Chăm chỉ ăn 2 món này vào cuối thai kỳ, mẹ đẻ không đau chỉ hơn 20 phút là con ra đời

Mẹ bầu 18/01/2018 13:57

Gần thời gian dự sinh, các mẹ bầu chịu khó bổ sung những loại thực phẩm dưới đây sẽ giúp mẹ sinh nở một cách dễ dàng hơn.

Bà bầu ăn gì cho dễ đẻ
Đau đẻ có lẽ là khoảnh khắc mẹ bầu nào cũng mong chờ sau 9 tháng bầu bí nặng nề. Tuy nhiên để định nghĩa thế nào là đau đẻ thì không hề dễ bởi mỗi người phụ nữ lại có những trải nghiệm khác nhau và thậm chí chính một người cũng có quá trính chuyển dạ không giống nhau mỗi lần sinh nở.

Mẹ cần biết rằng một ca đau đẻ thường kéo dài từ 6-10 tiếng. Biết sớm những dấu hiệu đau đẻ sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc đến bệnh viện để đón con yêu chào đời.

Ngoài ra để sinh nở dễ dàng hơn, mẹ cũng thường xuyên bổ sung những thực phẩm dưới đây trong giai đoạn gần sinh nhé:

2 thực phẩm giúp mẹ dễ đẻ

1. Chè vừng đen nấu với bột sắn dây

Ngay từ tuần thứ 33, 34 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng vì trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn;

Chăm chỉ ăn 2 món này vào cuối thai kỳ, mẹ đẻ không đau chỉ hơn 20 phút là con ra đời - Ảnh 1

Không những thế, chè vừng đen nấu kết hợp với bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, chữa nhiều bệnh, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

2. Ăn và uống nước ép dứa

Dứa là loại thực phẩm chức năng hữu ích cho sức khỏe, trong dứa có chứa nhiều vitamin A, C, kali, magiê…Dứa giúp quá trình chuyển dạ dễ dàng hơn bởi vì trong dứa chứa nhiều enzyme bromelain có tác dụng làm mềm khung xương chậu.

Tuy nhiên các mẹ bầu chỉ nên ăn nhiều dứa ở những tuần cuối thai kỳ (từ tuần 38 trở đi) thôi nhé. Trong thời gian đầu mang thai, đặc biệt là 3 tháng đầu tiên, nếu mẹ bầu ăn dứa sẽ rất nguy hiểm vì nó làm tử cung co bóp mạnh dễ gây ra tình trạng sảy thai đấy.

Lưu ý đối với những bà bầu có chứng bệnh về dạ dầy thì nên hạn chế ăn dứa. Khi ăn nhớ cắt bỏ vỏ và rửa bằng nước đun sôi để nguội.

Hi vọng những thông tin trên có thể giúp ích cho các mẹ trong quá trình sinh nở. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và vượt cạn thành công!

Mẹ bầu mới mang thai có được ăn thịt chó không?

Nhiều mẹ bầu thèm ăn thịt chó nhưng có thông tin nói rằng ăn thịt chó không tốt, khiến con sinh ra dễ bị mụn nhọt, chàm đen nên khiến các mẹ băn khoăn. Vậy thực hư thông tin này là thế nào? Mới mang thai có được ăn thịt chó hay không? sẽ được giải đáp chi tiết trong bài nhé.

TIN MỚI NHẤT