Vén màn bí ẩn về cô gái tuổi teen kỳ lạ lên chức bà ngoại khi 17 tuổi

Mẹ bầu 11/01/2017 02:00

Nhiều người không thể tin rằng tại sao một cô gái đang ở độ tuổi đẹp nhất lại đã trở thành bà ngoại.

Lịch sử thế giới đã ghi nhận top những bà mẹ sinh con trẻ nhất thế giới khi họ ở độ tuổi “vắt mũi chưa sạch” từ 5 tuổi, 6 tuổi, 8 tuổi… Và trong danh sách top 10 bà mẹ trẻ nhất này có một trường hợp được nhiều người chú ý, không chỉ sinh con sớm, bà mẹ này còn lên chức bà ngoại khi chưa đầy 20 tuổi, đó là trường hợp của mẹ Mum-Zi.

Vén màn bí ẩn về cô gái tuổi teen kỳ lạ lên chức bà ngoại khi 17 tuổi - Ảnh 1
Mum-Zi lên chức bà ngoại khi mới 17 tuổi. 

Câu chuyện xuất phát từ những năm 1800 và thậm chí nhiều người còn nghi ngờ không biết có thật hay không. Mum-Zi được biết đến là sinh sống tại đảo Calabar, nằm ở Nigeria. Cô bé đã được lên chức mẹ ở tuổi còn rất trẻ - 8 tuổi - vào năm 1884.

Điều đáng nói là con gái của Mum-Zi cũng kết hôn và sinh con rất sớm, khi mới 9 tuổi khiến cô trở thành bà ngoại ở độ tuổi trẻ nhất – độ tuổi mà nhiều người còn “ăn chưa no, lo chưa tới” - 17 tuổi.  

Câu chuyện sinh con của mẹ Mum-Zi có thể khiến nhiều người khó tin nhưng bà đã được ghi vào sách kỷ lục thế giới là bà ngoại trẻ nhất thế giới. Trên thực tế, ở không ít nơi trên thế giới, việc kết hôn và sinh con ở độ tuổi còn khá trẻ. Có những bé gái dậy thì sớm nên việc thụ thai sinh con hoàn toàn có thể diễn ra.

Bên cạnh bà mẹ này, thế giới cũng đã ghi nhận rất nhiều trường hợp lên chức ông bà ở độ tuổi còn rất trẻ.

Rifca Stănescu – Lên chức bà ngoại ở tuổi 23

Vén màn bí ẩn về cô gái tuổi teen kỳ lạ lên chức bà ngoại khi 17 tuổi - Ảnh 2
Bà ngoại 23 tuổi chụp ảnh bên cháu.

Rifca Stanescu cũng được công nhận là một trong những bà ngoại trẻ nhất thế giới vì ở tuổi 23 cô đã có cháu trai gọi bằng bà. Cô Rifca có con gái đầu lòng năm 12 tuổi tên là Maria. Chồng cô lúc đó là Ionel Stanescu, 13 tuổi. Cô con gái của Rifca, bé Maria lại mang thai sớm hơn cả mẹ của mình. Maria có thai và sinh con ở tuổi 11 khiến Rifca trở thành bà ngoại ở tuổi 23.

Tam Gallacher – lên chức ông ngoại 27 tuổi

Tam Gallacher đã trở thành ông ngoại trẻ nhất nước Anh khi mới ở tuổi 27. Cô con gái hiện nay 13 tuổi, được sinh ra khi ông bố 14 tuổi, vừa mang thai với một cậu bé khác được cho là bằng tuổi với cô và chuẩn bị sinh con. Danh tính của cô bé và “ông ngoại 27 tuổi” này được giấu kín, tuy nhiên, cô được cho là sống ở một trong những thành phố lớn nhất nước Anh và đã bỏ học.

Hiện tại, cô bé đang theo học lớp dành cho những bà mẹ trẻ vị thành niên mang thai để chuẩn bị chăm sóc đứa bé mới sinh.

Shem Davies – 29 tuổi

Vén màn bí ẩn về cô gái tuổi teen kỳ lạ lên chức bà ngoại khi 17 tuổi - Ảnh 3
Cặp vợ chồng trẻ người Anh chụp ảnh bên cháu ngoại.

Shem Davies (29 tuổi) và bạn gái cũ Kelly John (30 tuổi) đã trở thành ông, bà trẻ nhất nước Anh khi cô con gái của họ là bé Tia sinh con ở tuổi 14. Tia được sinh ra khi bố mẹ chỉ 15 tuổi. Và lịch sử đã được lặp lại, cô đã sinh bé gái Gracie khi mới 14 tuổi với người bạn trai của mình Jordan Williams, 15 tuổi.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT