Mẹo hay để chị em "xõa" Tết thoải mái mà không lo tăng cân

Luyện tập 08/01/2017 00:08

Hãy chăm chỉ áp dụng những mẹo hay giảm cân này từ giờ đến Tết, bạn sẽ luôn có vóc dáng thon gọn sau kỳ nghỉ Tết dài.

Để không còn nỗi lo về vóc dáng khi Tết về, chị em chỉ cần bạn thực hiện một kế hoạch ăn uống khoa học theo số bí quyết giảm cân sau đây:

Mẹo hay để chị em xõa Tết thoải mái mà không lo tăng cân - Ảnh 1.

1. Tập thể dục đều đặn

Các nhà khoa học Anh khuyên rằng nên đi bộ vào mỗi sáng trước khi ăn sẽ giúp tiêu hao 33% lượng chất béo, nhiều hơn so với những người đi bộ sau khi ăn.Tập thể dục giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giảm mỡ bụng, giảm chất béo trong máu. Hãy lên quyết tâm duy trì thói quen tập thể 30 phút vào mỗi buổi sáng bằng những bài tập đơn giản.

2. Tăng cường ăn rau quả

Nếu bạn ngại ăn rau quả sống vào mùa lạnh thì hãy nấu chín chúng lên. Mặc dù điều này có thể làm mất đi một ít chất xơ trong rau quả nhưng không đáng kể. Rau quả không những tốt cho quá trình giảm cân mà còn tăng lượng khoáng chất và vitamin cho cơ thể, giúp bạn có đủ sức đề kháng vào mùa lạnh. Một số loại củ quả rất tốt cho sức khỏe lại có tác dụng thon dáng, đẹp da bao gồm:

Su hào

Trong su hào có lượng vitamin C, can xi và mangan chiếm tỷ lệ khá cao. Ngoài ra, su hào còn là nguồn cung cấp dưỡng chất xơ phong phú sẽ khả năng cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất và đào thải chất độc, đồng thời là một củ chứa rất ít calo.

Mẹo hay để chị em xõa Tết thoải mái mà không lo tăng cân - Ảnh 2.

Cà rốt

Loại củ này cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B1, B2, C, D, E… giúp cho quá trình giảm cân diễn ra cách nhanh chóng, đơn giản và an toàn hơn do vào tăng cường quá trình trao đổi dưỡng chất và đào thải chất độc.

Súp lơ xanh và trắng

Cũng thuộc họ rau nhà cải nhưng súp lơ trắng và bông cải xanh có làm loại bỏ những thủ phạm gây hại của estrogen (nội tiết tố nữ) cho chính bạn, tiêu hao hàm lượng mỡ dư thừa. Bất kể là súp lơ non mềm hay giòn tươi đều là thực phẩm giảm mỡ rất tốt.

Mẹo hay để chị em xõa Tết thoải mái mà không lo tăng cân - Ảnh 3.

Bí đao

Bí đao không chứa chất béo, có chứa hợp chất hóa học hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.Có thể dùng bí đao chế biến thức ăn hoặc làm nước ép uống hằng ngày để giảm cân hiệu quả.

Củ cải trắng

Trong củ cải trắng có chứa khoảng 90% hàm lượng nước cộng do các thành phần chất như đường, protit… Ăn củ cải trắng làm hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng tiêu hóa và chuyển hóa chất dinh dưỡng và đốt cháy chất béo.

Táo

Được coi là một trong những loại trái cây có tác dụng giảm mỡ bụng tốt nhất vì có hàm lượng chất xơ cao. Bên cạnh đó, táo còn có khả năng chữa một số bệnh như trị táo bón, đau đầu, làm chắc răng, ngăn ngừa đục thủy tinh thể.

Mẹo hay để chị em xõa Tết thoải mái mà không lo tăng cân - Ảnh 4.

3. Không ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng

Một số đồ ăn cay nóng rất thịnh vào ngay lễ tết. Tuy nhiên, đừng vì sự ngon miệng mà quên đi kế hoạch giảm cân của bản thân. Chúng sẽ có nguy cơ làm bạn tăng cân vì trong những món ăn cay nóng vấn chứa nhiều calo.

4. Uống nhiều nước

Với phái đẹp, bí quyết nằm lòng để giảm cân thành công là uống nước. Hãy áp dụng lịch uống nước dưới đây, bạn sẽ có vóc dáng thon gọn:

- 1 cốc nước lọc ấm sau khi thức dậy để bắt đầu ngày mới.

- 1 cốc nước ấm ngay khi đến văn phòng bắt đầu công việc.

- 10 giờ sáng, tiếp tục uống một cốc nước ấm. Lúc này có thể là nước lọc hoặc trà hoặc nước hoa quả.

- Nửa tiếng sau ăn trưa, hãy uống một cốc nước để tăng cường tiêu hóa.

- 16 giờ uống một cốc nước lọc ấm hoặc trà hoặc nước khoáng mặn để thúc đẩy nhu động đường ruột.

- Trước khi rời văn phòng, uống một cốc nước để tạo cảm giác no.

- 20 giờ nhớ uống nước lọc để làm loãng máu và giúp lưu thông máu.

Mẹo hay để chị em xõa Tết thoải mái mà không lo tăng cân - Ảnh 5.

5. Không sử dụng đồ uống có ga

Nếu bạn thường xuyên nạp các loại nước uống có ga như nước ngọt đừng thắc mắc vì sao giảm cân không hiệu quả. Vì đường trong nước ngọt sẽ chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể.

6. Ăn lẩu khoa học

Lẩu là món ăn vô cùng hấp dẫn đối với bất cứ ai trong thời tiết se lạnh của mùa xuân. Không còn gì tuyệt hơn khi được tận hưởng không khí đầm ấm của gia đình quây quần quanh nồi lẩu nghi ngút khói. Nếu từ trước đến nay bạn luôn nghĩ lẩu là một món vô cùng béo bởi bạn được ăn nhiều thứ cùng lúc thì bạn đã nhầm rồi nhé. Hãy học cách ăn lẩu giảm cân dưới đây để vẫn giữ được vóc dáng của mình:

- Lẩu chay: Chọn lẩu có thành phần chính là nấm, nước dùng từ rau củ để bổ sung nhiều chất xơ.

- Không ăn quá nóng: Bạn có biết khoang miệng hoặc trong dạ dày chỉ có thể chịu được độ ấm không quá 30 độ. Khi ăn quá nóng không chỉ ảnh hưởng đến vòm họng mà còn ảnh hưởng đến niêm mạc, gây viêm dạ dày.

- Ăn sữa chua sau khi ăn lẩu: Các lợi khuẩn có trong sữa chua giúp kích thích tiêu hóa làm việc nhanh và tốt hơn, giảm triệu chứng đầy hơi và chướng bụng khi bạn lỡ ăn quá no.

Mẹo hay để chị em xõa Tết thoải mái mà không lo tăng cân - Ảnh 6.

7. Ngủ đủ giấc

Nghiên cứu chỉ ra rằng, ngủ không đủ giấc sẽ khiến chúng ta ăn nhiều hơn và tăng cân. Hầu hết mọi người cần ngủ 8 tiếng buổi tối, tuy nhiên, thời gian cũng tùy thuộc vào mỗi người. Bạn có thể biết bạn đã ngủ đủ giấc nếu bạn thức dậy và cảm thấy tỉnh táo, sẵn sàng làm việc thay vì cảm giác mệt mỏi.

Chúc các bạn giảm cân hiệu quả !

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT