Bí quyết giảm cân cấp tốc tại nhà bằng cách uống nước đậu đen

Luyện tập 07/03/2017 14:30

Đậu đen là loại ngũ cốc có hàm lượng chất béo thấp, giàu chất xơ và vitamin, khoáng chất. Đậu đen là sự lựa chọn hoàn hảo để bổ sung vào chế độ ăn uống giúp giảm cân.

Giá trị dinh dưỡng có trong 100 gam đậu đen

Đậu (đỗ) đen là loại hạt góp phần giúp giảm cân. Đậu đen rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan tạo điều kiện cho sự bài tiết mật bằng cách hình thành một loại gel như chất trong đường tiêu hóa, trong khi chất xơ không hòa tan ngăn ngừa táo bón và các rối loạn tiêu hóa khác. Hơn nữa, chất xơ giúp làm tăng cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Uống nước đun sôi với đậu đen giúp làm giảm sự thèm ăn. Như vậy, các loại đậu như đậu xanh hoặc đậu đen có hiệu quả trong việc giảm cân hơn so với cách thông thường chỉ là giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Đỗ đen có chứa một chất chống oxy hóa gọi là anthocyanin. Nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật và cũng có tác dụng phòng chống ung thư. Theo Tạp chí Dược Thực phẩm, anthocyanin có một tác dụng cực kỳ quý giá: hấp thụ chất béo ra khỏi cơ thể.

Cách chế biến đậu đen để giảm cân

Làm trà đỗ đen của người Nhật

Công thức làm trà đỗ đen của người Nhật hay còn gọi là trà kuromame rất dễ và không tốn của bạn quá 5 phút. Rang một nhúm nhỏ đỗ đen trong chảo cho đến khi vỏ của nó bắt đầu nứt thì bắc chảo ra. Sau đó bạn đun sôi nước rồi thả đỗ đen rang vào nồi nước và đun tiếp thêm 2 đến 3 phút nữa. Loại trà này có thể uống nóng hoặc lạnh. Cũng không có số lượng cụ thể đỗ đen bạn dùng mà tùy thuộc vào sở thích của bạn để nấu cho phù hợp. Để có lợi ích giảm cân tốt nhất, trà nên uống khoảng 30 phút trước mỗi bữa ăn.

Bí quyết giảm cân cấp tốc tại nhà bằng cách uống nước đậu đen - Ảnh 1

Ninh đậu đen để ăn và uống

Ninh nhừ hạt đậu đen và lấy nước uống hàng ngày. Tuy nhiên cần lưu ý là bạn không cho đường vào nhé, vì nếu cho đường không chỉ làm mất tác dụng giảm cân mà còn khiến bạn dễ béo phì.

Bạn uống nước ninh đậu đen đó thay nước uống hàng ngày, nên uống lạnh để có hiệu quả giảm cân tốt hơn, tuy nhiên cũng không nên uống quá lạnh, có thể khiến bạn bị viêm họng. Bạn có thể ăn hạt đỗ đen vì chúng rất tốt cho tiêu hóa, bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Tác dụng khác của đỗ đen

Ngoài giảm cân, đỗ đen còn có nhiều lợi ích khác. Các dưỡng chất thực vật được gọi là saponin hoạt động như chất chống oxy hóa để giảm nguy cơ ung thư vú, ngăn ngừa loãng xương và giảm thiểu tình trạng nóng bừng ở phụ nữ sau mãn kinh. Đậu đen còn rất tuyệt vời cho chăm sóc da và thường được sử dụng để làm mặt nạ cung cấp cho bạn làn da sáng không tì vết.

Đậu đen có chứa vitamin B6 và kẽm. Cả hai khoáng chất đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành các protein trong tóc, qua đó tăng cường sức khỏe các nang tóc giúp tóc mọc nhanh hơn.

Sự kết hợp của vitamin A và kẽm trong đậu đen rất quan trọng cho sức khỏe của tóc. Nếu bạn thiếu hai chất này trong chế độ ăn uống có thể gây ra gàu và rụng tóc.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT