3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật!

Luyện tập 22/01/2018 05:25

Cùng tìm hiểu thực hư phương pháp trẻ hóa làn da không-tốn-một-đồng của hàng triệu phụ nữ Nhật, với các bài tập giúp phụ nữ sở hữu gương mặt trẻ trung và tươi tắn như tuổi đôi mươi.

Được truyền cảm hứng bởi chuyên gia tư vấn cải thiện tình trạng chảy xệ và lão hóa da hàng đầu Nhật Bản - Okyanmama - người được mệnh danh là "nữ hoàng không tuổi", “Vũ điệu làn da” (Face Dance) đang là liệu pháp thần kỳ được phụ nữ Nhật tin tưởng và áp dụng trong những năm trở lại đây.

Ở tuổi 38, sở hữu khuôn mặt “bà thím” với nhiều nếp nhăn và da mặt chảy xệ, Okyanmama (tên thật là Hitomi Kato) đã quyết định phẫu thuật nâng cơ mặt với tổng chi phí xấp xỉ 280 triệu VND. Thế nhưng, “Liệu sau khi tôi phẫu thuật, khuôn mặt này liệu sẽ đổi khác, không còn là chính tôi?” - câu hỏi ấy đã khiến cô từ bỏ quyết định trên, và thử nghiệm các liệu pháp massage cũng như tìm hiểu kỹ về cấu trúc làn da, tạo cơ mặt.

3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật! - Ảnh 1

Sau khi kết quả nhận được quá kinh ngạc, ở tuổi 52, Hitomi Kato trông trẻ trung hơn bao giờ hết, thậm chí gương mặt cô vẫn giữ nguyên đường nét thanh xuân tuổi 30. Bởi vậy, cô quyết định mở một blog chuyên về chia sẻ phương pháp luyện tập nâng cơ mặt của chính mình.

Điểm đặc biệt của phương pháp này, đến từ các vùng cơ biểu hiện cảm xúc trên gương mặt của phụ nữ. Các bài tập sẽ tác động chủ yếu vào các khu vực gò má, đuôi mắt và khóe miệng, nhằm tạo cho khuôn mặt cảm giác đầy sức sống và trẻ trung.

3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật! - Ảnh 2

Các cơ mặt chính trên người phụ nữ bao gồm cơ trán, cơ vòng mắt, cơ xương gò má và cơ cười. Nếu như cơ trán có tác dụng nâng đỡ lớp da xung quanh lông mày, thì các cơ xương gò má hay cơ cười, lại giúp nâng khóe miệng, khung môi chuẩn hơn.

Đa phần các bài tập đều vô cùng đơn giản, chỉ mất từ 5 - 10 phút tập luyện mỗi ngày. Một số bài tập hiệu quả và dễ thấy kết quả nhất cho phụ nữ chỉ sau 2 tuần tập luyện có thể kể đến:

1. Bài tập nâng cao gò má

3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật! - Ảnh 3

Với bài tập này, bạn sẽ cần nâng hàm lên sao cho vị trí của phần gò má lên dưới mắt, giữ cho đến khi cơ mặt bắt đầu thấy mỏi và chú ý không làm xuất hiện nếp nhăn nơi sống mũi. Bí quyết này sẽ giúp gò má được nâng cao hơn, phần hốc dưới mắt trở nên mờ đi, nếp nhăn nơi khóe miệng sẽ được cải thiện.

3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật! - Ảnh 4
Bước 2, bạn cần kéo căng, giữ trong 5 giây. Lặp lại 5 lần động tác.

2. Bài tập tống khứ "cằm hai nọng"

Nỗi ám ảnh cằm nọng núng nính của các cô gái giờ đây đã có thể chấm dứt nhờ bài tập vô cùng đơn giản này. Phương pháp giúp tác động đến phần cơ bám đằng trước và sau cổ, cùng cơ hàm nối phần hàm với cằm dưới. Chỉ cần chăm chỉ luyện tập hàng ngày, các nàng sẽ có thể tự tin nói không với "cằm nọng" và sẵn sàng diện những bộ cánh sexy để khoe bờ xương đòn quyến rũ.

3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật! - Ảnh 5

Để bắt đầu, hãy từ từ nâng cổ và ngước nhìn thẳng. Bạn cần đẩy cằm về phía trước, giữ trong 5 giây, sau đó kéo miệng sang hai bên, tạo khẩu hình chữ "I" (i) và giữ trong 5 giây. Sau đó lặp lại 3 lần.

3. Bài tập loại bỏ nếp nhăn đuôi mắt

Cũng chỉ mất tới chưa đến 5p để thực hiện mỗi ngày, phương pháp này đích thị là siêu nhân "cứu cánh" cho các chị em nào làm việc dưới áp lực máy tính, văn phòng quá nhiều. Động tác này còn giúp ngăn ngừa việc tạo vết chân chim ở đuôi mắt khi cười, và khiến đôi mắt trở nên sống động hơn.

3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật! - Ảnh 6

Với bài tập này, bạn sẽ dùng một tay nắm lấy sống mũi, dùng ngón trỏ tay còn lại để kéo căng nếp nhăn đuôi mắt theo hướng lên trên. Vừa kéo dãn, vừa từ từ nhắm mở mắt 10 lần. Thực hiện tương tự với mắt còn lại.

Lưu ý khi tập luyện Face Dance mà các nàng không thể bỏ qua:

- Khi thực hiện các bài tập, nếu bạn cảm thấy khuôn mặt trở nên nóng râm ran, máu lưu thông tốt hơn, hay cảm nhận được cơn mỏi đều đặn và nhẹ nhàng, thì việc luyện tập đã bắt đầu có hiệu quả. Sẽ cần chút thời gian cho các nàng khi làm chủ được cơ mặt của mình, nhưng sau một thời gian, các cơ mặt sẽ trở nên mềm dẻo và linh hoạt hơn nhiều đấy!

- Nếu ngưng luyện tập Face Dance, gương mặt của bạn sẽ quay trở lại trạng thái như trước khi bắt đầu. Bản thân chuyên gia Hitomi Kato là người đã tập luyện trong thời gian dài, nhưng cô vẫn thú nhận rằng chỉ cần 5 ngày không Face Dance, là gương mặt đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu chảy xệ. Các đường nét trên khuôn mặt sẽ có chiều hướng xệ xuống khi càng thêm nhiều tuổi, nên hãy cố gắng duy trì luyện tập lâu nhất có thể nhé!

3 bài tập mỗi ngày giúp xóa phẳng nếp nhăn, mịn căng da mặt còn tốt hơn tiêm collagen: Phương pháp trẻ hóa gương mặt đến 10 tuổi của phụ nữ Nhật! - Ảnh 7
Luyện tập siêng năng và rèn luyện lối sống tích cực là hai bí kíp vàng để chị em mãi trẻ trung đó! (Ảnh: croissant-online)

Tạm kết

Mặc dù có rất nhiều các bài tập khác nhau để phụ nữ neo giữ tuổi thanh xuân cho chính mình, thì bí quyết quan trọng nhất để cơ thể trẻ đẹp dù tuổi tác ngày dần tăng, chính là hãy yêu quý gương mặt của bạn. Đó, chính là bí quyết tuyệt mật nhất của vũ khí "Face Dance".

Giảm cân đón Tết hiệu quả với phương pháp MONA dễ thực hiện

Cuối cùng thì cũng tìm ra cách giảm cân vừa nhanh, vừa hiệu quả để kịp đón Tết rồi đây.

TIN MỚI NHẤT