Hướng dẫn cách làm mứt xoài ngon ngày Tết

Mẹo vặt trong bếp 03/01/2017 00:26

Món mứt xoài rất thơm ngon và khác lạ trong ngày Tết. Cách làm mứt xoài xanh dẻo thơm không khó như bạn nghĩ đâu nhé. Mứt xoài vừa thơm vừa dẻo cho gia đình món mứt thật ngon ngày Tết đấy!

Hướng dẫn cách làm mứt xoài ngon ngày Tết

Mứt xoài xanh từ lâu là một món mứt Tết được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Hương vị chua chua, ngọt ngọt, dẻo thơm nhâm nhi cùng tách trà ngày Tết thì tuyệt biết bao. Chính vì vậy những ngày giáp Tết, nhiều chị em lại chia sẻ cho nhau cách làm mứt xoài xanh thơm dẻo để tự làm mứt tại nhà.

Cách làm mứt xoài xanh dẻo không hề khó, chỉ đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm lại cho gia đình một món ăn ngày tết thơm ngon.

Chuẩn bị nguyên liệu làm mứt xoài ngon ngày Tết

Hướng dẫn cách làm mứt xoài ngon ngày Tết   - Ảnh 1

- 2 quả xoài xanh ( chúng ta nên chọn quả ương ương) như vậy món mứt sẽ ngon hơn rất nhiều

- 250g đường trắng

- Chút muối biển

Bước 1:  Sơ chế xoài xanh

Chúng ta rửa sạch trái xoài, sau đó bỏ hết vỏ xanh bên ngoài.Sau đó cắt xoài ra nhiều miếng dọc dài bằng khoảng ngón tay. Sau đó mang rửa sạch với nước lần nữa.Pha một muỗng muối với nồi nước, sau đó cho sôi lên rồi thả các miếng xoài vào luộc sơ ( khoảng 1 phút). Sau đó vớt ra rửa qua với nước lạnh rồi để ráo.

Bước 2: Trộn đường vào xoài

Hướng dẫn cách làm mứt xoài ngon ngày Tết   - Ảnh 2

Cho xoài đã ráo hết nước vào âu, sau đó đổ đường vào sêm đều. Chúng ta nên cho lượng đường phù hợp để mứt không quá ngọt, mà cũng không bị nhạt.Sêm khoảng 4 tiếng, quan sát thấy đường đã tan hoàn toàn, miếng xoài trông trong hơn là được. 

Bước 3: Cô đường – Hoàn thành cách làm mứt xoài

Khi đường trong xoài đã tan hoàn toàn, chúng ta cho nên bếp chiếc chảo sạch sau đó đổ cả xoài và nước tiết ra vào chảo. Cô đường – Giai đoạn quan trọng để mứt xoài được dẻo và trong hơnBật lửa liu riu để đường từ từ cô lại cùng các miếng xoài. Khi thấy miếng xoài có màu vàng trong và nước cũng cạn. Thì chúng ta tắt bếp một lúc, lúc sau bật lại để các đường khô bám trên bề mặt xoài.

Thành phẩm

Hướng dẫn cách làm mứt xoài ngon ngày Tết   - Ảnh 3
Hướng dẫn cách làm mứt xoài ngon ngày Tết  

Để bảo quản mứt xoài xanh thật tốt, bạn lăn miếng mứt xoài dẻo qua đường cát rồi dùng giấy nilon thực phẩm, gói các miếng mứt xoài lại như gói kẹo nhé! Với cách bảo quản này, bạn hoàn toàn có thể làm mứt xoài xanh sớm hơn hẳn 1 tháng để chờ đón Tết đấy! Từng miếng mứt xoài xanh được gói thật đẹp như thế này, khách của gia đình bạn sẽ bất ngờ lắm đấy!

Mứt xoài có vị chua chua, ngọt ngọt lại có cảm giác dai dai rất dễ ăn.

Cách làm mứt xoài khá đơn giản nhưng lại rất ngon, đặc biệt nó rất phù hợp với trẻ em. Vì vậy các bạn hãy bắt tay vào làm đi nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT