Những loại trái cây tốt nhất cho mẹ trong giai đoạn nuôi con bú

Mẹ bầu 27/12/2018 05:30

Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong suốt thời gian cho con bú cũng rất quan trọng, trong đó việc bổ sung các loại trái cây cho mẹ giai đoạn này là điều cần thiết.

Quả bơ rất tốt cho mẹ đang nuôi con bú

Bơ là nguồn cung cấp các axit béo thiết yếu như axit béo omega-3, omega-6 và omega-9. Những axit amin này rất cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể và giúp bạn sản xuất ra sữa mẹ. Bơ là thực phẩm tuyệt vời để duy trì lượng đường trong máu và cholesterol ở mức thích hợp.

Những loại trái cây tốt nhất cho mẹ trong giai đoạn nuôi con bú - Ảnh 1

Mẹ có thể chọn bơ để làm thức ăn nhẹ hoặc làm salad. (Ảnh minh họa)

-> Bột ăn dặm nào tốt cho bé 5 tháng tuổi

Chuối

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thích phẩm để bổ sung axit folic thì chuối là thứ bạn đang tìm kiếm. Chuối cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất khác. Ngoài ra, chuối cũng giúp bạn bổ sung năng lượng mà bạn bị mất trong khi cho con bú sữa mẹ của mình.

Bưởi

Bưởi rất tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là các mẹ bầu sau sinh. Bưởi có giá trị bổ dưỡng, bổ sung nhiều vitamin C giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở sản phụ. Ngoài ra, bưởi có chứa fitogen thực vật nên có tác dụng làm đẹp da và làm tiêu mỡ, hạ cholesterol, chứa nhiều axit giúp tiêu hóa tốt khi bạn ăn quá no. Đặc biệt, bưởi giúp mẹ bầu sau sinh có thể nhanh chóng giảm cân lấy lại vóc dáng nhờ hợp chất trong quả bưởi chùm điều chỉnh lượng insulin – một loại hormone dự trữ chất béo.

Quả na

Quả na là loại trái cây rất giàu vitamin C, trung bình một quả na có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin C mà cơ thể cần hàng ngày. Quả na giàu vitamin C rất hữu ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch của con người, giúp ngăn ngừa tình trạng tiếp tục chảy máu ở mẹ bầu sau sinh hiệu quả.

Bố làm điều đơn giản này nhưng sẽ giúp thai nhi hạnh phúc, xinh xắn hết phần người khác cực thông minh

Bố làm điều đơn giản này nhưng sẽ giúp thai nhi hạnh phúc, xinh xắn hết phần người khác cực thông minh ai cũng nên đọc.

TIN MỚI NHẤT