Da mãi không thể đẹp vì thói quen rửa mặt sai cách

Rửa mặt tưởng chừng như rất đơn giản, nhưng thực chất lại không hề dễ dàng một chút nào, bởi khá ít người áp dụng đúng cách.

Thực hiện rửa mặt sai cách thường xuyên sẽ khiến làn da nhanh chóng xấu đi, gây mụn, lão hóa, lỗ chân lông to và nhạy cảm.

Cùng check xem mình có mắc phải một trong số các lỗi sau đây không nhé và nếu có thì hãy sửa đổi ngay để làn da của mình mãi khỏe đẹp, tự tin mọi lúc mọi nơi.

Rửa mặt quá nhiều

Da mãi không thể đẹp vì thói quen rửa mặt sai cách - Ảnh 1
Việc rửa mặt quá nhiều làm da khô hoặc nhờn hơn

Các chuyên gia da liễu khuyên chúng ta chỉ rửa mặt 2 - 3 lần/ngày. Việc rửa mặt quá nhiều lần nếu sở hữu da dầu sẽ khiến lượng dầu trên mặt không những giảm đi mà còn tiết nhiều hơn, ngược lại da khô thì càng khô thêm và da nhạy cảm lại càng yếu ớt, dễ kích ứng. Bởi vì, khi bạn lạm dụng việc rửa mặt lớp dầu tự nhiên bảo vệ da mất đi, kích thích tuyến bã nhờn ở da dầu hoạt động mạnh mẽ, da khô và da nhạy cảm không còn độ ẩm vốn có.

Dùng sữa rửa mặt cho cả môi và mắt

Môi và mắt là 2 vùng da khá nhạy cảm, mỏng manh nên dù sữa rửa mặt của bạn có dịu nhẹ đến đâu thì cũng không dùng được cho khu vực này, bởi sẽ khiến chúng bị khô, nhanh lão hóa, tổn thương. Thay vào đó, hãy sử dụng một chút dầu tẩy trang cùng với nước ấm sau trước khi rửa mặt là đủ rồi.

Rửa mặt khi chưa rửa tay

Da mãi không thể đẹp vì thói quen rửa mặt sai cách - Ảnh 2
Rửa mặt mà chưa rửa tay, vi khuẩn từ tay sẽ lây lan lên mặt

Hàng ngày tay chúng ta tiếp xúc với nhiều bụi bặm, chất bẩn, mồ hôi... khi rửa mặt mà chưa rửa tay, vi khuẩn từ tay sẽ lây lan lên mặt, sinh sôi và hoạt động, dẫn đến nổi mụn, viêm nhiễm. Vì vậy, nhằm giúp da thực sự khỏe mạnh, sạch sẽ khi rửa mặt và ngăn ngừa mụn xuất hiện bạn đừng quên rửa tay trước lúc rửa mặt nhé!

Dùng sữa rửa mặt không hợp

Da chúng ta có 5 loại bao gồm da thường, da hỗn hợp, da khô, da nhạy cảm, da nhờn và mỗi loại da lại có tính chất khác nhau. Khi bạn sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp sẽ khiến mụn xuất hiện ồ ạt ngay cả khi bạn có một chế độ giữ vệ sinh hoàn hảo. Bên cạnh đó, còn khiến da kích ứng, nhờn hoặc khô hơn, thậm chí bong tróc, căng rát, nhanh lão hóa.

Để tìm đúng sản phẩm cho làn da của mình bạn nên chú ý đến những dòng chữ chính giữa và nhỏ xinh ở trên mỗi tuýp sữa rửa mặt: "for oily skin" (da dầu), "dry skin" (da khô) hay "sensitive skin" (da nhạy cảm)… Nếu cảm thấy quá khó bạn cũng có thể lựa chọn các loại sữa rửa mặt “phù hợp với mọi loại da”.

Chà xát quá mạnh khi rửa mặt

Rất nhiều người thường có thói quen chà xát da quá mạnh khi rửa mặt, bởi cho rằng làm vậy da sẽ sạch hơn. Song, đây là một sai lầm nghiêm trọng, thực hiện thường xuyên da làn da nhanh chóng chùng xệ, chảy nhão, lão hóa và tổn thương.

Tốt nhất, trong quá trình rửa mặt bạn hãy dùng các đầu ngón tay massage nhẹ nhàng theo hình vòng tròn trên bề mặt da, hướng từ dưới lên trên. Với những nơi tiết dầu nhờn nhiều như trán, mũi và cằm... cần tập trung massage lâu hơn một chút nhằm giúp các chất bẩn mau chóng trôi ra ngoài, làm sạch sâu lỗ chân lông.

Chúc bạn thành công!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT