Làm sao để 'quay lưng' với quá khứ?

Phụ nữ yêu 05/10/2018 12:49

Những nỗi đau, vấp váp, bi kịch trong một đời người sẽ đọng lại trong tâm trí người trong cuộc, mãi không bao giờ phai. Họ có thể đứng dậy sau cú trọng thương ấy nhưng suốt đời không thể nào xóa bỏ được mớ dư ảnh trong quá khứ.

Quá khứ cũng là hành trang của đời người. Dù đẹp hay xấu đều giúp ta trưởng thành hơn nếu biết nhìn nhận nó một cách tích cực. Và cần biết bao, một trái tim yêu thương, một bàn tay rộng mở, để sớt chia và cùng tống tiễn những nỗi ám ảnh vào góc khuất.

Dưới đây là những lời khuyên giúp bạn thoát ra khỏi quá khứ.

Chấp nhận những gì đã xảy ra

Làm sao để 'quay lưng' với quá khứ? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Điều gì đã qua thì hãy để cho nó qua đi. Bởi vì bạn không thể thay đổi được những điều đó nhưng có thể thay đổi cách cảm nhận nó. Nếu bạn cứ để nỗi đau đeo bám cuộc sống và những mối quan hệ mới của mình thì có khả năng chúng cũng sẽ tan vỡ trong tương lai.

Tập trung vào hiện tại

Ai đó từng nói rằng, quá khứ là chuyện đã qua, tương lai là chuyện chưa đến, vì thế hãy tập trung toàn bộ sức lực và cảm xúc cho cuộc sống hiện tại. Điều đó không chỉ giúp bạn có trách nhiệm với bản thân cũng như những gì mình đang làm hơn mà còn giúp bạn xử lý các tình huống nhanh chóng.

Tránh lặp lại thói quen cũ

Làm sao để 'quay lưng' với quá khứ? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Thay đổi cách cư xử không giống như trước đây. Có thể "bài tập" này hơi khó nhưng nó sẽ luyện cho bạn sự bình tĩnh để đưa ra các quyết định sáng suốt.

Ngừng liên lạc với một số người

Nếu ai đó cứ nhắc bạn nghĩ về những chuyện không hay trong quá khứ hoặc cố truyền vào đầu bạn sự chán nản, tiêu cực thì bạn nên ngừng liên lạc với họ. Họ chỉ làm bạn cảm thấy chán nản và không có niềm tin vào những điều tốt đẹp mà thôi.

Thà rằng cô đơn một mình còn hơn bị những người đó nhấn bạn sâu hơn vào sai lầm và thất bại trong quá khứ.

Giữ cho mình luôn bận rộn

Quá khứ đau buồn quả là một vấn đề rất khó khăn để vượt qua đối với mỗi người, đặc biệt nếu bạn muốn mình có một sự bứt phá trong vấn đề này thì bạn hãy giữ cho bản thân mình luôn luôn bận rộn, đừng để cho mình có những quãng thời gian trống trải.

Khi bạn giữ cho mình luôn tất bật với công việc, bạn sẽ không có thời gian để nghĩ ngợi đến việc gì khác ngoài công việc mà bạn đang cần phải hoàn thành và như vậy cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nghĩ đến những chuyện đau lòng đã qua.

Học cách tha thứ

Làm sao để 'quay lưng' với quá khứ? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Một trong những điều giết chết cảm xúc và tinh thần của chúng ta là không tha thứ. Giữ mối thù hằn với một người nào đó cũng giống như ăn một chất độc và mong người khác chết.

Chúng ta đều có suy nghĩ này và nghĩ nó là một đặc ân nhưng nó không có tác dụng gì ngoài khiến tinh thần của mình ngày càng đi xuống. Cách duy nhất bạn có thể quên đi quá khứ là tha thứ cho bất cứ ai đã làm tổn thương bạn.

Không quan trọng họ đã làm tan nát trái tim bạn như thế nào, nếu có thể nhìn vào họ và nói “tôi tha thứ cho bạn” với một nụ cười thì bạn thực sự đã giải thoát cho chính bản thân mình khỏi cái lồng mà bạn tự khóa lại. Hãy thế chỗ sự căm ghét bằng tình yêu bao dung.

Làm sao để 'quay lưng' với quá khứ? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Bạn không thể bước nhanh về phía trước nếu vẫn luôn hoài niệm về quá khứ. Hãy tưởng tượng rằng, một vận động viên có thể chiến thắng chặng đua 100m không nếu họ đeo sau lưng một ba lô nặng. Anh ấy có thể sẽ hoàn thành cuộc đua nhưng không đúng thời điểm theo yêu cầu.

Nhiều người trong số chúng ta đã sẵn sàng cho một cuộc đua, chúng ta sẵn sàng để hái các vì sao nhưng có một điều chúng ta cần làm đầu tiên là thả ba lô chứa nỗi xấu hổ, ân hận, bất hạnh, những sai lầm, thất bại, tan vỡ, mối hận thù… xuống. Khi bạn vứt bỏ được chiếc ba lô đó, tôi hứa rằng bạn sẽ bắt đầu cuộc đua một cách dễ dàng hơn nhiều đấy.

Chăm sóc bản thân

Làm sao để 'quay lưng' với quá khứ? - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Một liệu pháp thật đơn giản cho bạn để vượt qua niềm đau đó là bạn hãy tham gia luyện tập thể thao ở các phòng tập thể dục vào mỗi cuối ngày và hãy chăm sóc bản thân mình ăn uống đúng cách. Khi bạn cảm thấy tốt hơn về thể chất, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tốt hơn về tinh thần. Chỉ cần bạn nhớ rằng, quá khứ có thể bị lãng quên và chăm sóc bản thân là một trong những bước giúp bạn lãng quên đi quá khứ đó.

Đặt mục tiêu cho chính mình

Một trong những cách quan trọng nhất giúp bạn quên đi điều tiêu cực trong quá khứ là đặt mục tiêu cho tương lai của chính mình. Cần thừa nhận một thực tế rằng thế giới chưa kết thúc và bạn có đầy đủ năng lực để đạt được những thứ lớn hơn trong cuộc sống.

Hãy bắt đầu tưởng tượng những điều to lớn mà mình sẽ làm trong tương lai, đi học, kiếm việc làm mơ ước, bắt đầu kinh doanh, tìm kiếm bạn đời, và nhiều hơn nữa. Hãy đặt ra mục tiêu trước mắt và lâu dài, đưa ra thời hạn và theo dõi sự tiến bộ của mình.

Thói quen xấu của phụ nữ dễ dẫn tới ly hôn

Những thói quen nhỏ tưởng chừng có thể cho qua nhưng lại có tác động rất lớn đến cuộc hôn nhân của bạn.

TIN MỚI NHẤT