Những lỗi lớn khiến mẹ dễ “dính” bầu ngoài ý muốn

Mẹ bầu 20/01/2017 01:28

Mang thai ngoài ý muốn là cơn ác mộng tồi tệ nhất của tất cả mọi người đặc biệt là những người vừa mới sinh con.

Mặc dù ngày nay có rất nhiều phương pháp tránh thai nhưng thực tế thì tỷ lệ mang bầu ngoài ý muốn vẫn không hề nhỏ. Đây là cơn ác mộng tồi tệ nhất với tất cả các cặp đôi và bạn có biết rằng chính những lỗi dưới đây có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng này.

1. Quên mang theo bao cao su

Để đảm bảo tránh thai an toàn, các cặp đôi nên để sẵn bao cao su trong ví hoặc trên đầu giường để sử dụng khi cần thiết. Việc quên đeo bao cao su hoặc không mang theo bao cao su là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn có thai ngoài ý muốn. Đặc biệt khi nam giới say rượu hoặc có cuộc yêu tự phát mà không có kế hoạch trước thì nguy cơ để nữ giới mang bầu là rất cao. Vì vậy hãy ghi nhớ luôn mang theo bao cao su bên mình.

Những lỗi lớn khiến mẹ dễ “dính” bầu ngoài ý muốn - Ảnh 1
Uống thuốc tránh thai hàng ngày không đúng giờ rất dễ khiến mẹ có bầu. (ảnh minh họa)

2. Không uống thuốc tránh thai hàng ngày đều đặn

Việc quên uống thuốc tránh thai đều đặn học uống không đúng giờ cũng là nguyên nhân dễ khiến mẹ có thai ngoài ý muốn.  Thậm chí nhiều bà mẹ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp nhưng lại uống quá xa sau khi quan hệ thì việc thụ thai vẫn có thể xảy ra.

3. Tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt

Theo các chuyên gia, không thể khẳng định bạn sẽ tránh thai hoàn toàn an toàn nếu không dùng phương pháp tránh thai bằng bao cao su. Thực tế thì tinh trùng có thể sống trong cơ thể phụ nữ từ 5-7 ngày nên việc tránh thai tính theo chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là khá nguy hiểm. Vì vậy, tốt hơn hết, các cặp đôi nếu chưa muốn có thai nên tham khảo những phương pháp tránh thai có tỷ lệ an toàn cao.

4. Tin tưởng duy nhất một biện pháp tránh thai

Hầu hết các phương pháp tránh thai đều không có hiệu quả 100% vì vậy nếu muốn đạt hiệu quả tuyệt đối, các cặp đôi không nên tin tưởng duy nhất một biện pháp tránh thai.

Khi sử dụng một biện pháp tránh thai, hãy chọn phương pháp an toàn nhất và nếu có thể nên kết hợp 2 phương pháp tránh thai để phòng ngừa nguy cơ mang bầu ngoài ý muốn như sử dụng chất diệt tinh trùng + bao cao su.

Những lỗi lớn khiến mẹ dễ “dính” bầu ngoài ý muốn - Ảnh 2
Dùng bao cao su không đúng cách cũng có thể khiến phụ nữ mang bầu ngoài ý muốn. (ảnh minh họa)

5. Không xuất tinh vào bên trong

Nhiều người nghĩ rằng khi nam giới không xuất tinh vào bên trong phụ nữ thì quá trình thụ thai sẽ không diễn ra nhưng thự tế thì vẫn có nguy cơ. Bạn cần biết rằng trong màn dạo đầu, trong chất bôi trơn mà nam giới tiết ra cũng có thể chứa tinh trùng. Ngoài ra, việc xuất tinh gần khu vực vùng kín phụ nữ cũng có thể khiến tinh trùng đi vào cơ thể, dẫn đến quá trình thụ thai. Vì vậy, tốt hơn cả là nên sử dụng bao cao su để ngừa thai an toàn.

6. “Yêu” quá sớm sau khi triệt sản

Mặc dù bạn đã áp dụng phương pháp triệt sản nhưng không phải nó sẽ có tác dụng ngay và việc quan hệ tình dục ngay sau khi áp dụng phương pháp này cũng có thể khiến mẹ mang bầu ngoài ý muốn.

7. Sử dụng bao cao su không đúng cách

Có những loại gen bôi trơn có thể gây rách bao cao su hoặc tháo bao cao su quá sớm, đeo bao cao su quá muộn… đều có thể khiến mẹ mang bầu. Chị em cần chú ý tránh những lỗi sử dụng bao cao su để tránh thai an toàn.

Những lỗi lớn khiến mẹ dễ “dính” bầu ngoài ý muốn - Ảnh 3
Có những loại gen bôi trơn có thể gây rách bao cao su. (ảnh minh họa)

8. Tránh thai theo tin đồn

Vấn nhiều bà mẹ tin những tin đồn tránh thai như dùng nước rửa ngay sau quan hệ tình dục, vắt nước chanh vào vùng kín hay ngồi xổm để tinh trùng không vào sâu được bên trong cơ thể… Đây là những cách tránh thai sai lầm và sẽ có thể khiến mẹ mang bầu ngoài ý muốn.

Trên thực tế, không ai thích sử dụng bao ca su khi quan hệ nhưng đây là việc nên làm để không chỉ tránh thai ngoài ý muốn mà còn phòng ngừa được các bệnh nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT