Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng

Ngắm con yêu mỗi ngày 13/01/2017 02:17

Mới đây những hình ảnh về ca sinh mổ thú vị của bà mẹ tên Sarah Toyer đang được nhiều chị em khắp thế giới chia sẻ với nhau.

Khoảnh khắc đón con chào đời thực sự là giây phút thiêng liêng hơn cả đối với bất kỳ bà mẹ nào trên thế giới, nhưng đối với bà mẹ này khoảnh khắc ấy còn đặc biệt hơn vạn lần vì… cô được tự tay kéo con ra khỏi bụng mình.

Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng - Ảnh 1.

Bức ảnh cho thấy bà mẹ tự đưa hai tay đỡ em bé từ trong bụng mình ra và ôm con vào lòng. Giây phút được tự tay mình đưa con chào thế giới, lần đầu được nhìn thấy mặt con, nghe tiếng khóc chào đời của con và ôm con vào lòng đúng là không thể nào quên đối với bất kỳ bà mẹ nào.

Sarah Toyer đã 3 lần sinh mổ và đây là lần thứ 4 cô đón con chào đời bằng phương pháp sinh này. Và vì thế cô quyết định làm một điều gì đó thật đặc biệt trong lần vượt cạn này của mình.

Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng - Ảnh 2.
Sarah đưa tay đỡ lấy con sau khi đầu đứa trẻ đã nhô ra một phần.
Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng - Ảnh 3.
Đây là việc không phải bà mẹ nào cũng dám làm và có thể làm được như Sarah.

Sarah cho biết: “Trước đây tôi chưa từng được nghe đến phương pháp sinh mổ tự nhiên mà mẹ được tự tay đón con ra khỏi bụng. Tôi tìm hiểu trên mạng và biết đến một vài ca như vậy và rồi tôi quyết định đây chính là điều mình muốn”.

Nghĩ là làm, Sarah đi tham khảo ý kiến bác sĩ và bày tỏ nguyện vọng của mình. Cô lập tức lên kế hoạch cho “ngày trọng đại” đó.

Ngày ca phầu thuật diễn ra tại bệnh viện Đại học Gold Coast ở Quensland, Úc, Sarah được bác sĩ mời đến để tư vấn, hướng dẫn và đưa ra các bước theo đúng quy trình phẫu thuật để đảm bảo an toàn cho cả 2 mẹ con.

Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng - Ảnh 4.

 

Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng - Ảnh 5.
Khoảnh khắc thiêng liêng khi mẹ Sarah đặt con lên ngực.
Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng - Ảnh 6.
Những bức ảnh do Joseph, chồng của Sarah, ghi lại trong phòng phẫu thuật.

Sarah nói: “Bác sĩ thực hiện ca mổ và tôi đã có cuộc nói chuyện trước khi tôi lên bàn đẻ để đảm bảo mọi chuyện diễn ra suôn sẻ”.

“Và đúng là mọi thứ diễn ra theo dự kiến. Bác sĩ và y tá hỗ trợ ấn bụng tôi, khi đầu em bé thò ra ngoài, tôi tự tay kéo con ra và ôm con vào ngực. Tôi rất hạnh phúc khi gặp con và đó là một cảm giác khó tả, thực sự rất tuyệt vời. Đó là việc ý nghĩa nhất mà tôi từng làm”, bà mẹ của 4 đứa trẻ hạnh phúc kể lại.

Khoảnh khắc ấn tượng: Bà mẹ sinh mổ tự đưa tay lấy con ra khỏi bụng - Ảnh 7.
4 nhóc tỳ đáng yêu của bà mẹ Sarah Toyer.

Sarah cũng khuyên các mẹ nên thử trải nghiệm qua khoảnh khắc đáng nhớ này nếu có điều kiện.

Câu chuyện về ca sinh mổ tự nhiên tuyệt vời của Sarah nhanh chóng lan truyền trên mạng sau khi được đưa lên trang Facebook Without Fear. Đây cũng là phương pháp sinh mổ mới nhất và rất "hot" trong năm 2016 bên cạnh phương pháp sinh thường tự nhiên, sinh thường dưới nước, sinh mổ… Phương pháp này ngày càng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các mẹ. Bởi lẽ nó được cho là giúp mẹ ít đau đớn và mẹ con trở nên gắn kết hơn.

Đặc điểm của sinh mổ tự nhiên là em bé sẽ được chào đời một cách chậm rãi hơn, bình tĩnh hơn. Có thể sẽ phải mất đến 4 -5 phút hoặc hơn để một em bé có thể chào đời bằng cách sinh mổ tự nhiên. Người mẹ sẽ được gây tê nửa thân dưới nên vẫn có thể quan sát được quá trình con chào đời. Sau khi các bác sỹ xác định vị trí, sẽ dùng dao rạch một đường trên bụng của người mẹ, họ sẽ giúp em bé đưa phần đầu của em bé ra khỏi bụng mẹ sau đó dừng lại. Em bé sẽ tự vận động, nỗ lực để di chuyển toàn phần cơ thể ra ngoài giống như quá trình sinh thường qua âm đạo.

Tuy nhiên, trong trường hợp của Sarah, em bé không tự chui ra ngoài mà mẹ sẽ dùng tay tự đưa con ra và lập tức thực hiện da tiếp da. Sarah cho biết: "Ngay sau khi đưa con ra khỏi bụng, tôi đặt con lên ngực một lát. Sau đó y tá đưa con đi để thở oxy. Bé nuốt phải một chút dịch, hiện tượng khá phổ biến trong những ca sinh mổ, nhưng sau đó bé được đưa trở về với tôi để tôi ôm con bằng phương pháp da tiếp da".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT