Dẫu có dốc cạn con tim cho tình yêu thì chia tay cũng hãy dứt khoát

Phụ nữ yêu 23/12/2018 12:58

Yêu bằng cả trái tim nhưng một khi đã buông lời chia tay thì hãy dứt khoát chứ đừng dùng dằng rồi tự cứa vết thương thêm sâu. Một nửa đích thực của đời mình sẽ xuất hiện thôi, cứ chờ đi, biết đâu hạnh phúc tắc đường nên đến muộn...

Tôi có một người bạn, lúc yêu thì điên cuồng, say đắm tưởng chừng không có nửa kia thì không thể nào sống nổi. Vậy nhưng một khi nhận thấy sự phản bội, lừa dối thì dứt khoát chấm dứt chẳng một lời níu kéo hay thở than, trách móc đối phương. Cũng có một số khác thì yêu hết mình, đến khi người ta "dứt áo ra đi" lại bi lụy cầu xin chút thương hại cuối cùng.

Dẫu có dốc cạn con tim cho tình yêu thì chia tay cũng hãy dứt khoát - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Yêu một người, tôi không thể lý giải được tại sao lại an yên lúc kề cạnh, hạnh phúc khi chung đường nhưng chỉ cần biết tôi được là chính mình, được khóc cười với những xúc cảm tự nhiên. Tình yêu suy cho cùng là những câu hứa về ngày cùng nhau bước vào thánh đường và con gái lại vin con tim vào hẹn ước tương lai ấy.

Trao hết cả nụ cười, thương hết cả nước mắt, rút cạn cả thanh xuân dâng hiến cho tình yêu, con gái luôn luôn như thế. Còn với đàn ông khi yêu chẳng bất chấp, bi lụy, một khi đã phũ phàng thì dù cho người con gái họ từng yêu khóc lóc, cầu xin ở lại cũng chẳng thế níu kéo. Vậy mà sự đời trớ trêu, trong tình yêu ai yêu nhiều hơn thì đến cuối cùng lại là người khổ đau phần nhiều.

Nói như thế cũng không có nghĩa là mọi thứ cảm xúc mang tên tình yêu trên đời này đều đi đến kết thúc. Có những mối tình dù thời gian bụi phủ vẫn mướt màu xanh tươi như thưở ban đầu. Khi yêu người ta sẵn sàng làm tất cả mọi việc, kể cả những thứ người khác nhìn vào cho rằng đó là điều điên rồ, chỉ cần người mà ta yêu có thể vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày.

Dẫu có dốc cạn con tim cho tình yêu thì chia tay cũng hãy dứt khoát - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Yêu hết mình, tôi trao hết tất cả vốn liếng cảm xúc mà thượng đế ban tặng, tôi tự mãn hài lòng với tình yêu ấy. Người ta có thể không giàu có về mặt vật chất nhưng chẳng thể để trái tim nguội lạnh, dẫu trái tim bằng sắt đá rồi có ngày cũng sẽ tan ra, chỉ cần đúng người, đúng thời điểm.

Mối tình năm ấy, người mà đi cả cuộc đời tôi cũng chẳng thể chung đường lại là người cho tôi biết được thế nào là ngóng trông, đợi chờ. Tôi thương người ta, thương đến cạn nước mắt cũng chẳng dám ngỏ lời thêm lần nào nữa. Không phải tôi sợ bị từ chối, mà đơn giản vì tôi đã từng yêu hết mình nên có dang dở, có trải qua bao lần đổ vỡ thì tình yêu vẫn là điều điên cuồng đáng để thử.

Bên cạnh một người, tôi chỉ muốn được nắm mãi bàn tay ấy, tựa mãi bờ vai rắn rỏi ấy. Nhưng cuộc đời luôn cho tôi những bất ngờ đến nặng lòng chua chát ở phút sau cuối. Người ta có người mới. Đó là điều dù trong thổn thức cơn mơ tôi cũng không dám nghĩ đến, vậy mà, đó lại là điều hiển hiện rạn vỡ của chúng tôi.

Dẫu có dốc cạn con tim cho tình yêu thì chia tay cũng hãy dứt khoát - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Những kẻ mang trái tim đa cảm một khi đã yêu thì dốc hết ruột gan để thương, nhưng khi đã chia tay, dù có thương tổn đến mấy cũng chẳng bao giờ gào thét cho người ta thấy. Tôi từng nghĩ rồi thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương, nhưng khi năm tháng chảy qua tôi mới hiểu rằng có một vài nỗi đau không đáng phải mang theo bên mình lâu như vậy.

Khi yêu hết mìn nhưng chia tay thì hãy thật dứt khoát. Bởi gương đã vỡ thì đâu thể lành lặn, dù có cố cưỡng cầu thì những vết rạn vẫn còn đó, mãi mãi không thể mất đi. Nên chia tay, thì dứt khoát mà buông bỏ, níu kéo thì đến cuối cùng người đau đớn nhất vẫn là bản thân mình mà thôi. Nếu cứ mãi sống trong mí ức cũ thì chẳng khác nào chúng ta đang ngược đãi với chính trái tim chằng chịt vết xước.

Tôi đã luôn oán trách người cũ nhưng tận sâu thẳm lại vẫn luôn dành cho người ấy một cảm xúc sâu nặng không ai có thể lấp đầy. Đàn ông khi đi qua đổ vỡ của tình yêu họ cũng có đau đấy nhưng họ biết cách làm lành nó nhanh chóng và mặc nhiên cũng để mối tình ấy đi vào quên lãng. Nhưng con gái, khi yêu dốc cả tâm can trao người ta, tôn thờ người yêu thành duy nhất mà tại sao lại quên chừa lại cho chính mình một đường lui.

Dẫu có dốc cạn con tim cho tình yêu thì chia tay cũng hãy dứt khoát - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Sau câu chia tay, hãy cứ khóc đi, để những nỗi đau theo nước mắt mà tuôn rơi, đừng có khư khư giữ mãi một bóng hình rồi đau khổ những năm tháng về sau. Con gái thời hiện đại cầm lên được thì buông được, yêu được thì chia tay cũng sẽ dứt khoát.

Chớ muộn phiền, bi lụy mà quên chăm sóc bản thân, bởi sẽ chẳng ai không sống được khi thiếu vắng ai cả. Mọi chuyện đã qua tất có lý do của riêng nó, hãy để kí ức cũ trôi vào dĩ vãng một cách nhẹ nhàng chứ không phải là dằn vặt và ôm hận trong tim. Duyên đủ thì chung đường, duyên cạn thì phân ly, mọi sự trên đời đều có sự sắp đặt trước nên dù có yêu nhiều thật nhiều, sâu thật sâu nhưng không thể chung đường thì hãy bình thản bước qua nỗi đau.

Yêu bằng cả trái tim nhưng một khi đã buông lời chia tay thì hãy dứt khoát chứ đừng dùng dằng rồi tự làm đau chính mình. Một nửa đích thực của đời mình sẽ xuất hiện thôi, cứ chờ đi, biết đâu hạnh phúc tắc đường nên đến muộn...

Chỉ có tình yêu thì không đủ cho một cuộc hôn nhân trọn vẹn

Người ta có thể ở lại bên nhau cũng bởi vì còn thiết tha, còn muốn cùng nhau vun đắp. Phụ nữ càng phải hiểu chỉ có tình yêu thì không đủ cho một cuộc hôn nhân trọn vẹn…