Đàn bà khôn không bao giờ chịu đựng những điều này khi yêu

Phụ nữ yêu 13/03/2019 12:19

Chẳng có người phụ nữ nào muốn rời bỏ người đàn ông họ yêu. Tuy nhiên, nếu anh ta thường xuyên có những hành vi này thì bạn tuyệt đối đừng nên chịu đựng mà hãy tìm lối thoát cho chính bản thân mình nhé!

Bị xem thường

Nếu ai đó thực sự yêu bạn, họ sẽ không làm bạn thất vọng hoặc khiến bạn cảm thấy bản thân mình không đủ tốt. Họ không nên và càng không có quyền xúc phạm bạn dù bằng bất kì hình thức nào. Nếu một ngày nào đó họ có hành vi xem thường bạn, có lẽ mối quan hệ này đã thực sự có vấn đề.

Tình yêu đích thực là khi cả hai biết bao dung cho nhau, đối xử tử tế và yêu thương nhau. Người ấy nên là người truyền cảm hứng và đưa bạn lên cao thay vì hạ thấp bạn. Nếu họ xem thường hoặc xúc phạm bạn, hãy chấm dứt tình yêu này chứ đừng bào chữa cho anh ta.

Đàn bà khôn không bao giờ chịu đựng những điều này khi yêu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Bị lạm dụng dưới mọi hình thức

Trong tình yêu hay cuộc sống vợ chồng có rất nhiều hình thức lạm dụng mà đôi khi chính bạn cũng không hề nhận ra. Lạm dụng không chỉ bao gồm thể xác mà cả tinh thần và vật chất. Nếu anh ta thường xuyên nói những lời xúc phạm gây tổn thương cho bạn, thậm chí đánh đập… hay bất cứ điều gì khiến bạn cảm thấy đau khổ hoặc chấn thương… nghĩa là anh ta đang lạm dụng bạn.

Bị lừa dối

Yêu nhau cũng đồng nghĩa với việc phải luôn thành thật với nhau 100% (ngoại trừ việc bạn muốn tạo một bất ngờ nào đó cho đối phương nên phải nói dối và đó là lời nói dối mang tính xây dựng cho mối quan hệ). Khi đối phương đã lừa dối bạn, điều đó nói lên rằng trong mối quan hệ không còn sự tin tưởng và điều này góp phần làm suy yếu đi tình yêu. Đừng chấp nhận bất kì lời nói dối nào, bởi nếu thật sự yêu nhau thì có gì mà không thể chia sẻ.

Bị cấm cản với các mối quan hệ xung quanh

Đàn bà khôn không bao giờ chịu đựng những điều này khi yêu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Mặc dù bạn đã có người yêu hay đã kết hôn nhưng bạn vẫn có những mối quan hệ khác cần quan tâm. Nếu anh ấy không ngừng tìm đủ lí do để ngăn cản bạn gặp gỡ bạn bè, gia đình của mình, hãy đấu tranh. Tệ hơn nữa, nếu anh ấy muốn tách bạn khỏi gia đình của mình thì đừng bao giờ cam chịu nhé.

Một người đàn ông ích kỷ, chỉ khư khư muốn giữ người yêu/bạn đời cho riêng mình. Đó không phải là tình yêu, mà là chiếm hữu, điều này lâu dài sẽ bóp chết tình yêu giữa hai người. Nếu anh ấy ngăn cản việc bạn đi ăn trưa, uống cà phê với người tình cũ thì đã đành. Nhưng nếu anh ta tuyệt nhiên cấm bạn không liên hệ với các mối quan hệ khác, hoặc các bạn gái thì bạn nên xem lại mối quan hệ này.

Bị nghi ngờ và anh ta ghen tuông thái quá

Dù bạn sống hết lòng hết dạ mà chồng vẫn luôn ngờ vực và kiểm soát bạn thì đừng bao giờ để yên. Bạn không thể sống cả đời bên một người lúc nào cũng nghi ngờ vợ và cho rằng mình là một kẻ thiếu nhân cách. Điều đó sẽ khoét sâu vào tâm hồn bạn những tổn thương và vấn đề là anh ta mãi mãi không bao giờ chịu tin bạn.

Đàn bà khôn không bao giờ chịu đựng những điều này khi yêu - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Chắc chắn, hôn nhân cần sự cố gắng từ hai người mới có thể hạnh phúc. Có những việc bạn buộc phải chấp nhận, bỏ qua nhưng có những thời điểm bạn nên từ bỏ và tìm cho mình một con đường khác khi những điều đó vượt quá sức chịu đựng của mình.

Đàn bà khôn làm gì khi phát hiện chồng nói dối?

Đàn ông nói dối đều có nguyên do. Nếu họ nói dối với mục đích tốt thì chẳng nói làm gì, nhưng nếu họ nói dối để che đậy điều không muốn vợ biết thì chắc chắn sẽ là họa sau này trong hôn nhân. Đàn bà khôn ngoan luôn có cách ứng phó cao tay khi biết chồng nói dối.

TIN MỚI NHẤT