Tự tay làm thịt kho tàu thơm ngon, hấp dẫn lạ miệng thiết đãi cả gia đình

Nấu gì hôm nay 23/04/2017 21:35

Tự tay làm thịt kho tàu thơm ngon, hấp dẫn lạ miệng thiết đãi cả gia đình - ai ăn cũng tấm tắc khen.

Thịt kho tàu là món ăn rất quen thuộc trong mỗi mâm cơm của gia đình Việt, hương vị đậm đà, béo ngậy của từng miếng thịt hòa quyện với trứng cút tạo ra một món ăn thật hấp dẫn không thể nào quên được.

Tự tay làm thịt kho tàu thơm ngon, hấp dẫn lạ miệng thiết đãi cả gia đình - Ảnh 1
Nguyên liệu để làm món thịt kho tàu 

– Thịt ba chỉ: 500g

– Trứng cút: 15 quả

– Nước dừa: 1 bát con

– Hành khô: 2 củ

– Gia vị bao gồm: Dầu ăn, hạt nêm, hạt tiêu, đường….

Cách nấu món thịt kho tàu 

Sơ chế nguyên liệu để làm thịt kho tàu:

– Thịt ba chỉ mua về rửa sạch, đem luộc qua với nước sôi rồi rửa lại với nước sạch, sau đó thái thịt thành những miếng vuông vừa ăn để cho ráo nước.

– Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ.

– Khi thịt đã để cho ráo nước thì bạn cho thịt vào tô ướp cùng với gia vị: nước mắm, tiêu, đường trộn đều, ướp khoảng 30 phút cho ngấm đều gia vị.


Trứng cút đem luộc chín, sau đó thả vào nước lạnh, bóc vỏ, để trứng ra đĩa riêng.

Các bước để thực hiện nấu món thịt kho tàu:

Bước 1: Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho trứng cút luộc chín vào chiên vàng đều, để cho ráo dầu.

Bước 2: Hòa tan đường với một ít nước lọc cho vào chảo thắng vàng.

Bước 3: Khi ướp thịt đã đủ thời gian thì bạn cho thịt vào nồi, đảo đều đến khi thịt săn lại thì cho nước đường đã thắng vào đảo đều.Sau đó, cho nước dừa vào để thịt chín mềm.

Bước 4: Khi thấy thịt bắt đầu chín và nước hơi cạn thì bạn cho trứng cút chiên vào, nêm thêm gia vị cho vừa ăn.

Thịt đã tẩm ướp đem cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước hàng vào. Sau đó thêm nước dừa, đậy vung lại. Đun cho thịt sôi lên rồi hạ lửa (vớt bọt nếu có), đun liu riu cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sánh lại là được. Không nên để lửa quá to trong suốt quá trình kho sẽ làm thịt bị cháy.

Thịt kho tàu ngon trước tiên sẽ có màu nâu đỏ óng mượt, đẹp mắt. Thịt thơm mềm, có vị ngọt tự nhiên, nước sốt thịt sánh lại, béo ngậy, chỉ nhìn thôi đã đủ thèm lắm rồi. Tuy nhiên, trong quá trình chế biến, có thể vì quên một vấn đề nào đó mà món thịt kho tàu của nhiều chị em không được thành công như mong đợi. Thịt có thể chưa đủ mềm, màu nhạt chưa đẹp mắt, không có độ ngọt tự nhiên.

Làm nước màu cho thịt

Để tạo màu cho thịt kho tàu, chị em có thể mua sẵn nước màu hay còn gọi là nước hàng ở ngoài về chỉ việc chế biến. Có người còn sử dụng kẹo đắng để làm. Cách này tiện dụng nhưng phần lớn, mùi thơm của món thịt không đạt được độ hoàn hảo như nước màu tự làm.

Tự làm nước màu kho thịt rất đơn giản. Chỉ cần cho đường vào chảo, đun đế khi đường sôi có màu cánh gián. Sau đó thêm 1 lượng nữa vừa phải vào. Không nên cho nhiều nước quá khiến nước màu bị nhạt. Ngoài ra, chị em cũng lưu ý, không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt cũng sẽ không có màu nâu đỏ đẹp.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.