Triệu chứng khác thường trong thai kỳ cảnh báo bệnh mạn tính sau sinh

Mẹ bầu 14/02/2017 12:01

Các nhà khoa học ĐH Texas (Mỹ) vừa cho biết: Những triệu chứng khác thường trong thai kỳ có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ cao của bệnh mạn tính liên quan đến triệu chứng đó trong tương lai.

Triệu chứng khác thường trong thai kỳ cảnh báo bệnh mạn tính sau sinh - Ảnh 1

TS. Monika Shanhavi - Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết: Tăng huyết áp và đái tháo đường trong thời kỳ mang thai có thể hết sau khi sinh nở nhưng tình trạng bệnh tật đó không khỏi hẳn mà nhiều khả năng sẽ trở thành bệnh mạn tính một thời gian sau. Thai phụ bị những triệu chứng này có nguy cơ tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh tim mạch trong tương lai cao hơn nhiều so với thai phụ có huyết áp và đường huyết ổn định. Theo các chuyên gia tim mạch, tình trạng mang thai có thể được xem là bước thử nghiệm và cảnh báo phụ nữ về bệnh mạn tính về sau. 

Các nhà khoa học đã đưa ra khuyến cáo rằng những người gặp các biến chứng trên trong thời kỳ mang thai cần thận trọng hơn trong việc điều chỉnh lối sống theo hướng lành mạnh nhằm bảo vệ sức khỏe lâu dài, gồm những biện pháp cần thiết như: Duy trì thể trọng lành mạnh và cố gắng giảm cân nếu thừa cân, nên tuân thủ chế độ dinh dưỡng có lợi cho trái tim, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày, kiểm tra sức khỏe định kỳ và thường xuyên theo dõi huyết áp cũng như lượng đường trong máu.

 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT