Những thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh nhất định phải thử ngay

Mẹ bầu 08/02/2019 05:30

Nếu mẹ ít sữa hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây!

Sữa mẹ là nguồn cung cấp tất cả các dưỡng chất cần thiết cho trẻ sơ sinh. Do đó, người phụ nữ nào cũng hy vọng có thể nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn. Nhưng phải làm sao nếu mẹ không có đủ lượng sữa cần thiết cho con? Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, phụ nữ sau sinh có thể thử một số loại thức uống lợi sữa dưới đây:

Nước chè vằng

Những thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh nhất định phải thử ngay - Ảnh 1

Nghiên cứu dược lý cho thấy rằng chè vằng có tác dụng kháng khuẩn, nhanh lành vết thưởng, làm tăng nhanh tái tạo tổ chức, có tác dụng đối với bệnh nhân thiếu máu, vàng da. Đối với các sản phụ thì chè vằng còn được biết đến như một dược liệu giúp lợi sữa, phục hồi sau sinh, cho làn da hồng hào hơn. Các mẹ dùng 1-2 năm chè vằng khô, rửa sạch cho vào nồi đun sôi. Có thể uống thay nước hằng ngày, đối với chị em mới sin

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn giúp tăng cường chất lượng sữa mẹ. Sữa hạnh nhân cũng rất giàu calci và các vitamin như A, D, E. Tuy nhiên, mẹ nên chú ý tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi dùng sữa hạnh nhân trong thời gian cho con bú vì một số trẻ có nguy cơ bị dị ứng với các loại hạt.

Nước lá vối

Nước vối cung cấp một lượng lớn muối khoáng và vitamin cần thiết có thể giúp mẹ phục hồi năng lượng bị mất sau khi sinh và hỗ trợ nguồn sữa tốt hơn.Các mẹ có thể uống nước nụ hoặc lá vối khi đã phơi khô hoặc còn tươi. Cách nấu và uống như sau: Xắt nhỏ lá vối, phơi khô nấu thành trà uống mỗi ngày hoặc dùng lá vối tươi, nụ vối hãm lấy nước uống hàng ngày.

Lá đinh lăng

Những thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh nhất định phải thử ngay - Ảnh 2

Hàng ngày, mẹ chỉ cần mua lá đinh lăng, rửa sạch rồi cho vào nước (đổ nước ngập lá) đun sôi sau đó chắt lấy nước và uống khi nước còn ấm. Nếu chưa uống ngay mà nước bị nguội thì khi uống phải hâm nóng, không nên uống lạnh.

Nước gạo tẻ + gạo nếp + hạt sen Hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen và một ít đậu ( đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…) được nấu nhừ với nhau để lấy nước uống thì rất tốt cho sữa mẹ. Lưu ý để nấu được nước uống thì thành phần gạo trong hỗn hợp chỉ chiếm một lượng rất nhỏ thôi.

Nước lọc ấm

Với những phụ nữ đang cho con bú nhu cầu nước mỗi ngày thường cao hơn người bình thường. Tuy có nhiều loại nước khác nhau để mẹ có thể thay đổi khẩu vị, nhưng một ly nước lọc ấm trước khi cho con bú cũng sẽ giúp cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn. Để có nhiều sữa cho bé, mỗi ngày mẹ nên uống từ 2-2,5 lít nước ấm mỗi ngày.

Những thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh nhất định phải thử ngay - Ảnh 3

Nước 5 loại đậu pha Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều các loại hỗn hợp 5 loại bột đậu(đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ, đậu đen, đậu trắng) để pha nước uống. Nếu muốn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm các mẹ có thể tự rang sơ và xay nhỏ các loại đậu rồi cho vào lọ kín để sử dụng dần. Mỗi tối lấy 1 -2 nắm tay đậu đã rang cho vào bình giữ nhiệt (bình thủy), cho khoảng 1,5 lít nước sôi vào. Sáng hôm sau là có thể uống, dùng hết bình cho cả ngày, tối lại ủ bình khác.

Nước gạo lứt

Nước gạo lứt được chị em phụ nữ tin dùng như một bảo bối trong vấn đề giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và giảm cân.Tuy nhiên có một công dụng vô cùng quan trọng của nước gạo lứt rang đối với phụ nữa sau sinh đó là thơm sữa và cho sữa về nhiều hơn. Trong gạo lứt vẫn còn vỏ có chứa nhiều vitamin như B1, B2.B3. B5 và B6. Ngoài ra, gạo lứt còn chứa nhiều canxi, magie,selen…tốt cho sự phát triển của bé.

Nước rau má

Những thức uống lợi sữa cho mẹ sau sinh nhất định phải thử ngay - Ảnh 4

Rau má là một loại rau thông dụng có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thế, Ngoài ra rau má còn là một loại thảo dược có tính bổ dưỡng rất cao, nhiều khoáng chất, chất chống oxy hóa, các tác dụng giữ ẩm. Rau má cũng có tác dụng lợi sữa, kháng khuẩn, lưu thông khí huyết. Các mẹ có thể nấu nước ra má uống hàng ngày, nên phơi khô rau má để bảo quản được lâu và dùng dần.

Cách giảm mỡ bụng sau sinh

Cách giảm mỡ bụng sau sinh được rất nhiều phụ nữ quan tâm. Sau sinh rất nhiều mẹ thường bị sổ bụng và khó lấy lại vóc dáng trước đây. Để giảm mỡ bụng các mẹ cùng tham khảo những phương pháp dưới đây nhé.

TIN MỚI NHẤT