Nộm hoa chuối tai lợn thơm ngon hấp dẫn đổi vị cho cả nhà

Nấu gì hôm nay 10/01/2017 00:53

Nộm hoa chuối tai lợn thơm ngon hấp dẫn đổi vị cho cả nhà - ai ăn cũng khen ngon.

Nộm hoa chuối tai lợn thơm ngon hấp dẫn đổi vị cho cả nhà - Ảnh 1

Món nộm hoa chuối với tai lợn vốn được nhiều người yêu thích, bạn hãy nhanh tay học bí quyết đơn giản dưới đây để trổ tài cho cả nhà cùng thưởng thức đổi vị - nhất là cho anh xã nhâm nhi cùng bè bạn thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Để có được món ăn này, bạn cần mua 1 cái hoặc có thể 2 nếu nhiều người, cùng với 300- 500g hoa chuối, kèm theo đó là cà rốt, dưa chuột, giá đỗ, rau thơm, chanh, tỏi, ớt, lạc khô, đường, giấm và bột canh - chỉ cần từng đó thứ là bạn đã có thể bắt tay vào để thực hiện chế biến món ăn này.

Cách làm hết sức đơn giản như sau, bạn đem tai lợn bóp muối, rửa sạch, đem luộc chín rồi vớt ngay ra nước đá để tai giòn và không bị thâm, sau đó để ráo nước, đem thái mỏng. Cũng lấy hoa chuối thái mỏng, ngâm vào nước có pha vài giọt giấm cho trắng, cà rốt bào sợi nhỏ, rau thơm thì đem nhặt rửa sạch, giá đỗ rửa sạch để ráo nước.

Với dưa chuột thì cắt khúc khoảng 3-5cm rồi thái theo chiều dọc hoặc thái vát, lạc rang giã dập vừa phải đừng quá nát. Rau thơm cũng thái nhỏ trộn lẫn với giá đỗ với ½ thìa café bột canh, 2 thìa café nước cốt chanh và 2 thìa café đường trước khi ăn 30 phút.

Để món ăn hoàn chỉnh thì bạn cần pha nước chua ngọt để trộn nộm bằng cách vắt 1 quả chanh, bỏ hạt rồi từ từ cho đường vào đến khi nếm thấy độ chua ngọt vừa ăn thì cho tỏi ớt băm nhỏ vào, khuấy đều cho các gia vị hòa trộn với nhau.

Sau đó bạn đem cho tất cả hoa chuối, cà rốt, dưa chuột, tai heo vào cùng giá, đổ hỗn hợp chua ngọt pha bên trên vào, thêm bột canh vừa ăn rồi nhẹ tay bóp thật kỹ, để thêm 30 phút cho ngấm gia vị, khi nào chuẩn bị ăn thì mới trộn thêm rau thơm vào nữa là xong.

Chỉ cần vài thao tác là bạn đã có được món nộm hoa chuối tai keo đã hoàn thành, cho nộm ra đĩa, rắc lạc rang giã nhỏ lên trên và thiết đãi cả nhà.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT