Nếu nghĩ cho con, bố hãy nhớ tránh xa những việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi

Mẹ bầu 09/01/2019 13:00

Không chỉ mẹ bầu cần kiêng cữ, chú ý tới lối sống, thói quen mà cả bố cũng cần loại bỏ những hành động gây tổn hại tới đứa con trong bụng vợ.

Hút thuốc lá

Khoa học đã chứng minh rằng, những người không hút thuốc lá mà chỉ hít phải khói thuốc còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Và tác hại của thuốc lá thì không cần nói chắc hẳn ai ai cũng biết. Đặc biệt, đối với bà bầu, nếu trong thời gian thai kì mà thường xuyên hít phải khói thuốc sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự sinh trưởng, phát triển của con. Nhiều khả năng sẽ bị sinh non, sảy thai hoặc khi sinh ra con bị khiếm khuyết, dị tật bẩm sinh.

Không chỉ trong thời gian thai kì, trước khi lên kế hoạch mang thai bố cũng nên bỏ thuốc lá, vì các thành phần độc hại trong thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng.

Đòi hỏi "chuyện ấy" quá nhiều

Nếu nghĩ cho con, bố hãy nhớ tránh xa những việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi - Ảnh 1

Mặc dù "chuyện ấy" trong thời gian thai kì vẫn hoàn toàn có thể thực hiện nếu như sức khỏe của bà bầu được đảm bảo. Thậm chí, "chuyện ấy" nếu làm đúng cách còn có khả năng giúp tinh thần bà bầu tốt lên nên chuyện này còn được khuyến khích.

Tuy nhiên, giai đoạn thai kỳ, cơ thể phụ nữ thường có những biến đổi bất thường, khả năng ham muốn giảm đột ngột, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, nặng nề. Lúc này, chồng hãy thông cảm cho vợ và tránh tạo áp lực, làm "chuyện ấy" cũng nên tuân theo mong muốn của vợ.

Đặc biệt, khi "yêu" nên lựa chọn những tư thế an toàn, tránh mạnh bạo sẽ gây ra những tổn thương, kích thích chuyển dạ sớm, co thắt tử cung hoàn toàn không tốt cho thai nhi. Không ít những trường hợp bị sẩy thai do quan hệ không đúng cách.

Tranh cãi với vợ

Nếu nghĩ cho con, bố hãy nhớ tránh xa những việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi - Ảnh 2

Vợ chồng tranh cãi là chuyện thường tình, tuy nhiên vào thời gian vợ mang bầu chồng hãy nhường nhịn vợ nhiều hơn, tạo cho vợ bầu một tinh thần thoải mái, vui vẻ. Bởi các chuyên gia đã lý giải cảm xúc của mẹ ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con trong bụng nên trong giai đoạn mang thai, bà bầu nên tránh xa những điều tiêu cực khiến tâm trạng luôn trở nên bất ổn, giận dữ hoặc buồn bã.

Khi mang bầu, tâm tính các bà vợ thay đổi làm cho nhiều ông chồng cảm thấy bực bội dễ dẫn đến việc xảy ra tranh cãi, to tiếng. Tuy nhiên hãy vì con mà cả đôi bên cần nhường nhịn nhau nhiều hơn. Vì khi mẹ bầu stress, lượng hormone dolpamine và cortisol cũng tăng cao làm em bé ra đời có khả năng bị tự kỷ, chậm phát triển ngôn ngữ...

Xem thường những vấn đề xảy ra với vợ

Nếu nghĩ cho con, bố hãy nhớ tránh xa những việc làm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi - Ảnh 3

Trong thời gian mang bầu, cơ thể và sức khỏe của mẹ thường xuyên thay đổi. Mọi sự thay đổi nhỏ nhất đều có thể là nỗi lo. Lúc này, các ông chồng đừng tỏ ra dửng dưng, hãy quan tâm tới vợ bằng cách trấn an giúp cô ấy ổn định tinh thần.

Đặc biệt, những triệu chứng thường gặp như chuột rút, đau đầu, phù chân, đau lưng,… tưởng như chẳng có gì to tát nhưng lại vắt kiệt sức của mẹ bầu và khiến họ cáu kỉnh, mệt mỏi, đau đớn. Nghiêm trọng hơn, các biến chứng thai kỳ thường xuất hiện như tiền sản giật, cao huyết áp, tiểu đường, rối loạn ối,… dễ khiến mẹ bầu và con trong bụng gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào.

Người làm chồng, làm cha không nên thờ ơ, xem thường những dấu hiệu xảy ra với vợ mình để có thể nắm bắt tình hình cũng như trợ giúp, chăm sóc kịp thời cho cả hai mẹ con.

Thai nhi bị SUY NÃO, ảnh hưởng đến hệ thần kinh nếu mẹ ăn cá kiểu này

Có một số loại cá dù có thích ăn đến đâu thì mẹ bầu cũng nên tránh vì nó sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của cả mẹ bầu và thai nhi.

TIN MỚI NHẤT