Mang bầu ăn thực phẩm này thai nhi khỏe mạnh không dị tật, con sinh ra sẽ thông minh trắng hồng

Mẹ bầu 06/11/2018 13:00

Đây chính là thần dược rẻ tiền giúp thai nhi khỏe mạnh, mẹ ăn khi bầu con sinh ra sẽ thông minh trắng hồng và cao lớn - hãy nằm lòng ngay nhé!

Ngoài yếu tố di truyền ra thì nguyên nhân gây dị tật thai nhi thường xuất phát từ chính thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu trước và trong khi mang thai. Chính vì thế, các chuyên gia đã khuyến khích các bà mẹ trong giai đoạn thai kỳ cần phải đặc biệt lưu ý việc sau để phòng tránh dị tật thai nhi:

Mang bầu ăn thực phẩm này thai nhi khỏe mạnh không dị tật, con sinh ra sẽ thông minh trắng hồng - Ảnh 1

Chú ý dinh dưỡng cho thai kỳ

Để thai kỳ khỏe mạnh và phòng tránh dị tật thai nhi các thai phụ cần có chế độ ăn uống lành mạnh, chú ý bổ sung các loại thực phẩm sau đây:

Các loại hạt: Các loại hạt như hạt dẻ, hạt bí, hạt mácca… rất giàu Omega-3, là thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu, các dưỡng chất trong những loại hạt này giúp phát triển các tế bào não của thai nhi mà không khiến mẹ tăng cân nhiều.

Bơ: Tương tự rau bina, bông cải xanh, quả bơ cũng chứa axit folic và Omega-3 rất tốt cho sự phát triển trí não và phòng ngừa nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.Sữa chua: Sữa chua là thực phẩm cực tốt cho mẹ bầu với nhiều lợi ích như tăng cường tiêu hóa, cung cấp canxi, cân bằng huyết áp và cực tốt cho tim mạch. Sữa chua còn là một trong những thực phẩm hỗ trợ sự phát triển của não bộ nên rất tốt cho thai nhi.

Nếp cẩm: Hàm lượng sắt trong nếp cẩm rất cao, đây là thực phẩm rất tốt cho những mẹ bầu, đặc biệt là những mẹ bầu đang bị chứng thiếu máu do thiếu sắt. Ăn nếp cẩm còn tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ tiêu hóa và ổn định huyết áp.

Thịt heo: Không chỉ là loại thịt quen thuộc mà thịt lợn còn chứa nhiều đạm, protein, vitamin D, vitamin K, vitamin B, B1, B2, vitamin A và các axit amin thiết yếu nên là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ đang mang thai. Đặc biệt, khi chế biến thịt lợn, mẹ bầu không nên nấu quá lâu sẽ khiến các dưỡng chất biến mất, nhất là vitamin B1.

Một số món ngon chế biến từ thịt lợn mà mẹ bầu có thể tham khảo: Thịt kho tàu, chà bông (ruốc), đậu phụ nhồi thịt, canh thịt, thịt nướng,...

Thịt bò: Thịt bò là loại thực phẩm được phụ nữ mang thai dùng nhiều nhất bởi những giá trị dưỡng chất của nó như: Sắt, protein (trong 100g thịt bò có tới 20 – 30g protein), vitamin B12, B6, kẽm, magie, kali… Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai, thịt bò giúp tế bào thai nhi tăng trưởng tốt, ổn định chỉ số đường huyết trong máu mẹ bầu, tăng cường sức đề kháng, phòng viêm nhiễm và giúp mẹ lợi sữa sau sinh.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng cần phải sử dụng thịt bò một cách hợp lý vì nó chứa nhiều cholesterol, nên cần két hợp với các loại thực phẩm khác để tạo nên một thực đơn hợp lý. Ngoài ra, các bà bầu không nên ăn thịt bò sống vì nó chứa nhiều ký sinh trùng Toxoplasma gondii có khả năng xâm nhập vào thai nhi gây ra các nguy cơ như sinh non, dị tật não bộ thai nhi....

Thịt gà: Là loại thịt rất giàu protein, các khoáng chất như sắt, canxi, photpho, các loại vitamin A, D, E, B1, B2 và axit nicotic nên mẹ bầu thường xuyên hấp thụ thịt gà sẽ rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi.

Ngoài ra, thịt gà còn có tác dụng giảm phù nề, an thai, bổ sung dinh dưỡng cho những mẹ bầu bị suy nhược thể chất, mệt mỏi, chán ăn, cảm cúm, sốt,… Lưu ý, mẹ bầu nên chọn thịt gà ta thay vì gà công nghiệp vì nó hàm lượng dinh dưỡng cao, đồng thời dai và ngon hơn.

Mang bầu ăn thực phẩm này thai nhi khỏe mạnh không dị tật, con sinh ra sẽ thông minh trắng hồng - Ảnh 2

Không tùy tiện dùng thuốc

Trong thời gian mang thai, bà bầu không được tùy tiện sử dụng thuốc mà không có sự tư vấn hướng dẫn của bác sĩ. Ngay cả với các loại thuốc chữa bệnh thông thường mẹ bầu cũng cần được bác sĩ cho phép mới được sử dụng.Bởi lẽ các thành phần của thuốc có thể gây hại, dẫn đến dị tật ở thai nhi. Đây là cảnh cáo mức độ cao cần đặc biệt lưu ý vì hậu quả nặng nề.

Tránh xa đồ uống có cồn

Chẳng phải ngẫu nhiên mà tất cả các bác sĩ đều khuyến cáo phụ nữ khi mang thai phảituyệt đối tránh xa đồ uống có cồn như rượu, bia. Thành phần của cácloại thức uống có cồn này gây hạirất lớn đến sự phát triển củathai nhi trong bụng.Nhẹ có thể gây các vấn đề về trí tuệ và hành vi, nặng hơn có thể gây dị tật nghiêm trọng và thai lưu.

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Hóa chất độc hại là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây dị tật thai nhi. Để đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và con, tốt nhất khi mang thai, bà bầu nên tránh tiếp xúc với các loại hóa chất bao gồm cả hóa chất hàng ngày như chất tẩy rửa – vệ sinh. Nếu công việc bắt buộc phải tiếp xúc hóa chất thì mẹ nên đem bao tay và đồ bảo hộ thật cẩn thận.

Yếu tố tăng nguy cơ sảy thai

Có một số yếu tố như lối sống không lành mạnh, hút thuốc lá, uống rượu, môi trường sống độc hại, vv có thể làm tăng nguy cơ sảy thai.

TIN MỚI NHẤT