Cách làm mứt nho khô siêu ngon ngày Tết

Nấu gì hôm nay 14/01/2017 03:05

Vào ngày Tết, mứt nho tự làm không chỉ có hương vị chua chua ngọt ngọt mà còn giúp các chị em thể hiện tài khéo léo của mình.

Cách làm mứt nho khô siêu ngon ngày Tết

Hướng dẫn cách làm mứt nho khô ngon an toàn vệ sinh thực phẩm ngày tết mà vô cùng đơn giản cho các bạn có thể làm thủ công tại nhà. Với các bước đơn giản là bạn đã sở hữu một món mứt thơm ngon hấp dẫn đãi mọi người trong ngày tết đảm bảo an toàn không như các loại mứt trôi nổi trên thị trường. Cùng học cách làm mứt nho khô ngon đơn giản thủ công tại nhà cho ngày tết thêm ấm cúng nhé.

Nguyên liệu làm mứt nho khô siêu ngon ngày Tết

– Nho tươi (chọn nho đỏ hay nho xanh đều được).

- 2 thìa nhỏ muối, 1 âu nước.

Cách làm mứt nho khô siêu ngon ngày Tết - Ảnh 1
Nho tươi - nguyên liệu chính để bạn học cách làm mứt nho khô tuyệt ngon cho ngày Tết.  

Dụng cụ làm nho khô

 – Kéo.

– Mành tre.

– Hộp.

Cách làm mứt nho khô siêu ngon ngày Tết

1. Để làm mứt nho, bạn nên chọn chùm nho ngon, tươi và đều quả. Sau đó cho nho rửa sạch dưới vòi nước cho hết phần muội bám trên nho. Pha nước muối loãng, sau đó cho nho vào ngâm trong khoảng 2 tiếng. Nước muối loãng sẽ giúp quá trình sấy nho của bạn nhanh hơn và bảo quản nho khô được lâu hơn đấy!

Ngâm xong bạn vớt nho ra để cho thật ráo nước sau đó sẽ áp dụng các phương pháp sấy nho khô. Có hai cách sấy nho, bạn có thể tham khảo ngay phía dưới nhé!

Ngâm nho với nước muối loãng trong 2 tiếng.

2. Cách sấy nho thứ nhất

Sấy nho theo cách tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời sau 5-7 ngày là nho sẽ khô hoàn toàn. Cách sấy này áp dụng cho các địa phương có nắng nhiều như miền Nam, miền Trung. Còn ở miền Bắc thì bạn nên áp dụng cách sấy nhân tạo bằng lò sấy nhé!

Nho bứt từng quả ra khỏi cành, sau đó cho lên nong hoặc nia, khay phơi ngoài nắng. Chỉ sau khoảng 5-7 ngày là nho khô hoàn toàn, bạn hong sạch rồi đóng túi hoặc để nho ở trong hũ thủy tinh sạch để bảo quản nhé! Với cách sấy nho tự nhiên này, nho sẽ có khoảng thời gian đủ để khô lại, cô đường khiến nho có vị ngọt thơm ngon.

Sau ngày thứ nhất, nho đã bắt đầu héo lại.

Đến ngày thứ 3, nho bắt đầu khô được một phần lớn.

Với nắng to đều, chỉ sau 5 ngày là bạn đã thu được mẻ mứt nho khô thơm ngon như thế này rồi nhé!

3. Cách sấy nho thứ hai

Cho nho tươi vào máy sấy và sấy trong thời gian khoảng 8-10 tiếng thì tắt bếp. Cho nho nghỉ 2 tiếng sau đó, sấy tiếp thêm 2 tiếng nữa là nho sẽ được khô hoàn toàn. Sấy nho ở nhiệt độ 75-90 độ C.

Sấy nho bằng phương pháp sấy ở nhiệt độ lò.

Thành phẩm

Cách làm mứt nho khô siêu ngon ngày Tết - Ảnh 2
Chỉ sau vài bước cơ bản là bạn đã thực hiện thành công cách làm mứt nho khô thơm ngon rồi.  

Dù sấy nho bằng phương pháp nào, bạn cũng tự tay làm được món mứt nho thơm ngon cho ngày Tết rồi. Quy trình làm mứt nho tại nhà vô cùng đơn giản, không cần chế biến nhiều như ướp đường, sên... như cách làm các món mứt Tết khác. Ai làm mứt nho xong đều bảo dễ và đơn giản vô cùng.

Mứt nho khô sấy xong ăn có vị ngọt đậm, dẻo dẻo thơm ngon, nhâm nhi ngày Tết thì quá tuyệt. Tranh thủ những ngày giáp Tết, bạn hãy làm món mứt nho thơm ngon này để đãi khách và gia đình nha.

Chúc các bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT