Có những điều mà người nào cũng cảm thấy hối hận khi về già

Phụ nữ yêu 03/10/2018 12:51

Chẳng có ai trong cuộc đời này hiểu được thế nào gọi là sống ý nghĩa, họ mải mê kiếm tìm cho mình những vật chất phù phiếm.

Sống mà không biết tận hưởng

Đúng là bạn phải luôn suy nghĩ về việc để dành một cái gì đó cho bản thân nhưng lại không biết rằng, kiếm tiền mãi rồi cũng chỉ là để hưởng thụ mà thôi. Bạn có thể cân đo đong đếm khi bạn còn trẻ để tiêu bớt đi một chút nhưng về già những thứ đó bạn muốn mua nó cũng không còn phù hợp nữa. Thời gian là thứ cướp đi rất nhiều điều của con người mà họ vẫn cứ nghĩ rằng nó đang chờ đợi họ. Ở tuổi 50 bạn tiếc nuối mình đã không biết đến ăn chơi, ở tuổi 30 bạn thấy tiếc nuối vì mình đã lỡ đi thanh xuân được là mình. Bạn cứ mãi đưa mình vào cái guồng quay phải có vật chất trong tay mới có thể hạnh phúc. Quan điểm này không sai nhưng nó không phải là kim chỉ nam cho cuộc sống thường ngày của bạn. Sống là để hưởng thụ không phải để dành dụm.

Quen biết nhiều để làm gì khi mà cần thì chẳng có ai

Có những điều mà người nào cũng cảm thấy hối hận khi về già - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Con người thường quan niệm là những người có nhiều mối quan hệ là những người thật đáng ngưỡng mộ. Ấy vậy mà không hiểu được rằng, sống là cần mối quan hệ quan trọng chứ không phải là những thứ sáo rỗng, vui thì thấy mặt, buồn lại chẳng thấy đâu. Thời gian sẽ giúp bạn sàng lọc những mối quan hệ kém chất lượng. Bạn cứ thử nghĩ mà xem, một người có thể tham gia những cuộc vui của bạn thời trẻ có chắc đã là người ở bên giường bạn khi bạn có bệnh hay không. Cuộc sống có vô vàn cách để thử thách tình bạn, đó là gian nan, là thử thách, có những thứ chỉ khi đặt nó trong hoàn cảnh khó khăn mới hiểu được rằng đáng nhẽ ta nên buông từ lâu.

Sức khỏe đã mất đi sẽ mãi mãi không trở lại

Có những điều mà người nào cũng cảm thấy hối hận khi về già - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể có nhiều bạn nhưng khi bạn ngã bệnh, đa số đều sẽ cách xa bạn một chút vì sợ phiền, sợ bị liên luỵ, họ sợ bạn nhờ vả họ giúp đỡ. Những người cùng bạn nhậu nhẹt thâu đêm suốt sáng để chứng minh sát cánh bên nhau lại chẳng giúp bạn khi bạn ốm yếu. Bạn phải biết rằng, bạn không có sức khỏe nghĩa là bạn không có gì. Đừng sống lơ là với bản thân, kể cả đang ở trong nhung lụa cũng phải hiểu được rằng, sức khỏe là số 1, bớt ra chút để quan tâm mình hơn mới thấy mình tốt với tất cả mọi người trừ chính mình ra.

Cuộc đời này vốn khó sống, sống sao cho đáng sống

Có những điều mà người nào cũng cảm thấy hối hận khi về già - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Lúc nào cũng kêu về khó khăn của cuộc sống mà quên đi rằng làm gì có ai sinh ra đã được ấn định sẽ sóng yên bể lặng. Ít nhất họ cũng phải có đôi chút phải sống trong gian nan vất vả, để có được như ngày hôm nay. Khó khăn gian khổ là một phần của cuộc sống. Nếu việc nào cũng thuận buồm xuôi gió, chúng ta sẽ không bao giờ trưởng thành. Áp lực xuất hiện giúp bạn nhìn vào sự thật rằng giấc mơ màu hồng chỉ có khi bạn nhắm mắt mà thôi, còn bạn đang thở đang mở mắt nhìn thì đó mới chính là cái sẽ theo bạn suốt cuộc đời. Thay vì oán trách, hãy học cách đón nhận nó.

Cô gái, đừng cho mình quyền làm đau người khác

Em hẳn đã trải qua đủ tổn thương, mệt mỏi để hiểu nỗi buồn của kẻ bị lợi dụng và coi thường tình cảm, vậy tại sao em vẫn dùng cách đó để làm đau tôi?

TIN MỚI NHẤT