Cảnh chân thực đến không tưởng về cách em bé chào đời bằng phương pháp sinh thường

Mẹ bầu 29/12/2018 05:30

Thông qua đoạn video này nhiều người sẽ thấy rõ được cách em bé chào đời và quá trình sinh thường diễn ra như thế nào.

Mỗi một em bé khi chào đời thường mang lại biết bao niềm vui, niềm hạnh phúc cho các bậc cha mẹ. Và những người mẹ khi trải qua sinh nở một lần rồi đều hiểu rõ cảm giác đau đẻ là như thế nào, thế nhưng rất ít người trong chúng ta biết được cách mà em bé chui từ bụng mẹ ra sao. Video dưới đây sẽ mô phỏng lại quá trình một em bé được sinh ra bằng phương pháp sinh thường khi người mẹ đang ở tư thế ngồi xổm.

Video mô tả cách em bé chào đời.

Đoạn clip ngắn chỉ vỏn vẹn 25 giây được đăng tải trên trang FloreSe ở Brazil mô phỏng lại cách em bé chui ra từ bụng mẹ thu hút gần 4 triệu lượt xem, hơn 40 nghìn lượt chia sẻ và cả nghìn bình luận. Tài khoản Lucinda Monte Faria bình luận: "Thật tuyệt vời! Chỉ có phụ nữ mới có sức mạnh này. Cảm ơn chúa" hay như người dùng Fernada Feslix Morgado viết: "Đó thực sự là một điều đáng kinh ngạc và đẹp đẽ, tôi đã có hai lần sinh nở tự nhiên. Thậm chí đến bây giờ tôi vẫn nhớ những cơn đau mà mình đã trải qua".

Còn tài khoản tên Terri Plez xúc động: "Khi xem video này, nước mắt tôi bắt đầu rưng rưng. Những hình ảnh sinh nở thực sự làm tôi cảm động. Đối với tôi, mỗi lần sinh nở là một phép màu đáng kinh ngạc. Tôi cầu nguyện rằng những cặp mẹ con sẽ luôn luôn khỏe mạnh".

Cảnh chân thực đến không tưởng về cách em bé chào đời bằng phương pháp sinh thường - Ảnh 1

Khoảnh khắc khi em bé từ từ đi ra khỏi cơ thể mẹ.

Thông thường em bé sẽ nằm ngang và càng gần đến ngày chào đời thì bé sẽ xoay ngược đầu lại và sau các cơn đau thắt lẫn cơn rặn của người mẹ bé chào đời theo cách mà bạn thấy trong video.

Cảnh chân thực đến không tưởng về cách em bé chào đời bằng phương pháp sinh thường - Ảnh 2

Video định dạng 3D giúp mọi người hiểu rõ hơn cách mà trẻ sơ sinh được sinh ra như thế nào.

Thân bé sau khi trượt ra ngoài vẫn còn dính cuống rốn với cơ thể mẹ, còn túi ối thì tự động vỡ ra hoặc được bác sĩ bấm ối trong quá trình bé chào đời. Trẻ sơ sinh mới chào đời, ta thường thấy trên da bé có bao phủ lớp màng mỏng hoặc vết máu dài. Khi ra khỏi bụng mẹ bé sẽ cất tiếng khóc vì lúc này phổi và hệ hô hấp của bé bắt đầu đi vào hoạt động ngoài không khí.

Video trên mô tả lại hành trình chào đời rất bình thường nhưng cũng vô cùng kì diệu trên toàn thế giới của một sinh linh bé bỏng. Tuy nhiên vẫn có nhiều những trường hợp bất thường trong sinh nở như bé bị nằm ngược, bị dây rốn quấn cổ khi sinh... nhưng sau tất cả được đón một sinh linh mới sau 9 tháng 10 ngày trông đợi vẫn là niềm hạnh phúc không thể nói nên lời của mọi bà mẹ.

Những loại trái cây tốt nhất cho mẹ trong giai đoạn nuôi con bú

Chế độ dinh dưỡng của mẹ trong suốt thời gian cho con bú cũng rất quan trọng, trong đó việc bổ sung các loại trái cây cho mẹ giai đoạn này là điều cần thiết.

TIN MỚI NHẤT