14 nguyên tắc cơ bản để bản thân 'bớt ngu đi', 'sống khôn hơn'

Phụ nữ yêu 09/01/2019 12:46

14 nguyên tắc cơ bản này chính là con đường an toàn nhất cho thành công. Bạn đã biết được bao nhiêu?

1. Cuộc sống chỉ là 10% những gì xảy đến với bạn; 90% còn lại là cách bạn phản ứng với nó

Nguyên tắc này đúng với tất cả mọi người, trong cả đời sống cá nhân lẫn sự nghiệp. Chúng ta ai cũng phải đối mặt với thách thức, nhưng chúng ta có những lựa chọn khác nhau để phản ứng với thách thức đó theo cách tiêu cực hay tích cực.

2. Nói “Cảm ơn”

Thế giới không nợ bạn bất cứ điều gì, vì vậy đừng hành động như thể nó như thế. Khi ai đó hành động vì lợi ích cao nhất của bạn, hãy cảm ơn họ. Nếu bạn được tặng một món quà, hãy cảm ơn người đã nghĩ về bạn. Nếu bạn đặc biệt hài lòng với hiệu suất của ai đó … à, bạn biết phải làm gì rồi đấy!

3. Hứa ít – làm nhiều

Cha tôi sống ở một vùng quê nhỏ - nơi bạn hoàn toàn có thể gây dựng danh tiếng trực tiếp một cách nhanh chóng. Ông dạy tôi rằng bạn đừng bao giờ đưa ra những lời hứa quá lớn nhưng lại không thực hiện được như kỳ vọng của mọi người.

Trong bất cứ hoàn cảnh nào, việc gieo niềm tin quá lớn sẽ làm người khác thất vọng khi thực tế bạn không làm được như đã hứa.

14 nguyên tắc cơ bản để bản thân 'bớt ngu đi', 'sống khôn hơn' - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

4. Chúng ta không đủ giàu để mua những món đồ quá rẻ tiền

Mẹ tôi thường nói rằng “Chúng ta không đủ giàu để mua những thứ quá rẻ tiền”. Bởi những món đồ quá rẻ tiền thường rất nhanh hỏng và việc thay thế chúng thường xuyên sẽ làm tốn kém nhiều thời gian và tiền bạc hơn việc mua hàng chất lượng ngay từ đầu.

Nguyên tắc này còn có thể áp dụng trong công việc: Hoàn thành một việc đúng ngay lần đầu đơn giản hơn phải sửa chữa việc đó rất nhiều lần.

5. Học cách nói xin lỗi

Có sai sót mới là con người. Chỉ cần bạn nhận ra nó, và mọi người sẽ chẳng để bụng. Lời xin lỗi cho thấy bạn:

a) Có để tâm đến sự việc

b) Khiêm tốn.

c) Biết tự nhận thức.

Thật khó để diễn tả chính xác từ “xin lỗi” có giá trị tuyệt vời như thế nào!

6. Hãy chủ động

Chúng ta đều có cùng một lượng thời gian như nhau, một ngày 24 tiếng. Bạn có thể may mắn hoặc ngẫu nhiên có được tiền bạc, tình yêu, tình bạn hoặc những cơ hội. Hoặc bạn có thể cố ý tạo ra chúng và thực hiện chúng. Đó là sự lựa chọn mỗi ngày của bạn!

14 nguyên tắc cơ bản để bản thân 'bớt ngu đi', 'sống khôn hơn' - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

7. Đặt câu hỏi Tại sao?

Những người thông minh nhất trên thế giới biết rằng họ chẳng biết gì, và họ không sợ việc trông mình ngu dốt thế nào. Nếu bạn không hiểu, hãy hỏi “Tại sao?” cho đến khi bạn hiểu nó. Kỹ thuật đơn giản này là thuốc giải lớn nhất cho sự phi lý và những thứ không thể giải thích được.

8. Tiến lên – Chơi hết mình – Và luôn mơ ước

Đây là một nguyên tắc không cần phải bàn cãi nhiều bởi trong cuộc sống, ai cũng cần có những động lực thúc đẩy để tiến về phía trước. Để đạt được mục tiêu, bạn phải tìm cho mình những nguồn năng lượng.

9. Hãy làm việc để sống, đừng sống để làm việc

Ai cũng làm việc vì đam mê, nhưng bạn cần phải chắc chắn rằng đến cuối cuộc đời mình không phải hối tiếc vì những năm tháng “sống hoài sống phí” trong văn phòng kín với chiếc laptop nhạt nhẽo. Hãy nhìn lại cả những mối quan hệ và cuộc sống của bạn để chắc chắn rằng bạn đang hưởng thụ một cuộc sống đầy đủ và trọn vẹn nhất.

10. Hãy làm đúng hoặc không làm nữa

Nếu bạn cảm thấy mình không thể làm việc gì đó tốt hơn người khác hoặc không đủ niềm tin để làm điều đó, hãy từ chối cơ hội. Cuộc sống quá ngắn ngủi để bạn dành thời gian vào những thứ bạn không đam mê hoặc không đủ khả năng tập trung.

14 nguyên tắc cơ bản để bản thân 'bớt ngu đi', 'sống khôn hơn' - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

11. Sự ủng hộ còn đáng quý hơn tiền bạc

Trong bất cứ lĩnh vực nào, sự ủng hộ luôn là điều đáng quý. Nó cho thấy ai đó thực sự quan tâm đến bạn và họ dành thời gian tìm hiểu về bạn.

Đôi khi chỉ đơn thuần là một tin nhắn, cái bắt tay hay một lời động viên… cũng đủ để giúp một con người đứng dậy sau đau thương, vấp ngã. Hãy tận dụng sức mạnh của sự ủng hộ.

12. Chấp nhận thay đổi

Hãy chấp nhận sự không thoải mái để mở rộng tầm nhìn và hưởng thụ cuộc sống tốt hơn. Thay đổi sẽ giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn, quên đi quá khứ và luôn sống hết mình với hiện tại.

13. Hướng tới sự đơn giản

Một chút, một chút đơn giản hợp lại sẽ thành thứ phức tạp. Một lời nói dối trắng trợn có thể khiến bạn bị sa thải. Một ít tin đồn có thể làm hỏng một tình bạn. Một nụ hôn nhẹ có thể kết thúc một cuộc hôn nhân. Có đủ các vụ tư lợi nhỏ có thể dẫn đến phá sản.

14. Mường tượng ra những viễn cảnh

Khi mọi thứ đều thay đổi đến chóng mặt, thì nhiều điều bất ngờ sẽ xảy ra. Sớm đọc được những dấu hiệu về số phận của bạn là rất quan trọng, để bạn có thể chủ động thay đổi theo tình hình mới, tránh lâm vào tình cảnh “chết đứng như Từ Hải.”

NGU NGỐC hay KHÔN NGOAN, bạn thấy đấy, bạn có thể rèn luyện để tránh cho mình rơi vào cái bẫy ngu ngốc do chính mình tạo ra!

Sau tuổi 30, đàn bà sẽ luôn sống hạnh phúc nếu biết 3 điều đơn giản này

Cuộc sống ngắn ngủi nhưng con người dường như đang lãng phí rất nhiều thời gian, tâm sức vì những việc không đáng. Phụ nữ hãy nhớ 3 điều đơn giản này để luôn sống hạnh phúc.

TIN MỚI NHẤT