8 thực phẩm bạn nên tránh nếu muốn giảm mỡ bụng

Luyện tập 02/01/2017 06:12

Đồ uống có cồn, kẹo cao su, muối, mayonnaise hay kem là những đồ ăn có thể gây tích tụ chất béo, cản trở quá trình giảm béo bụng của bạn.

Đồ uống có cồn: Theo Live Strong, rượu, bia hay thậm chí là cocktail đều là những đồ uống khiến bạn tăng cảm giác thèm ăn. Đồ uống có cồn còn chứa hàm lượng calo rất cao. 

Nước ngọt có ga: Đồ uống này làm chậm quá trình trao đổi chất và tích tụ mỡ cho nhiều bộ phận cơ thể, đặc biệt là vùng bụng. 

Kẹo cao su: Khi bạn nhai kẹo cao su, dạ dày sẽ nhận được tín hiệu rằng một bữa ăn chuẩn bị đến. Ngoài ra, kẹo cao su tiết ra axit gây thừa axit trong dạ dày, làm bạn cảm thấy đói.

8 thực phẩm bạn nên tránh nếu muốn giảm mỡ bụng - Ảnh 1
Ảnh: Brightside

Muối: Nhiều chuyên gia khuyến cao nên hạn chế tiêu thụ muối, đặc biết đối với những người bị huyết áp cao. Muối không chỉ là loại thực phẩm có hàm lượng natri cao gây hại cho sức khỏe, mà còn giữ nước, ảnh hưởng đến quá trình giảm béo bụng của bạn. 

Đồ ăn nhanh: Theo Prevention, một bữa ăn nhanh đơn giản với gà rán hay hamburger thường chứa ít nhất 2.000 calo, tương đương tổng calo khuyến cáo mỗi ngày, gây tích tụ chất béo ở vùng bụng nhanh chóng. Ngoài ra, đồ ăn nhanh còn ít dinh dưỡng, không có lợi cho sức khỏe. 

Mayonnaise: Ít nhất 80% thành phần của mayonnaise là chất béo, vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa món sốt này, ngay cả khi ăn cùng salad. Bạn có thể thay sốt mayonnaise bằng các loại nước sốt rau hoặc cà chua tự nhiên. 

Khoai tây chiên: Đây là thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa có hại cho cơ thể. Các chất béo này có thể ảnh hưởng đến chức năng của não bộ, khiến não bộ không kiểm soát được lượng thức ăn bạn tiêu thụ vào thời điểm này. Điều này vô tình làm bạn ăn nhiều thực phẩm không lành mạnh hơn. 

Kem: Trong các đồ ăn ngọt, kem là món gây béo bậc nhất vì chứa hàm lượng đường lớn, không tránh khỏi trở thành chất béo bụng, thành phần có hại nhất cho cơ thể. 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT