Chỉ cần nhìn điểm này trên mai cua, 100% thịt ăn ngập răng, chồng con khen tới tấp

Mẹo vặt trong bếp 26/11/2018 05:00

Hóa ra không cần phải nhờ đến người có kinh nghiệm, chỉ cần quan sát một điểm này trên mai cua là biết ngay cua có ngon và ngập thịt hay không!

Cua biển là thực phẩm được rất nhiều người ưa thích vì thơm ngon, thịt ngọt lại giàu dinh dưỡng. Đây là nguyên liệu yêu thích của các tín đồ hải sản. Hơn thế, nhất là đi biển chơi thì không thể không mua cua.

Tuy nhiên, nếu không biết cách, rất có thể bạn sẽ phải mua trúng những con cua ọp, nhiều nước, không hề chắc thịt. Khi về hấp, thịt cua teo đi rất nhiều chứ không đầy ắp như tưởng tượng. Thậm chí là mua phải cua không còn tươi, đã đánh bắt nhiều ngày. Những con cua này thịt không ngon, mà còn ngót đi nhiều.

Vì thế, để nhận biết được cua có ngon, nhiều thịt hay không chị chỉ cần nhìn vào mai cua là thấy rõ.

- Mai cua: Hãy để ý trên mai cua sẽ xuất hiện những đường vân, mai có nhiều chỗ hơi lồi lên là cua đã nhiều tuổi, thịt ngon. Thân cua này có màu hơi vàng. Ngoài ra, nếu còn chưa tin tưởng, bạn có thể ấn vào mai và thân cua, thấy rắn chắc là được.

Không nên chọn cua nhìn que càng và mai trông hơi xanh, ấn vào mai thấy mềm, xốp, thậm chí là có thể làm vỡ được mai là cua không chắc thịt. 

Chỉ cần nhìn điểm này trên mai cua, 100% thịt ăn ngập răng, chồng con khen tới tấp - Ảnh 1

Quan sát trên mai cua có những đường vân, mai có nhiều chỗ hơi lồi lên là cua đã nhiều tuổi, thịt ngon 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều cách khác để chọn cua vô cùng đơn giản.

- Yếm cua: Khi nhìn thấy lớp vỏ màu xám đục, dùng tay ấn vào yếm cua thấy rắn chắc, yếm to là cua có nhiều thịt. Đặc biệt, theo kinh nghiệm của những người buôn cua, nên chọn những con cua có yếm nhỏ, hình tam giác. Vì đây là cua đực nên nhiều thịt chứ không bị gầy, ọp, nhiều nước.

Chỉ cần nhìn điểm này trên mai cua, 100% thịt ăn ngập răng, chồng con khen tới tấp - Ảnh 2

Nên chọn những con cua có yếm nhỏ, hình tam giác. Vì đây là cua đực nên nhiều thịt chứ không bị gầy, ọp, nhiều nước.

- Linh hoạt: Nên chọn con thật tươi, nhìn yếm vẫn còn bám chắc vào thân, chân và càng chuyển động khỏe mạnh, linh hoạt; gai trên càng và mai cua vẫn còn sắc nguyên.

- Càng cua: Chọn những con cua có phần ở giữa các khớp chân có màu hồng đỏ hoặc hồng sẫm. Vì đây là những con cua còn tươi, vừa được bắt lên nên nhiều thịt.

- Da lụa: Chỉ nên chọn những con cua có lớp da lụa bóng, không bị nhăn nheo. Bởi đó mới là con cua mập, nhiều thịt, tươi ngon. Ngược lại, lớp non xuất hiện vết nhăn nheo chứng tỏ cua được bắt lâu, bị trói suốt một thời gian dài nên không còn nhiều thịt.

Mẹo hay giúp bạn nấu riêu cua đông lại thành miếng

Khi nấu món riêu cua, nhiều người dù đã rất cố gắng nhưng riêu cua không kết tảng thành miếng mà hay kết tủa và vỡ. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm riêu cua đông lại thành miếng đẹp như đầu bếp ngoài hàng.

TIN MỚI NHẤT