thân liệu có hạnh phúc không. Đừng chỉ nhắc nhở phải hy sinh vì ai, hãy nhắc bản thân đã yêu thương bản thân đủ chưa.