5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái

Mẹ bầu 16/01/2017 09:08

Dù đã là mẹ của một em bé 6 tháng tuổi, nhưng bà mẹ 9x Huyền Trang vẫn khiến nhiều người phải ngạc nhiên trước vóc dáng cực kỳ thon gọn và làn da trắng hồng, mịn màng…

Chỉ tăng 9kg trong suốt cả thai kỳ, em bé vẫn đạt chuẩn cân nặng 3,3kg và sau sinh 10 ngày đã gần như về lại vóc dáng cũ, bà mẹ trẻ 22 tuổi Triệu Nguyễn Huyền Trang từng khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Nhưng đằng sau những "kỷ lục" đáng ghi nhận ấy không phải là một sự may mắn bất ngờ hay phụ thuộc hoàn toàn vào cơ địa mà là cả một quá trình chú ý chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp không ngừng nghỉ của của bà mẹ 9x.

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 1.
Nhật ký thai kỳ bằng ảnh đáng ngưỡng mộ của bà mẹ trẻ.

Kiểm soát ăn uống để không tăng quá nhiều cân trong thai kì

Ngay từ khi mới mang thai, bà mẹ đến từ Hà Nội này đã xác định sẽ không tăng cân quá nhiều. Nên với Trang, việc ăn uống cực kỳ đơn giản, chú trọng sự lành mạnh và hạn chế đồ ăn nhanh. Trang kiểm soát việc ăn uống theo 3 giai đoạn của thai kì:

Ba tháng đầu lượng ăn ít, chủ yếu ăn sạch, chín và nhiều rau có chất sắt, đồng thời uống thêm một ít sữa bầu khi bị nghén. Ba tháng giữa, Trang tích cực bổ sung các loại đồ ăn giàu canxi như các loại hải sản. Và ba tháng cuối, Trang ăn thêm các món giàu DHA, Omega 3,6,9 như các loại cá, hạt khô...

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 2.
Mang bầu 4 tháng, Trang vẫn diện áo bầu thon thả.

 

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 3.
Tập yoga lúc em bé được 32 tuần.

 

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 4.
Chụp bộ ảnh bầu kỷ niệm cũng lúc được 32 tuần.

Giảm eo sau sinh bằng gen bụng và massage

Ngày thứ 3 sau sinh, Trang bắt đầu quấn gen bụng. Bí quyết của bà mẹ trẻ là ban đầu quấn nhẹ nhàng, để lỏng, không nên cố thít chặt. Và khi tử cung co lại một chút thì quấn chặt dần thêm.

Ngoài ra, Trang cũng áp dụng massage thư giãn tại nhà trong 15 buổi, bao gồm các hoạt động như massage thư giãn lưng, vai gáy, chân tay, chăm sóc da mặt, mát xa bụng và quấn muối. Nhờ vậy, lúc sinh xong 10 ngày, vòng bụng của Trang vẫn 80cm nhưng khi hết liệu trình, vòng bụng đã giảm được 10cm, chỉ còn 70cm.

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 5.
1 tháng sau khi sinh, nhiều người thậm chí không biết Trang đã có... em bé.

 

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 6.
2 tháng sau khi sinh, mẹ và con đi bơi.

Giảm cân bằng việc cho con bú

Một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả với các mẹ sau sinh là cho con bú sữa mẹ hoàn toàn. Đây cũng là 1 trong 5 bí quyết giảm cân sau sinh của bà mẹ trẻ. Trang không ăn nhiều để có nhiều sữa mà chỉ bổ sung thêm 500kcalo mỗi ngày, đồng nghĩa với việc ngoài chế độ ăn uống bình thường, chỉ cần ăn thêm vài chiếc bánh quy hay một cốc ngũ cốc.

Theo kinh nghiệm của bà mẹ 9x xinh đẹp này, để có nhiều sữa mà không "vào mẹ", cô luôn chú trọng thêm thật nhiều rau xanh, uống khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày gồm cả nước lọc, sữa tươi thanh trùng, nước canh.

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 7.
Vẻ đẹp "mòn con mắt" của bà mẹ một con.

 

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 8.

Luôn luôn phải vận động

Những biện pháp như kể trên có thể giúp các mẹ giảm cân hoặc giảm số đo vòng bụng nhưng sẽ không thể giúp cơ thể trở nên săn chắc được. Theo Trang, chỉ có vận động mới giải quyết được vấn đề này!

Sau sinh, bà mẹ một con duy trì tập yoga và các bài tập đơn giản theo hướng dẫn trên mạng 10-15phút ở nhà. Khi sức khỏe phục hồi hoàn toàn, Trang chịu khó đi bộ, làm việc nhà, hạn chế tối đa việc nằm và ngồi.

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 9.
Selfie trong một lần tự tập thể dục tại nhà.

Chăm sóc da bằng tinh bột nghệ

Da Trang thuộc loại hỗn hợp thiên dầu nên cũng không khó chăm sóc quá như da nhạy cảm hay da mụn, da dầu. Trước khi bầu bí, cô chú trọng chăm sóc da rất cầu kì, nhưng sau sinh vì bận bịu hơn nên chỉ dùng mỗi tinh bột nghệ và thấy rất hiệu quả.

Sinh xong, Trang uống tinh bột nghệ nguyên chất pha với nước/sữa tươi ấm, pha thêm chút mật ong cho dễ uống. Da cô sáng lên trông thấy mà lại còn bổ máu, tốt cho tiêu hóa nữa.

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 10.
Dù trước hay sau sinh, Trang đều sở hữu một làn da trắng hồng, mịn màng.

 

5 bí quyết đơn giản giúp bà mẹ 9X sinh xong đẹp hơn cả thời con gái - Ảnh 11.
Bà mẹ một con quan niệm, là phụ nữ, nhất định luôn phải sống rực rỡ như những đóa hoa.

Ngoài ra, Trang còn dùng tinh bột nghệ trộn sữa mẹ/sữa tươi/sữa chua không đường để đắp mặt nạ. Nhờ chăm chỉ thực hiện tuần 2-3 lần/tuần mà sạch hoàn toàn vết thâm, da cũng mịn, sáng hơn. Trang hay pha hỗn hợp trước khi tắm, rửa mặt xong rồi lấy cọ quét một lớp hỗn hợp này lên rồi mới vào tắm. Tắm xong thì mặt nạ khô và rửa sạch, rất đơn giản, hiệu quả.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT