Lỡ tay nêm nếm mặn chát thì cho ngay thứ này vào đảm bảo sẽ không phải bó phí cả món ăn

Mẹo vặt trong bếp 12/03/2017 22:19

Dù muốn dù không thì đôi khi ta nấu ăn cũng lỡ tay nêm quá mức khiến thức ăn mặn chẳng nuốt trôi, bạn khoan tiếc nuối bỏ đi mà hãy cho ngay thìa này vào chữa cháy nhé.

Cho dù là bà nội trợ đảm tới đâu thì cũng sẽ không ít lần chị em ta lỡ tay nấu ăn mà nêm nếm quá nhiều, khiến món ăn trở nên mặn không thua kém gì nước đại dương. Những lúc này, bình tĩnh giải quyết sẽ tốt hơn là việc vò đầu bức tai, đổ đi làm lại món mới đấy các chị ạ. Và để làm dịu bớt vị mặn của món ăn cũng không phải quá khó khăn đâu, lưu ngay các bí kíp này dùng dần nhé:

Đối với món canh: canh thường là món dễ nêm mặn hơn cả và cũng là món dễ chữa nhất.

Lỡ tay nêm nếm mặn chát thì cho ngay thứ này vào đảm bảo sẽ không phải bó phí cả món ăn - Ảnh 1.
(Ảnh: Internet)

- Chữa mặn bằng cơm: chị em dùng 1 miếng vải thưa (vải mùng) bọc tầm 2 muỗng cơm chín rồi thả vào nồi canh bị mặn. Cơm sẽ làm nhiệm vụ hút mặn trong canh, khiến canh trở nên thanh hơn, giảm mặn.

- Chữa mặn bằng khoai tây: nào hãy lục ngay tủ lạnh, xó xỉnh bếp xem còn củ khoai tây nào không, đây là nguyên liệu hút phần tử muối cực kì tuyệt vời trong việc chữa mặn cho nồi canh. Các chị chỉ cần, gọt vỏ xắt lát rồi cho vào nồi, mọi chuyện còn lại cứ để khoai tây lo nhé.

- Chữa mặn bằng lòng trắng trứng: các chị tách nhẹ lòng trắng và lòng đỏ ra, cho nồi canh sôi lên lại rồi thả lòng trắng vào đến khi lòng trắng đông tụ thì vớt ra nhé.

Chữa mặn các món ăn khác

Đối với món canh thì việc chữa mặn tương đối dễ dàng rồi, còn những món khác như đồ xào, đồ kho… tuy rằng hơi mất công hơn chút nhưng không vì vậy mà làm khó các chị nội trợ đảm đang được đâu khi đã giắt túi bí kíp sau:

Khoai tây: khoai tây gần như là phao cứu sinh tuyệt vời cho hầu hết các món mặn. Do khoai tây có khả năng hút phân tử muối cực kì tốt và cũng không làm mất hay biến vị các món ăn nên có thể dùng nguyên liệu này để chữa mặn trong hầu hết các món chiên, xào, kho…

Cách thực hiện: khoai tây gọt sạch vỏ, cắt thành lát mỏng và cho vào món ăn đã được nấu chín ít nhất là 15 phút trước khi dọn ra thưởng thức (vớt khoai ra trước khi ăn). Vị mặn của món ăn sẽ giảm đi đáng kể cùng những lát khoai tây.

Lỡ tay nêm nếm mặn chát thì cho ngay thứ này vào đảm bảo sẽ không phải bó phí cả món ăn - Ảnh 2.
(Ảnh: Internet)

Thơm (dứa): dứa cũng là một nguyên liệu khá ổn trong việc hút mặn, đặc biệt là đối với các món kho. Bạn xắt dứa thành từng miếng nhỏ rồi cho vào nồi thức ăn bị mặn để dứa rút bớt muối rồi vớt dứa ra trước lúc ăn là xong. Tuy nhiên, dứa có vị ngọt nên đôi khi sẽ làm biến vị món ăn đôi chút, và dứa còn làm thức ăn mềm nhanh hơn. Vì vậy, nếu bí quá hãy dùng đến dứa còn không thì khoai tây vẫn là lựa chọn tối ưu hơn cả nhé.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT