Tết này luộc trứng kho thịt nhớ cho 1 lát chanh vào

Mẹo vặt trong bếp 07/01/2017 02:15

Tết này, để tránh phải đau lưng, đau vai, tốn thời gian để bóc vỏ trứng, bạn nên áp dụng mẹo này nhé.

Thịt kho trứng là món ăn truyền thống không thể thiếu của nhiều gia đình Việt trong những ngày Tết. Đây là món ăn có thể nói là khá đơn giản, dễ thực hiện, không nhiều nguyên liệu (thịt, trứng, nước dừa, gia vị) mà lại cực kì ngon, đậm đà. Nhiều người ví von rằng Tết mà thiếu đi nồi thịt kho thì chẳng còn "vị Tết" nữa.

Với nhiều người, công đoạn họ không thích nhất khi chuẩn bị món ăn này chính là luộc trứng. Với những nhà ít thành viên thì không nói, nhưng những nhà đông người, 1 nồi thịt kho có 20 quả trứng là chuyện bình thường. Luộc thì không nói nhưng khâu bóc vỏ trứng khiến chị em ngán ngẩm hơn cả.

Vì thế, Tết này, để tránh phải đau lưng, đau vai, tốn thời gian để bóc vỏ trứng, bạn nên áp dụng mẹo này nhé. Khi luộc trứng, bạn cho vào nồi 1 lát chanh, vỏ trứng sẽ dễ bóc hơn rất nhiều. Nếu nhà lúc đó hết chanh, bạn có thể cho nửa muỗng cà phê baking soda vào cũng mang đến hiệu quả tương tự. Ngoài ra, giấm cũng là "trợ thủ đắc lực" trong trường hợp nhà bạn không có chanh và baking soda nhé.

Tết này luộc trứng kho thịt nhớ cho 1 lát chanh vào - Ảnh 1.
Khi luộc trứng, bạn cho vào nồi 1 lát chanh, vỏ trứng sẽ dễ bóc hơn rất nhiều (Ảnh: Internet)

Chưa hết, theo trang Bowl of delicious, bạn có thể cho dầu ô liu vào trong nồi nước luộc trứng, vỏ trứng cũng dễ bóc hơn rất nhiều. Cụ thể hơn, bạn đun sôi nồi nước với 1 muỗng canh dầu ô liu hoặc các loại dầu khác. Khi nước sôi, giảm lửa xuống và nhẹ nhàng cho trứng vào. Khoảng 13 phút sau, trứng chín (bạn có thể giảm thời gian nếu muốn trứng lòng đào). Trong thời gian chờ trứng chín, chuẩn bị thau nước đá, khi trứng chín, vớt ra ngâm vào thau khoảng 5 phút. Kế tiếp, đặt quả trứng nằm ngang, ấn tay lăn trứng cho vỏ nứt ra rồi bóc vỏ dưới vòi nước chảy (giúp những mảnh vụn vỏ trứng trôi khỏi trứng nhanh hơn).

Tết này luộc trứng kho thịt nhớ cho 1 lát chanh vào - Ảnh 2.
Bạn có thể cho dầu ô liu vào trong nồi nước luộc trứng, vỏ trứng cũng dễ bóc hơn rất nhiều (Ảnh: bowlofdelicious)

Bạn hãy thử ngay mẹo hay này và hướng dẫn người thân, bạn bè cùng thực hiện nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT