Không lo bết tóc với công thức dầu gội khô 100% nguyên liệu tự nhiên

Tự làm dầu gội khô để tránh tình trạng tóc bết, đồng thời bảo vệ da đầu khỏi những thành phần có hại trong các loại dầu gội đầu khô tổng hợp nhé!

Kiểu thời tiết đặc trưng của mùa xuân với độ ẩm cao là nguyên nhân không nhỏ gây ra tình trạng bóng bết ra đầu. Bạn không thể ngày nào cũng gội đầu do những bất tiện về thời gian cũng như những ảnh hưởng xấu tới da đầu. Đó là lí do những loại dầu gội đầu khô ra đời và đang ngày càng thu hút nhiều người sử dụng.

Cơ chế hoạt động của phần lớn các loại dầu gội đầu khô là phủ một lớp làm sạch lên da đầu. Lớp phủ này có thể dưới dạng bột hoặc hơi sương. Chúng sẽ hấp thụ dầu thừa ở da đầu, trả lại cho bạn mái tóc tơi và giảm bết dính rõ rệt.

Thế nhưng, không phải bất cứ sự tiện dụng nào cũng có lợi cho chúng ta. Đa số các loại dầu gội đầu khô được tổng hợp đều chứa những thành phần như talc, propan, rượu và paraben. Chúng sẽ khiến da đầu trở nên khô, bong tróc, lâu dần là tình trạng gàu.

Giải pháp cho vấn đề này chính là tự làm dầu gội đầu khô. Với các nguyên liệu tự nhiên 100%, bạn sẽ không phải lo lắng những hóa chất có hại làm ảnh hưởng tới da đầu mình, đồng thời mái tóc của bạn sẽ thoát khỏi tình trạng bết dính "bóng bẩy" cả ngày. Sau đây là công thức và cách thực hiện:

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị những thành phần sau:

Không lo bết tóc với công thức dầu gội khô 100% nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 1.

Cách thực hiện:

Dùng máy xay sinh tố để trộn đều các loại bột.

- Nếu bạn sỡ hữu mái tóc nhuộm sáng màu, bạn chỉ cần trộn bột ngô với bột yến mạch.

- Nếu mái tóc của bạn có màu tối, thêm bột ca cao không đường cho đến khi bột có một màu phù hợp với màu tóc của bạn.

Bảo quản bột trong hũ hoặc lọ đựng phấn rôm để dễ dàng khi sử dụng.

Không lo bết tóc với công thức dầu gội khô 100% nguyên liệu tự nhiên - Ảnh 2.

Cách sử dụng:

Bạn có thể đổ bột ra tay và dùng bàn chải chấm vào bột rồi chải phần chân tóc bị bết. Đơn giản hơn, bạn cũng có thể rắc trực tiếp bột lên phần chân tóc và dùng lược chải lại tóc để bột được tán đều. Như vậy, tình trạng tóc bết và bóng dầu đã được xử lí rồi đấy!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT