Nghe lời bác sĩ tránh thai kiểu mới, mẹ "sống khổ sống sở" suốt 10 năm, chồng bỏ, việc mất

Mẹ bầu 27/02/2019 05:30

Để loại bỏ hoàn toàn thiết bị này ra khỏi cơ thể, bà mẹ này đành chấp nhận cắt bỏ tử cung.

Năm 2009, Julie Watts (hiện tại 50 tuổi, sống tại Canberra, Australia) đã thực hiện một ca phẫu thuật cấy thiết bị tránh thai kiểu mới có tên là Essure Inplant. Khi thực hiện biện pháp này, bác sĩ sẽ đưa một cuộn dây niken vào các ống dẫn trứng. Nó tạo ra mô sẹo ngăn chặn tinh trùng tìm đến trứng.

"Lúc đó, tôi muốn có một biện pháp triệt sản vĩnh viễn và cấy Essure nghe có vẻ phù hợp với tôi bởi thời gian hồi phục của nó ngắn hơn hẳn thắt ống dẫn trứng. Tôi cũng đã hỏi đi hỏi lại bác sĩ rằng nó có an toàn không và anh ấy khẳng định biện pháp này đã được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Tôi tin rằng mọi thứ sẽ ổn thôi, nếu không thì tại sao họ lại sử dụng nó", Julie chia sẻ.

Nghe lời bác sĩ tránh thai kiểu mới, mẹ 'sống khổ sống sở' suốt 10 năm, chồng bỏ, việc mất - Ảnh 1

Năm 2009, Julie quyết định thực hiện cấy thiết bị tránh thai Essure sau khi bác sĩ đảm bảo nó an toàn.

Vậy nhưng có lẽ Julie không thể ngờ, suốt gần chục năm sau, lựa chọn này đã khiến cô "sống khổ sống sở".

Cô thường xuyên bị chảy máu, đau vùng chậu, đau lưng, mệt mỏi, trầm cảm và lo lắng. Tuy nhiên, Julie không hề nghĩ đến thiết bị tránh thai của mình cho đến khi xem một bộ phim tài liệu về tác dụng phụ của cấy ghép Essure cách đây vài tháng.

"Tôi hoàn toàn quên mất dụng cụ mình đã đưa vào cơ thể cho đến khi nghe đến tên của nó trên tivi, tôi thực sự lo lắng và hoảng hốt", Julie nói.

Bà mẹ này đi khám ngay sau đó và cả bác sĩ cũng phải hoảng sợ khi phát hiện thiết bị cấy ghép của Julie đã di chuyển ra khỏi ống dẫn trứng và đâm xuyên qua hai bên tử cung. Tử cung đã cố gắng chống đỡ "vật thể lạ" này bằng những cơn co thắt nên Julie mới thường xuyên bị đau bụng.

Nghe lời bác sĩ tránh thai kiểu mới, mẹ 'sống khổ sống sở' suốt 10 năm, chồng bỏ, việc mất - Ảnh 2

Thiết bị tránh thai đã xuyên thủng tử cung Julie, khiến cô phải cắt bỏ tử cung.

"Sau khi phát hiện ra điều này, mọi sự kỳ lạ về sức khỏe của tôi lập tức được giải thích rõ ràng. Trước đây, tôi khỏe như một con ngựa nhưng kể từ sau khi cấy thiết bị tránh thai, cơ thể như bị đầu độc từng ngày. Tôi cũng tin rằng nó đã gây ra căn bệnh ung thư vú hồi năm 2011 cho tôi bởi trong gia đình tôi hoàn toàn không có tiền sử bệnh này và trước đây tôi cũng có kết quả âm tính khi sinh thiết ung thư vú", Julie cho biết.

Để gỡ bỏ thiết bị tránh thai này, Julie buộc phải chấp nhận cắt bỏ tử cung. Và cô cho biết mình lập tức thấy khỏe mạnh hơn hẳn sau ca phẫu thuật.

"Quá đáng sợ, cấy ghép Essure đã khiến tôi mất đi sức khỏe, sự nghiệp và cả cuộc hôn nhân của mình. Gần 10 năm qua, tôi luôn cảm thấy căng thẳng, không có niềm vui. Vậy nhưng vừa gỡ bỏ nó ra khỏi cơ thể, tôi thấy khác biệt ngay lập tức", Julie bộc bạch.

Từ kinh nghiệm của bản thân, Julie khuyên các bà mẹ nên cân nhắc kĩ lưỡng khi lựa chọn biện pháp tránh thai và ngay khi thấy cơ thể có biểu hiện lạ, hãy đi kiểm tra lại thiết bị tránh thai của mình.

Muốn thai nhi khỏe mạnh, bà bầu cần tránh ăn những loại trái cây này

Trái cây là thực phẩm rất tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên có những loại trái cây bà bầu không nên hoặc hạn chế ăn.

TIN MỚI NHẤT