Tim lợn xào chua ngọt ngon ngất ngây, bồi bổ cho cả nhà dịp cuối tuần

Nấu gì hôm nay 29/09/2018 04:00

Tim lợn được biết đến như một nguyên liệu quý và bổ dưỡng nếu biết chế biến và sử dụng hợp lý, bởi vậy món tim lợn xào chua ngọt không chỉ ngon mà còn vô cùng thích hợp dùng để bồi bổ cho cả nhà, đặc biêt là những người gầy yếu, suy nhược.

Nguyên liệu làm món tim lợn xào chua ngọt

- Tim lợn: 1 quả

- Cà chua: 1 quả

- Dứa: 1/3 trái

- Dưa leo (dưa chuột): 1 quả

- Hành tây: 1/2 củ

- Hành lá, tỏi, hạt tiêu, gừng

- Mắm, muối, hạt nêm, dầu ăn...

Cách làm món tim lợn xào chua ngọt

- Bước 1: Rửa sạch tim bằng nước lạnh pha muối loãng, rồi ngâm vào chậu nước lạnh có pha hỗn hợp muối + gừng đập dập trong khoảng 10 phút, sau đó vớt ra, để ráo nước.

Tim lợn xào chua ngọt ngon ngất ngây, bồi bổ cho cả nhà dịp cuối tuần - Ảnh 1

Bổ đôi tim và thái tim thành miếng thật mỏng theo chiều dọc rồi làm sạch các vết máu bầm tụ bên trong, nếu không lúc xào phần máu tim này sẽ chuyển màu đen không đẹp mắt và tạo mùi tanh. Cho tim vào bát tô ướp cùng chút muối + hạt tiêu, trộn đều rồi ướp trong khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.

Tim lợn xào chua ngọt ngon ngất ngây, bồi bổ cho cả nhà dịp cuối tuần - Ảnh 2

- Bước 2: Trong lúc chờ ướp tim, bạn sơ chế các nguyên liệu còn lại: dứa gọt vỏ, bỏ mắt, rửa sạch rồi thái thành miếng vừa ăn. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái múi cau. Cà chua rửa sạch, thái múi cau. Dưa leo rửa sạch bổ đôi theo chiều dọc, bỏ ruột, thái lát xéo vừa ăn rồi đem ngâm trong nước muối pha loãng 5 - 7 phút để dưa giòn và không bị thâm. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch, bỏ rễ, thái nhỏ.

Tim lợn xào chua ngọt ngon ngất ngây, bồi bổ cho cả nhà dịp cuối tuần - Ảnh 3

- Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho khoảng 30 ml dầu ăn vào chảo, đun nóng rồi cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó trút tim vào xào với lửa lớn nhất để tim không bị ra nước, đảo nhanh tay đến khi thấy tim chín tái thì múc ra tim ra đĩa. Vẫn chiếc chảo ấy, các bạn giảm xuống lửa vừa rồi đổ hành tây vào xào trong khoảng 2 phút thì lần lượt cho cà chua + dứa + dưa leo vào đảo cùng, nêm thêm vào chảo 2 thìa nước mắm +1/2 thìa hạt nêm + 1 chút muối vào chảo rồi dùng đũa đảo để các nguyên liệu thấm đều gia vị.

Sau đó đổ đổ tim lợn đã chín vào chảo, xào cùng trong khoảng 5 phút để hương vị các nguyên liệu: tim, cà chua, dứa ... hòa quyện với nhau, cuối cùng nêm nếm lại lần cuối cho thật vừa miệng, rắc hành lá thái nhỏ và chút hạt tiêu lên trên, đảo thêm vài lần rồi tắt bếp và bày món ăn ra đĩa.

Tim lợn xào chua ngọt ngon ngất ngây, bồi bổ cho cả nhà dịp cuối tuần - Ảnh 4

Chúc các bạn thành công với cách làm món tim lợn xào chua ngọt này nhé!

Trổ tài làm đĩa gan lợn sốt tỏi cay tuyệt ngon chỉ với 10 nghìn đồng

Thời tiết se lạnh thế này mà có đĩa gan lợn sốt tỏi cay thơm nồng, cay nóng để nhâm nhi cùng với cơm trắng thơm ngọt thì "ấm lòng" vô cùng. Tối nay, bạn hãy trổ tài làm món gan lợn sốt tỏi cay ngon cho cả nhà nhé!

TIN MỚI NHẤT