Cách làm lòng lợn sạch, thơm ngon trắng giòn nhất lại không còn hôi tanh

Mẹo vặt trong bếp 19/04/2017 22:31

Cách làm lòng lợn sạch, thơm ngon trắng giòn nhất lại không còn hôi tanh - là người nội trợ bạn cần bỏ túi ngay

Mẹo làm sạch lòng

Lòng sau mua về đem lộn trái, lấy hết màng mỡ, sau đó cho một nắm bột mì trộn chút muối vào bóp kỹ, rửa lại bằng nước. Cuối cùng bạn dùng chanh chà xát để những gì còn sót lại sẽ ra hết, rồi xả nước thật mạnh. Với cách này lòng heo vừa sạch và trắng.

Khi rửa ruột già, bạn nên cho vào nước một ít dấm ăn và một thìa phèn chua, bóp vài lần rồi rửa kỹ bằng nước sạch. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng nước gạo để rửa hay nước dưa chua. Cách này có thể khử hết mùi hôi.

Cách làm lòng lợn sạch, thơm ngon trắng giòn nhất lại không còn hôi tanh - Ảnh 1

Luộc lòng:

- Chuẩn bị 1 bát nước nguội có pha vài giọt chanh.

- Đun nước sôi mạnh rồi mới thả lòng vào. Bước này là bước quyết định lòng có ngon hay không. Nhiều người hay thả lòng vào nước lạnh rồi mới đun sôi, như thế khiến lòng dễ bị dai. Nếu bạn thả lòng vào nước đang sôi sẽ khiến lòng vừa chín tới và giòn tan.

- Khoảng 10 phút sau lòng chín tới, vớt lòng ra thả ngay vào bát nước có vắt chanh để lòng giòn, trắng và không bị thâm.

Cách làm lòng lợn sạch, thơm ngon trắng giòn nhất lại không còn hôi tanh - Ảnh 2

Cật lợn

Cắt quả cật làm đôi theo chiều dọc, dùng dao thái thịt lạng bỏ phần mỡ bên trong cho thật sạch để cật không bị hôi. Rửa sạch cật heo bằng chút nước lạnh pha muối, sau đó cho quả cật đã rửa sạch vào thau nước lạnh có pha chút muối và gừng để tạo độ giòn và khử mùi hiệu quả (bạn có thể thay rượu và gừng bằng dấm nhé), ngâm khoảng 10 phút rồi vớt ra để ráo nước. Lúc này bạn có thể để nguyên quả cật để luộc hay thái lát mỏng vừa ăn để xào, nấu.

Với cách thức siêu đơn giản và dễ làm, bạn hãy áp dụng ngay để loại bỏ mùi hôi từ thịt gây khó chịu cũng như làm mất vị ngon và sức hấp dẫn của món ăn phổ biến này nhé!

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT