Con gái đến độ tuổi này, có 4 hành động bố nên hạn chế nếu không sẽ ảnh hưởng đến giáo dục giới tính cho trẻ

Ngắm con yêu mỗi ngày 20/11/2018 05:30

Nhiều phụ huynh cho rằng, việc thân mật giữa bố và con gái là bình thường tuy nhiên theo các chuyên gia tâm lý, ở một độ tuổi nhất định người bố nên hạn chế một số hành động, thay vào đó là giữ khoảng cách hợp lý để con gái có sự giáo dục giới tính đúng đắn.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của bố mẹ trong việc chăm sóc và nuôi dạy con cái. Sinh chúng ra đã là khó khăn, nuôi chúng lớn khôn lại càng là một việc vô cùng phức tạp nan giải. Đối với những bố mẹ Châu Á, thì việc giáo dục giới tính cho con cũng là một việc tế nhị mà họ hiếm khi nào đề cập trực tiếp. Theo các chuyên gia tâm lý, bất kể cả trai lẫn gái, bố mẹ nên có kế hoạch và tham khảo bác sĩ để giúp các bé hiểu được về giới tính. Đặc biệt đối với các bé gái từ 3 tuổi trở đi, người bố nên hạn chế làm những điều này, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ nhỏ.

Con gái đến độ tuổi này, có 4 hành động bố nên hạn chế nếu không sẽ ảnh hưởng đến giáo dục giới tính cho trẻ - Ảnh 1

Tắm cho con gái

Đối với một số phụ huynh, con gái được xem là báu vật của người bố, họ luôn yêu thương con gái vô điều kiện. Trừ những hoàn cảnh bất khả kháng không nói, nhưng nếu được thì khi con gái bắt đầu bước qua 3 tuổi, bố không nên tắm cho con. Trong trường mẫu giáo, các cô cũng dạy cho trẻ biết rằng nam và nữ được tách ra riêng biệt, điều này cũng cho các bé hiểu rằng giới tính khác nhau thì sẽ có môi trường sinh hoạt khác nhau. Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, nếu người bố vẫn tắm cho con gái thì sẽ có ảnh hưởng bất lợi đến giới tính và sự phát triển của cô bé trong tương lai.

Thay đồ cho con gái

Con gái đến độ tuổi này, có 4 hành động bố nên hạn chế nếu không sẽ ảnh hưởng đến giáo dục giới tính cho trẻ - Ảnh 2

Nhiều ông bố cưng chiều con gái đến mức muốn lo cho bé mọi thứ, kể cả việc chăm sóc sức khỏe và kiêm luôn những sinh hoạt hằng ngày, cụ thể là việc sẽ tự thay đồ cho con gái như hành động thể hiện tình yêu thương. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý thì đây không phải là một điều tốt đối với những cô bé sau 3 tuổi. Vì vậy, thay vì mặc đồ cho con thì những bố nên để mẹ làm hoặc để con gái tự mặc đồ cho mình. Đây được xem là hành động giáo dục giới tính cho trẻ một cách đúng đắn.

Ngủ cùng giường với con gái

Nhiều cặp vợ chồng đã cùng con gái ngủ chung trong suốt nhiều năm, điều này dường như đã tập thành thói quen cho trẻ. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý, khi đứa bé bước sang giai đoạn 3 tuổi thì người bố nên hạn chế ngủ cùng. Trên thực tế, trong trường mẫu giáo, các cô cũng không để bé trai và bé gai ngủ cạnh nhau để phân biệt giới tính. Đây là một trong những cách giáo dục giới tính để các bé nhận thức đầy đủ và toàn diện hơn. Vì vậy, dù yêu con cỡ nào, bố cũng nên cố gắng giữ khoảng cách trong một số trường hợp.

Con gái đến độ tuổi này, có 4 hành động bố nên hạn chế nếu không sẽ ảnh hưởng đến giáo dục giới tính cho trẻ - Ảnh 3

Ôm ấp và âu yếm

Nhiều người cho rằng, đối với một người bố yêu con hết mực thì đây là hành động bình thường. Rất nhiều ông bố thể hiện tình cảm bằng cách hôn con, ôm con vô cùng thân mật nhưng không biết rằng nhũng hành động này gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và thể chất của con. Dù là có quan hệ ruột thịt máu mủ, nhưng giữa bố và con gái vẫn nên có những ranh giới nhất định để giúp con có sự phát triển toàn diện về tâm lý và nhận thức giới tính trong tương lai.

7 mẹo chăm con bây giờ mới "mách"

"Ngã ngửa" với những kiến thức chăm sóc trẻ sơ sinh cực thú vị.

TIN MỚI NHẤT