Mẹo làm thịt gà nấu đông thơm ngon, bổ dưỡng

Nấu gì hôm nay 16/11/2017 09:04

Thịt gà nấu đông là món khoái khẩu của các gia đình trong ngày lạnh. Bí quyết dưới đây sẽ giúp chị em nấu đông đúng vị truyền thống.

Nấu đông thịt gà

Nguyên liệu:

Thịt gà

Mộc nhĩ

Nấm hương

Muối, gia vị, hạt tiêu.

Mẹo làm thịt gà nấu đông thơm ngon, bổ dưỡng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Cách làm:

Mộc nhĩ, nấm hương rửa sạch và ngâm với nước cho nở. Sau đó cắt chân và thái mộc nhĩ thành dạng sợi, nấm hương để nguyên cả cái.

Gà xát muối, rửa sạch sẽ và lọc xương để riêng, sau đó thái thành từng miếng vừa ăn, ướp cùng một thìa cafe gia vị và hạt tiêu cho thơm. Phần xương đã lọc bạn đem ninh để lấy nước dùng.

Gà sau khi ướp bạn cho vào nồi xào cho săn lại, nêm gia vị cho vừa ăn và cho mộc nhĩ, nấm hướng vào đảo đều.

Đổ phần nước dùng vừa ninh vào nồi gà đã xào, lượng nước vừa đủ và đun nhỏ lửa để gà chín mềm. Nước sôi thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Có thể thêm 1 ít chân gà hoặc miếng bì lợn để gà dễ đông. Gà sau khi chín mềm múc ra bát cho nguội hoặc cho vào tủ lạnh sẽ nhanh đông hơn.

Lưu ý khi nấu thịt đông

Độ dai của phần keo tùy thuộc vào lượng bì bạn cho vào ninh, càng cho nhiều da thì món thịt đông càng dễ đông, keo chắc.

Nếu muốn phần keo thật trong và thơm, bạn hãy chú ý khâu hớt bọt khi nồi thịt sôi. Nếu hớt bọt không kỹ, món ăn sẽ giảm chất lượng cả về hương vị lẫn thẩm mỹ.

Đun nhỏ lửa khi nấu đông vừa đỡ tốn gas vừa giúp chất keo trong da lợn tiết ra dễ hơn.

Nếu bạn cho nấm hương vào thịt đông, hãy “bảo tồn” mùi hương của nó bằng cách đừng cho vào quá sớm. Mộc nhĩ cũng vậy, nếu cho vào sớm sẽ nhừ, mất độ giòn.

Ngoài hạt tiêu mịn ướp thịt, tùy khẩu vị, bạn có thể cho thêm vào nồi thịt đông một ít tiêu sọ nguyên hạt hoặc chỉ giã giập, vỡ. Như vậy thì khi ăn, thỉnh thoảng bạn bắt gặp những hạt tiêu thơm, ấm áp này, rất thú vị.

Ăn một lần là ghiền, chị em thi nhau học cách làm mắm tép chưng thịt ngon khó cưỡng

Với món mắm tép chưng thịt mặn, ngọt thơm lừng, bữa cơm của gia đình bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Cách làm mắm tép chưng thịt cũng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay để cả nhà cùng thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT