Thèm đồ chiên rán nhưng ngán dầu mỡ, làm theo ngay những mẹo này

Mẹo vặt trong bếp 11/01/2019 05:00

Nếu bạn cảm thấy việc chiên rán đồ ăn không cần dầu có vẻ phi lý thì hãy thử áp dụng những cách dưới đây.

Với cuộc sống ngày càng hiện đại thì nhu cầu của con người cũng đi lên. Mặc dù được cho là có lợi cho sức khỏe hơn mỡ động vật nhưng dầu thực vật cũng có mặt trái. Một người phụ nữ 58 kg sẽ cần chạy bộ gần 2km mới có thể đốt cháy lượng calo của 1 thìa canh dầu thực vật. Như vậy chúng ta cũng đủ hiểu một phần nào đó về tầm quan trọng của những món ăn hạn chế dầu mỡ đối với sức khỏe.

Nhưng làm thế nào để có thể chiên, nấu chẳng cần dầu mà món ăn vẫn ngon. Hãy thực hiện các bước dưới đây.

1. Chọn đúng dụng cụ nấu nướng

Hãy đầu tư các dụng cụ nấu nướng chống dính. Dù ban đầu chi phí bạn bỏ ra có thể hơi đắt nhưng đổi lại thời gian sử dụng sẽ lâu hơn. Bạn có thể chọn chảo tráng men, chảo titan chống dính… Hãy ưu tiên sản phẩm tốt để lớp chống dính không bị bong tróc sớm.

Thèm đồ chiên rán nhưng ngán dầu mỡ, làm theo ngay những mẹo này - Ảnh 1

Ngoài ra, bạn hãy dùng khuôn silicon để nướng bánh vì không cần quét lớp dầu mỡ chống dính. Với các món thịt nướng, bạn có thể lót giấy nướng bên dưới để thịt không bị dính.

2. Cách thay thay thế dầu, mỡ cho từng phương pháp nấu ăn

Thèm đồ chiên rán nhưng ngán dầu mỡ, làm theo ngay những mẹo này - Ảnh 2

Nếu bạn xào rau thì hãy sử dụng nước dùng thay thế cho dầu ăn. Ngay khi cho rau vào xào, bạn thêm vài thìa nước dùng vào rồi vặn lửa thật nhỏ và đảo rau thật nhanh để không bị cháy

Thèm đồ chiên rán nhưng ngán dầu mỡ, làm theo ngay những mẹo này - Ảnh 3

Muốn nướng bánh quy, bánh ngọt và các loại bánh không cần dầu mỡ cũng khá đơn giản. Hãy cho một số nguyên liệu thay thế giúp món bánh không bị dính như táo, chuối nghiền, chà là hoặc bí ngô. Ví dụ, với món bánh cà rốt, bạn có thể cho cả chuối và táo vào để tăng độ ẩm giúp bánh không bị dính khi nướng.

Khi nướng rau củ, bạn hãy chú ý chỉnh nhiệt độ thấp và tăng thời gian nướng lên. Thông thường, bạn có thể dùng bình phun sương để phun nhẹ một lớp nước lên rau củ rồi mới rắc gia vị và rau thơm trước khi nướng. Với những món giòn như khoai tây tây nướng hoặc bí ngòi nướng, trong vài phút cuối khi nướng, hãy đặt chúng ở dưới các loại thịt nướng. Và đừng quên sử dụng khuôn silicon cùng giấy nướng để chống dính khi nướng.

Thèm đồ chiên rán nhưng ngán dầu mỡ, làm theo ngay những mẹo này - Ảnh 4

Nồi chiên không dầu: Bạn có thể chiên rất nhiều thực phẩm từ các loại rau củ như măng tây, nấm, đậu phụ, khoai tây  cho tới các loại thịt như thịt gà, thịt lợn… Ngoài ưu điểm không cần dùng dầu để chiên thì loại nồi này cũng giúp tiết kiệm thời gian còn một nửa so với các lò nướng thông thường.

Mẹo chọn sườn ngon không phải bà nội trợ nào cũng biết

Sườn là 1 trong những món ăn được rất nhiều người ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng biết chọn sườn ngon.

TIN MỚI NHẤT