Con sinh non bị đứt lìa người, mẹ khăng khăng là lỗi do bác sĩ bắt sinh thường

Mẹ bầu 30/11/2018 05:30

Các bác sĩ bệnh viện Ninewells ở Scotland đã cố gắng đỡ đẻ thay vì thực hiện ca mổ khiến mẹ con Laura Gallazzi phải vĩnh biệt nhau ngay trong ngày vượt cạn.

Laura Gallazzi (34 tuổi, sống tại Scotland) bị vỡ ối khi thai nhi mới được 25 tuần. Lần đầu làm mẹ, Laura vô cùng sợ hãi khi nghĩ đến những điều tồi tệ sắp diễn ra khi phải sinh non. Nhưng những gì đã xảy ra trong bệnh viện còn khủng khiếp hơn nhiều so với những gì người mẹ này có thể tưởng tượng ra.

Laura được khuyến cáo sinh mổ do thai ở ngôi ngược và sinh non. Song, bác sĩ Vaishnavy Laxman vẫn thực hiện ca sinh thường và bảo người mẹ rặn trong lúc kéo chân bé ra. Điều này khiến phần thân thai nhi rời ra và đầu kẹt lại trong bụng mẹ. Sau đó, người mẹ phải trải qua phẫu thuật để lấy phần đầu ra, ghép với phần thân của bé để mẹ em có thể ôm em và nói lời từ biệt.

 

Con sinh non bị đứt lìa người, mẹ khăng khăng là lỗi do bác sĩ bắt sinh thường - Ảnh 1

Em bé sinh non ở tuần 25 của Laura đã tử vong ngay trong ca sinh.

Laura bị sốc nặng sau vụ việc. Người mẹ 34 tuổi bị tổn thương tinh thần nặng nề. “Cô ấy đã cướp đi sinh mạng đứa bé”, Laura đau buồn nói.

Nhắc lại cơn ác mộng của cô tại bệnh viện Ninewells, Laura kể cô tỉnh dậy trong một căn phòng dành cho những bà mẹ bị mất thai trong khi mang thai. Ngồi bên cạnh giường là em Louise mắt đẫm lệ.

Bác sĩ Laxman bước vào và nói với cô tin buồn. Laura thậm chí còn động viên bác sĩ vì nghĩ rằng thai nhi yếu ớt, không thể qua khỏi khi mới được 25 tuần. “Bác sĩ Laxman ngồi cạnh tôi nói rằng không thể cứu đứa bé. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi thậm chí còn nắm tay cô ấy. Tôi nói với cô ấy là tôi đã tha thứ cho cô ấy”, người mẹ kể.

Nhưng, hôm sau Laura biết được sự thật về ca sinh đau đớn của mình. Người mẹ trẻ đau xót như chết đi sống lại. “Tại sao họ không cho tôi sinh mổ. Nếu họ chọn đúng phương pháp sinh, con tôi có thể sẽ không đoản mệnh như vậy”, Laura nói.

 

Con sinh non bị đứt lìa người, mẹ khăng khăng là lỗi do bác sĩ bắt sinh thường - Ảnh 2

Laura khẳng định nguyên nhân con mình đoản mệnh là do quyết định sai lầm của bác sĩ.

Laura đã trải qua một quá trình mang thai đầy khó khăn. Cô được chẩn đoán mắc bệnh Rhesus, khiến các kháng thể trong máu của người mẹ phá hủy các tế bào máu của em bé. Song, nó có thể được kiểm soát bằng cách tiêm.

“Tôi đã được theo dõi chặt chẽ và em bé phát triển bình thường. Nhưng không may khi em bé được 25 tuần, tôi bị vỡ ối sớm và được chuyển ngay đến bệnh viện. Tôi không biết chuyện gì đang diễn ra nhưng cũng thầm nghĩ ca sinh này sẽ rất khó khăn bởi thôi thấy các y tá mang khoảng 15 loại thuốc đặt xung quanh tôi”, Laura nói.

“Tôi nghĩ tôi đã sẵn sàng để mổ đẻ. Nhưng rồi đột nhiên, bác sĩ lại giữ hai chân tôi bảo tôi rặn. Mặc dù tôi cảm thấy có điều gì sai trái, nhưng tôi đã làm theo lời bác sĩ. Họ vẫn tiếp tục cố gắng đưa em bé xuống bằng cách ấn vào bụng tôi. Tôi cứ cầu xin họ 'dừng lại'. Tôi đau đớn đến mức còn bò lên giường để tránh xa bác sĩ. Nhưng tôi lại bị kéo xuống và họ nói cần đưa đứa bé ra ngoài”, Laura kể lại.

Laura đã cảm thấy bác sĩ kéo đôi chân nhỏ của em bé ra khỏi âm đạo của mình. Tiếp đó cô nghe thấy một tiếp “tạch” lớn và nghĩ rằng con mình đã chào đời. Nhưng sau đó Laura thấy các bác sĩ hỗn loạn và hoảng loạn, họ chạy khắp phòng phát tín hiệu cấp cứu. Sau đó, mắt cô tối sầm lại và cô không biết gì nữa. Sau này, cô mới biết lúc đó họ đã chuyển cô vào phòng mổ gấp.

 

Con sinh non bị đứt lìa người, mẹ khăng khăng là lỗi do bác sĩ bắt sinh thường - Ảnh 3

Laura giữ tro cốt của con trong một con gấu bông.

Laura chia sẻ cô đã mất một năm để cố gắng mang thai với bạn trai Steven McCusker. Cô phát hiện ra có bầu khi thai đã được 20 tuần. Cả hai đều đang mong đợi một đứa con trai. “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ từ đồ sơ sinh, xe đẩy, thiết bị khử trùng… Cuối mọi thứ thật tồi tệ”, người mẹ trẻ nói.

Vụ việc gây chấn động ngành y tế Scotland. Tiến sĩ Laxman đã thừa nhận sai sót song Laura vẫn vô cùng bất bình khi bác sĩ này vẫn được tiếp tục hành nghề. Đã 4 năm trôi qua kể từ ngày bé yêu rời xa, nỗi đau trong Laura vẫn không thể nào nguôi ngoai. Cô hiện đang bị stress nặng nề. Cô đã phải đến chuyên gia tâm lý để điều trị trầm cảm suốt 3 năm.

Laura cho biết đã giữ tro cốt của đứa bé trong một chú gấu bông. “Mặc dù tôi không thể bảo vệ được sự sống của con, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ luôn bên nhau. Tôi có thể đưa con đi bất cứ nơi đâu”, Laura chia sẻ.

Mang thai 8 tháng người mẹ nhập viện sinh con nhưng đã ra đi mãi mãi chỉ sau 1 tiếng ho

Khi mang thai tới tháng thứ 8 người mẹ nhập viện sinh con nhưng chị đã không thể bước ra khỏi phòng mổ vì một tai nạn không ngờ.

TIN MỚI NHẤT