Tự tay làm thịt xông khói ngon, bổ, rẻ chiêu đãi cả nhà ngày tết

Mẹo vặt trong bếp 14/01/2017 03:04

Tự tay làm thịt xông khói ngon, bổ, rẻ chiêu đãi cả nhà ngày tết - ai ăn cũng nghiện ngay.

Tự tay làm thịt xông khói ngon, bổ, rẻ chiêu đãi cả nhà ngày tết - Ảnh 1

Thịt xông khói là món ăn được nhiều người ưa thích và chuộng, đặc biệt là món nhậu không gì tuyệt vời hơn dành cho các quý ông. Trong gia đình tôi cũng vậy, đây là thực phẩm mà bố thường hay tự tay chế biến để thiết đãi cả gia đình hay mỗi khi nhà có khách. 

Cách làm món ăn này vừa đơn giản lại nhanh gọn mà an toàn mà rẻ tiền và thơm ngon, vì thế bạn hãy nhanh tay bỏ túi để học cách chế biến ngay cho ả nhà thưởng thức ngày tết này.

Để chế biến món ăn này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần có dưới đây - nhưng trước hết bạn cần nhớ rằng số lượng nguyên liệu phụ thuộc vào thành viên tham gia bữa ăn hay bạn muốn làm bao nhiêu cho gia đình mình để mua cho thích hợp.

Bạn cần ra chợ mua thịt chân giò, chọn phần bắp là thịt sẽ ngon nhất, cùng với các gia vị cần có như xì dầu, muối hạt, gạo, đường, chè mạn là đủ.

Khi đã có những nguyên liệu đó bạn hãy bắt tay vào chế biến ngay với cách thức đơn giản này: Đầu tiên là bạn cho khoảng 800ml nước vào nồi, tiếp đó bạn cho thêm muối, xì dầu vào đun sôi rồi để nguội.

Lấy thịt chân giò rửa sạch, rồi dùng chỉ buộc miếng thịt thành dạng tròn và thật chặt tay. Khi đã hoàn thành xong công đoạn thứ nhất này thì bạn nhớ cho thịt vào lọ thủy tinh, đổ ngập nước muối & xì dầu đã đun, ngâm trong vòng 24 – 48 giờ. Khi ngâm bạn nhớ để lọ thịt vào ngăn mát tủ lạnh.

Tiếp đó dùng giấy bạc lót xuống đáy nồi, trộn đều gạo, đường và chè, rồi đặt nồi lên bếp, đảo đều cho đường chảy ra.

Tiếp tục để thịt lên khay hoặc chõ xôi rồi đặt vào nồi hấp bằng hơi từ các nguyên liệu trên. Lưu ý là trong quá trình hấp bạn đậy kín vung, thỉnh thoảng lật trở miếng thịt cho vàng đều, cuối cùng bạn dùng xiên nhọn xăm thử vào miếng thịt nếu không ra nước đỏ nữa là thịt đã chín.

Khi thấy thịt chín lấy ra để nguội rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh. Khi ăn bạn thái lát thật mỏng - vô cùng đơn giản nhưng bạn đã có được món ăn vô cùng thơm ngon và hấp dẫn cho cả nhà thưởng thức ngày tết. Hãy học cách chế biến ngay hôm nay để tết này có được món ăn ngon, bổ dưỡng lại an toàn cho cả gia đình nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT