Khi mối quan hệ có những dấu hiệu này, đừng mất công níu kéo làm gì cho mệt thêm nữa

Phụ nữ yêu 24/12/2018 12:12

Đừng mãi chôn vùi thanh xuân bên một người dù người đó từng là tất cả đối với bạn.

Duy trì một mối quan hệ đã khó, dũng cảm buông bỏ lại là điều khó khăn hơn hẳn. Tuy vậy, khi tình cảm không còn, dù có cố gắng thế nào, bạn cũng chẳng thể níu giữ những điều không thuộc về mình. Mạnh mẽ trong chuyện tình cảm còn giúp bạn không mất quá nhiều thời gian cho mối quan hệ cũ, đồng thời giảm thiểu tổn thương cho cả hai. Nếu vẫn chưa biết lúc nào nên buông tay, những dấu hiệu dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời:

Không còn sự tin tưởng

Trong bất kì mối quan hệ nào, lòng tin luôn là nhân tố then chốt giúp tình cảm lâu dài và bền vững. Khi nền tảng này sụp đổ và cả hai luôn hoài nghi về những lời nói của đối phương, mối quan hệ sẽ nhanh chóng biến thành thảm họa. Khi đó, bạn và đối tác sẽ ngột ngạt với những suy diễn, những lời tra khảo và nghi ngờ đối tác. Khi đó, níu kéo mối quan hệ chỉ làm cho cuộc sống của bạn căng thẳng và mệt mỏi. Nếu đã không thể thẳng thắn trò chuyện cùng nhau trong một thời gian dài, đã đến lúc bạn cần nghiêm túc nhìn nhận lại mối quan hệ mà mình đang sở hữu.

Khi mối quan hệ có những dấu hiệu này, đừng mất công níu kéo làm gì cho mệt thêm nữa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không cùng chí hướng

Không ít người cho rằng, tình yêu có thể thay đổi tất cả và xóa bỏ mọi rào cản. Tuy vậy, không phải lúc nào điều này cũng đúng. Mỗi người đều có nhưng mục tiêu, quan điểm, đam mê hay dự tính riêng cho tương lai. Ví dụ điển hình nhất là tôn giáo và sự đồng thuận của gia đình. Nếu không thể dung hòa và tìm được tiếng nói chung, chắc chắn mối quan hệ của bạn khó sở hữu một cái kết có hậu. Do đó, nếu không thể chắc chắn giải quyết được những bất đồng cùng nhau, hãy cân nhắc kỹ lưỡng khả năng cả hai có thể đi tới tận cùng của con đường hạnh phúc.

Khi mối quan hệ có những dấu hiệu này, đừng mất công níu kéo làm gì cho mệt thêm nữa - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không còn cảm thấy hạnh phúc

Theo thời gian, tình cảm sẽ chẳng còn nồng cháy và rạo rực như thuở ban đầu mới quen. Tuy vậy, đừng nhầm lẫn điều này với việc không còn cảm giác hạnh phúc. Sẽ thật tồi tệ nếu bạn cố gắng duy trì mối quan hệ không tình cảm chỉ vì cảm thấy có trách nhiệm với đối tác. Tồi tệ hơn nữa, những khoảng thời gian ngọt ngào bên cạnh nhau sẽ dần bị thay thế bởi cảm giác mệt mỏi, chán nản và tù túng khi bạn chẳng còn tình cảm với chàng. Chắc chắn rồi một lúc nào đó, bạn sẽ không thể tiếp tục và càng cố gắng, bạn chỉ càng khiến đối phương tổn thương bởi một tình cảm giả mạo.

Chẳng thể nhìn thấy tương lai của mối quan hệ

Khi mối quan hệ có những dấu hiệu này, đừng mất công níu kéo làm gì cho mệt thêm nữa - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Không phải mối quan hệ nào cũng cần tính đến chuyện lâu dài và bền vững. Một số người tìm đến tình yêu như một biện pháp giải tỏa tâm lý, đặc biệt khi cái lạnh của mùa đông có khả năng xâm chiếm những tâm hồn cô đơn mạnh mẽ. Tuy vậy, sẽ thật nguy hiểm nếu bạn chẳng thể định hình được tương lai đó nếu xác định duy trì mối quan hệ lâu dài và mong muốn cùng người ấy đi tới cuối con được hạnh phúc. Khi đã quen nhau một thời gian dài nhưng chưa lần nào bạn có thể hình dung sẽ cùng người ấy về chung một mái nhà, rất có thể mối quan hệ của bạn chưa thực sự vững chắc. Nên nhớ rằng kết hôn không phải là thứ bắt buộc để sở hữu một mối quan hệ bền vững nhưng nếu chưa một lần hình dung cuộc sống của hai người trong tương lai, hãy nghiêm túc nhìn nhận lại những gì mình đang sở hữu.

Nắm thóp dấu hiệu đàn ông thay lòng rõ mồn một

Đàn ông khi yêu có khi khó thấy hết, vì mỗi người sẽ có cách yêu và thể hiện riêng. Nhưng nếu họ đã thay lòng thì luôn có những biểu hiện rõ rệt để phụ nữ tinh ý nhận ra.

TIN MỚI NHẤT