Con đang còn bú mẹ chết thèm cũng không được ăn những món này

Mẹ bầu 08/03/2017 00:06

Con đang còn bú mẹ chết thèm cũng không được ăn những món này - chú ý ngay kẻo hại bé nhé.

Con đang còn bú mẹ chết thèm cũng không được ăn những món này - Ảnh 1

Cam

Một số loại trái cây họ cam quýt có thể làm suy yếu hoặc đe dọa đến hệ thống tiêu hóa của trẻ sơ sinh. Kết quả là làm cho trẻ sơ sinh bị tiêu chảy và rất dễ bị hăm lở quanh vùng tã. Do đó, nếu mẹ nào không muốn mạo hiểm để con vật vã, khóc quấy với chứng hăm lở quanh bẹn thì né mấy loại trái cây họ cam, quýt ra nha! Nhưng nếu cần bổ sung vitamin C thay thế, các mẹ có thể chọn đu đủ nhé! Ngoài ra, tuy nguồn tin không chính thức nhưng nhiều mẹ sau sinh chia sẻ rằng họ cũng rất sợ cam vì tùy cơ địa, cam có thể làm mẹ són tiểu hoặc nói dân dã là “té đái” đấy ạ!

Rượu

Trong thời gian cho con bú, nếu mẹ thường xuyên uống rượu không chỉ có hại cho sức khỏe, hệ thần kinh của mẹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và não bé, trẻ sẽ bị tăng cân bất thường, ngủ mơ màng, ngủ quá nhiều hoặc yếu ớt.

Lúa mì

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết những chế phẩm được làm từ lúa mì như bánh mì sandwich, bánh mì nướng... nếu người mẹ ăn trước khi cho con bú trẻ sẽ có dấu hiệu đi ngoài ra máu, đau đớn, quấy khóc liên tục.

Vì vậy, mẹ nên lưu ý khi ăn nhóm thực phẩm này trong thời gian cho con bú, nếu thấy tình trạng nêu trên xuất hiện ở trẻ cần ngừng ăn từ 2 - 3 tuần để theo dõi. Còn nếu trẻ không xuất hiện triệu chứng tương tự thì không cần kiêng ăn thực phẩm này.

Nhóm hải sản có vỏ cứng

Các chuyên gia sức khỏe cho biết nếu trong gia đình cha mẹ có tiền sử bị dị ứng với nhóm hải sản có vỏ cứng như tôm, cua, ốc…thì không loại trừ khả năng bé sẽ bị di truyền và lây từ chính cha mẹ. Vì thế, mẹ phải cẩn trọng khi ăn những thực phẩm này. Nếu trẻ có biểu hiện của dị ứng mẹ nên kiêng hoàn toàn tôm, cua trong suốt thời gian cho con bú.

Con đang còn bú mẹ chết thèm cũng không được ăn những món này - Ảnh 2

Bông cải

Bông cải xanh và bắp cải có tác dụng tích cực đối với sức khỏe của trẻ ở nhiều khía cạnh khác nhau. Nhưng rau quả nhiều chất xơ như bông cải xanh lại dễ sinh ra khí dư trong dạ dày của bé và có thể khiến dạ dày bị chuột rút. Nếu mẹ ăn bông cải trắng hoặc bông cải xanh trong thời gian cho con bú, bé sẽ rất dễ bị chướng bụng, đầy hơi và nôn trớ sau khi bú. Tuy nhiên, nếu mẹ ăn một chút và ăn khi đã được nấu chín kỹ thì có thể an tâm nhé!

Đậu phộng

Nếu chính bản thân các mẹ hoặc ai đó trong gia đình các mẹ có tiền sử dị dị ứng với một số loại thực phẩm thì càng phải thận trọng hơn khi muốn ăn đậu phộng trong tháng nằm ổ nhé! Nếu cứ mặc nhiên ăn uống vô tư thì bé sẽ có thể bị dị ứng nặng với món đậu khoái khẩu này đấy!

Bánh mì

Nếu các mẹ có thói quen ăn bánh mì sandwich hoặc mì ống làm từ lúa mì thì hãy tạm thời nói lời tạm biệt với chúng trong giai đoạn cho con bú nha. Một số bé có triệu chứng lạ như khóc không ngừng, đi ngoài phân có lẫn cả máu thì đó có thể là các triệu chứng dị ứng với lúa mì đấy!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT