Điều cha dạy con trai sẽ tốt hơn rất nhiều vì thế mẹ hãy để bố nhé

Ngắm con yêu mỗi ngày 18/12/2018 05:30

Đây là điều mà người cha dạy con trai sẽ tốt hơn hiệu quả hơn và có sức ảnh hưởng tới trẻ thay vì người mẹ.

Điều cha dạy con sẽ hiệu quả hơn mẹ

1. Cách đối xử với phụ nữ

Tuy mẹ có thể nói cho con biết nên cư xử lịch thiệp với phụ nữ, nhưng bố mới là tấm gương để con trai nhìn vào và học hỏi. Chính cách bố đối xử với mẹ là bài học đầu tiên và tốt nhất để dạy con trai cách quan tâm và đối xử với phụ nữ. Học được điều này từ bố, con không chỉ biết cách quan tâm đến mẹ, đến bà, chị em gái mà còn cư xử đúng mực với những người phụ nữ mà bé có cơ hội tiếp xúc.

2. Cách đối mặt với khó khăn

Không thể phủ nhận rằng, việc dạy con cách đương đầu với khó khăn, bố sẽ làm tốt hơn mẹ. Không phải là tất cả, nhưng thường phụ nữ sẽ yếu đuối, ủy mị hơn nam giới. Do đó, việc dạy con đối mặt với khó khăn mẹ làm sẽ không tốt như bố. Không chỉ cách đối mặt với khó khăn, con trai cũng sẽ học được từ bố làm thế nào để trở nên mạnh mẽ, tự lập, biết phấn đấu vì lẽ phải, biết cương nhu đúng lúc để thành công.

Điều cha dạy con trai sẽ tốt hơn rất nhiều vì thế mẹ hãy để bố nhé - Ảnh 1

3. Hình thành quan điểm sống

Để con nên người, bố mẹ cần có chung quan điểm trong việc nuôi dạy con. Tuy nhiên, quan điểm sống của đàn ông và phụ nữ là hoàn toàn khác nhau. Để giúp con hình thành quan điểm sống, người bố không đặt quá nhiều kỳ vọng vào con cũng như không trao cho con quá nhiều trách nhiệm mà chỉ cần ở bên cạnh con, chia sẻ với con mọi điều để con tự phân tích và hình thành nên quan điểm cá nhân của riêng mình.

4. Làm việc nhà

Ở một số gia đình, việc nhà thường được mặc định là việc “dành riêng cho phụ nữ”. Tuy nhiên, với những người đàn ông biết yêu thương gia đình, quan tâm đến người phụ nữ của mình, trong nhà luôn có sự phân công bình đẳng. Người chồng sẵn sàng vào bếp nấu nướng hoặc lau dọn giặt giũ trong khi vợ đi đón con. Con trai sẽ học được từ bố cách san sẻ việc nhà với phụ nữ. Khi lớn, con sẽ trở thành người đàn ông tốt, biết yêu thương quý trọng gia đình, và luôn sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ.

Điều cha mẹ nên dạy con từ nhỏ

1. Học cách ăn

Ông bà ta dạy chưa sai bao giờ: “Học ăn, học nói, học gói, học mở”, thứ đầu tiên hình thành lễ nghi, tính cách của một con người có lẽ là qua cách họ “học ăn” khi còn nhỏ. Và trên bàn ăn lại có rất nhiều thứ để dạy một đứa trẻ

2. Học cách chịu thiệt

Mọi người thường nói “chịu thiệt là phúc”. Chịu thiệt không phải là nhu nhược, hèn nhát mà chính là bao dung đối với sai lầm của người khác, là biết buông bỏ lợi ích trước mắt để sống cởi mở và rộng lượng hơn, đạt được những giá trị lớn lao hơn. Có đôi khi, việc nhỏ không thể nhẫn nhịn sẽ làm hỏng việc lớn; không chịu được cái thiệt nhỏ sẽ phải chịu cái thiệt lớn.

3. Học cách chịu khổ

Đôi khi, tình yêu thương của cha mẹ lại tạo ra một sự trớ trêu: đào tạo ra “những đứa trẻ 30 tuổi”. Vì quá yêu con nên không nỡ để con làm việc nhà, không để con tự lo cho bản thân và cuối cùng khi trưởng thành chúng vẫn không thể tự tay dọn dẹp nhà cửa, nấu một bữa ăn đơn giản hay chịu trách nhiệm về bất cứ quyết định nào của mình. Nhưng có một thực tế là, nếu cha mẹ không để con chịu khổ ngay từ nhỏ, thì thế giới tương lai sẽ làm chúng càng khổ hơn.

8 điều dưới đây, chỉ cha dạy con trai mới chuẩn

Nhiều người cho rằng mẹ mới là người đóng vai trò quan trọng nhất trong việc nuôi dạy con nhưng có những điều mà người cha chắc chắn sẽ chỉ dạy tốt hơn, nhất là đối với con trai.

TIN MỚI NHẤT