Chỉ cách làm sạch và luộc lưỡi heo giòn ngon vô cùng đơn giản mà ai ăn cũng thích

Mẹo vặt trong bếp 20/01/2017 07:16

Chỉ cách làm sạch và luộc lưỡi heo giòn ngon vô cùng đơn giản mà ai ăn cũng thích - các bạn hãy bỏ túi ngay hôm nay.

Lưỡi lợn (heo) là món ăn được nhiều người ưa chuộng, trong đó có các quý ông - đây được xem là mồi nhậu để các ông nhâm nhi khi có cuộc hẹn với nhau hay những ngày rảnh rỗi, mưa gió. Vì thế là người phụ nữ đảm bạn nên biết cách làm sạch thực phẩm này và chế biến nó thành món ăn ngon để đổi vị cho cả nhà hay cho các ông chồng thưởng thức để giữ chân họ nhậu tại nhà và tránh xa hàng quán, vừa an toàn lại đỡ tốn kém và tránh xa được các tệ nạn.

Để làm sạch lưỡi heo thì trước hết khi đi mua bạn phải chọn cái tươi ngon, phần lưỡi dày và tròn, màu sáng, phần tiếp giáp với cuống họng trắng đều không bị đọng huyết. Khi đã mua về thì bạn cần đem rửa sơ qua cho sạch bớt, đun một nồi nước đến khi sôi lăn tăn thì thả lưỡi vào luộc sơ chừng 5 phút thì tắt bếp rồi vớt lưỡi heo vừa chần sơ qua và xả ngay dưới vòi nước lạnh.

Chỉ cách làm sạch và luộc lưỡi heo giòn ngon vô cùng đơn giản mà ai ăn cũng thích - Ảnh 1

Tiếp theo là đem dao cạo thật sạch lớp màng trắng bám trên lưỡi heo vì lớp màng trắng chứa rất nhiều mùi hôi, còn sót lại sẽ làm lưỡi có mùi sau khi luộc, nhớ là phải cạo sạch cả phần cuống họng và 2 bên cạnh của lưỡi rồi rửa lại dưới vòi nước chảy cho sạch, để ráo bớt nước.

Rồi lấy nửa quả chanh vắt lấy nước và muối hạt bóp thật kỹ lưỡi heo để tẩy sạch mùi hôi và làm trắng lưỡi, đem bóp kỹ rồi rửa lại 1-2 lần dưới vòi nước chảy cho thật sạch, để ráo nước để chuẩn bị luộc.

Khi đã qua công đoạn sơ chế là tới phần mang đi chế biến thành món ăn ai cũng không cưỡng lại được. Để có được món ăn trọn vị nhất thì bạn cần có những nguyên liệu như sau: đầu tiên là lưỡi heo, hạt tiêu, ớt khô, gừng, hành lá, muối, rượu trắng, xì dầu, tỏi tây, hoa hồi; 1 miếng quế, vài lá nguyệt quế và cam thảo.

Đã chuẩn bị được những nguyên liệu này bạn đem lưỡi heo cho vào nồi luộc cùng gừng thái lát và đầu hành trắng, để luộc khoảng 10 phút thì cho lưỡi heo ra cạo sạch phần mặt lưỡi cho hết mặt trắng.

Tiếp đó bạn cần chuẩn bị một nồi sạch khác rồi đem cho các gia vị với lượng như sau: 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn, 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh rượu trắng, 2 muỗng canh xì dầu, 1 viên đường phèn vào khuấy đều.

Khi đó bạn đem thả lưỡi heo đã cạo sạch trước đó vào luộc cho chín, lưu ý là luộc trong khoảng 30 phút thì tắt bếp và nhớ đừng vớt lưỡi heo ra ngay mà để nguyên trong nồi khoảng 10 phút cho thật ngấm gia vị.

Sau đó thì vớt lưỡi heo ra cho ráo nước rồi thái lưỡi heo thành những miếng mỏng, xếp thành đĩa và khi ăn thì để món ăn ngon hơn bạn cần chấm với mắm chanh hoặc xì dầu thêm tỏi ớt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT