4 loại rau dễ kiếm rẻ tiền giúp mẹ dồi dào sữa sau sinh, lại giảm cân cực nhanh và an toàn cho bé

Mẹ bầu 02/01/2019 13:00

4 loại rau dễ kiếm rẻ tiền giúp mẹ dồi dào sữa sau sinh, lại giảm cân cực nhanh và an toàn cho bé - hãy tìm hiểu để tận dụng ngay.

Rau ngót

Thực phẩm hàng đầu khi người ta nhắc đến vấn đề làm mát, kích thích gọi sữa mẹ và lành tính cho bà đẻ sau sinh đó chính là rau ngót. Đối với phụ nữ mang thai, rau ngót là một trong những loại rau cần phải tránh xa trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên đối với phụ nữ sau sinh, rau ngót lại nằm ở danh sách nên bổ sung vì những lợi ích tuyệt vời mà chúng sẽ mang lại. Rau ngót có thể giúp chị em tăng tiết sữa, gọi sữa về dồi dào, nhanh chóng, trị nóng trong, tăng cường khả năng miễn dịch cho cả mẹ và bé. Không những thế, rau ngót còn có thể trị sót nhau, làm sạch sản dịch hiệu quả.

4 loại rau dễ kiếm rẻ tiền giúp mẹ dồi dào sữa sau sinh, lại giảm cân cực nhanh và an toàn cho bé - Ảnh 1

Rau thì là

Theo các nhà khoa học Mỹ, những hợp chất như anethole, dianethole và photoanethole trong thì là có khả năng kích thích sản xuất estrogen và prolactin - những chất rất cần thiết để sản xuất sữa mẹ. Tiêu thụ thì là thường xuyên cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, triệu chứng phổ biến của phụ nữ sau sinh.

Rau đay

Các bác sĩ khuyên sản phụ sau sinh nên ăn 150 - 200g rau đay vào những bữa chính hàng ngày của tuần đầu tiên. Các tuần sau, mỗi tuần ăn 2 lần từ 200 - 250g sẽ rất có tác dụng tăng lượng sữa và lượng chất béo trong sữa. Các mẹ có thể dùng rau đay để nấu canh, rất dễ ăn và đặc biệt đây là loại rau phổ biến trong mùa hè nên rất dễ kiếm.

Giá đỗ

Chị em có thể ăn các món ăn chế biến từ giá đỗ hoặc uống nước giá đỗ cũng đều mang lại những tác dụng bất ngờ cho cơ thể sau sinh. Giá đỗ cùng các dưỡng chất của chúng tốt cho cả phụ nữ mang thai lẫn phụ nữ sau sinh, ngăn ngừa táo bón, xuất huyết, kích thích sữa và nâng cao chất lượng sữa. Tuy nhiên hiện nay, các loại giá đỗ cũng rất dễ bị “dính” thuốc nên chị em phải hết sức cẩn thận. Tốt nhất là chúng ta không nên ăn giá sống, nếu ăn giá sống cũng không được quá 550 gr/ngày, rửa sạch và chế biến kỹ trước khi ăn để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và con.

Phương pháp kích sữa sai lầm, tưởng là có lợi nhưng không ngờ gây ra tình trạng tắc sữa ở các mẹ sau sinh

Việc kích sữa phải dựa trên các cơ sở khoa học. Nếu chỉ tin theo các cách truyền miệng dân gian, nhiều mẹ còn rơi vào tình trạng tắc sữa, mất sữa.

TIN MỚI NHẤT