3 đặc tính ở con trai thường di truyền từ mẹ, 2 điều đầu tiên cực kì quan trọng

Nuôi dạy con 05/12/2018 21:53

Con trai thường giống mẹ từ ngoại hình đến tính cách, còn ngược lại, con gái lại cực kì giống cha.

Tất cả mọi người đều hiểu, một đứa trẻ được lớn lên không chỉ bởi gen di truyền của người mẹ mà còn cả người cha và các tác động từ môi trường xung quanh. Tuy nhiên, từ xa xưa một số vùng quê ở Trung Quốc thường lưu truyền câu nói: "Con trai là con của mẹ, con gái là máu mủ của cha".

Mặc dù không biết những điều này có được dựa trên bằng chứng khoa học nào không nhưng lại được công nhận là chính xác một cách bất ngờ. Họ tin rằng, 3 đặc tính dưới đây của một bé trai thường sẽ được di truyền từ người mẹ nhiều hơn là người cha.

1. Trí thông minh

So với bố, mẹ có ảnh hưởng lớn đến mức độ thông minh của con trai. Trong khi đó, ngược lại là bố có ảnh hưởng lớn hơn đến mức độ thông minh của con gái.

3 đặc tính ở con trai thường di truyền từ mẹ, 2 điều đầu tiên cực kì quan trọng - Ảnh 1

 Mặt khác, nghiên cứu của các chuyên gia cũng chứng minh rằng ảnh hưởng của gen đối với trí thông minh của trẻ em chủ yếu tập trung vào nhiễm sắc thể X, và tất cả nhiễm sắc thể X của bé trai đều từ mẹ. Như vậy, trí thông minh tự nhiên cũng sẽ "di chuyển" đến gần mẹ hơn.

2. Chiều cao

Khác với trí thông minh, trên thực tế, chiều cao của một đứa trẻ bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi người cha. Điều đó có thể nói rằng, "cha lùn - mẹ cao" có nhiều khả năng sinh con lùn hơn "cha cao - mẹ lùn".

3 đặc tính ở con trai thường di truyền từ mẹ, 2 điều đầu tiên cực kì quan trọng - Ảnh 2

Nhưng nếu nhìn vào giới tính khác nhau, nó thực sự là khác nhau. Độ cao của con trai bị ảnh hưởng bởi người mẹ là tương đối lớn hơn so với con gái.

3. Ngoại hình

Người xưa thường nhắc đến người mẹ khi có sự xuất hiện của con trai. Con trai giống như hiện thân của một người mẹ. Người mẹ và con trai có ngoại hình tương đối giống nhau, nếu mẹ có ngoại hình xinh đẹp, con trai cũng đẹp trai hơn. Còn nếu là con gái, khuôn mặt và ngoại hình của bé sẽ phụ thuộc nhiều vào cha. Nhìn chung, các đặc điểm khuôn mặt và da dẻ của con trai sẽ cực kì giống với mẹ của chúng.

3 đặc tính ở con trai thường di truyền từ mẹ, 2 điều đầu tiên cực kì quan trọng - Ảnh 3

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Mẹ nữ MC đám cưới bị giết kể về giấc mơ lạ: ‘Tôi nằm mộng thấy con gái về nói rằng nó bị người ta sát hại’

Mơ thấy con mình bị giết, mẹ chị K.T cho rằng đó chỉ là cơn ác mộng. Nào ngờ, chỉ vài ngày sau đó giấc mộng đó lại trở thành sự thật.

TIN MỚI NHẤT