"Biến" tóc bạc thành tóc đen cực đơn giản mà không mất tiền

Bạn có thể "biến" tóc bạc thành tóc đen chỉ với bí quyết vô cùng đơn giản.

Tóc bạc sớm là cơn ác mộng với mọi phụ nữ, đặc biệt là với phái đẹp dưới độ tuổi 40. Nó khiến chị em thiếu tự tin, thậm chí là lo lắng bởi đây là dấu hiệu xấu, chứng tỏ bạn đang có chế độ sinh hoạt không tốt. Rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng tóc bạc khi bạn còn trẻ, có thể do di truyền hoặc do thói quen không tốt hàng ngày. Mình sẽ giúp bạn hiểu rõ một vài nguyên nhân gây rụng tóc và chia sẻ bí quyết biến tóc bạc thành tóc đen từ thiên nhiên rất đơn giản mà an toàn nhé.

Nguyên nhân khiến tóc bạc sớm

toc-bac-phunutoday.vn

Tóc bạc sớm có thể là do yếu tóc di truyền.

Yếu tố di truyền: mang tính chất quyết định cho thời điểm và tóc độ bạc tóc, đây cũng là yếu tố không thể thay đổi được. Thời điểm chúng ta bạc tóc liên quan chặt chẻ với thời điểm ông bà, cha mẹ chúng ta bắt đầu bạc.

Lối sống: Sinh hoạt, ăn uống không điều độ, mất ngủ…làm tăng tốc độ tóc bạc, ví dụ người hút thuốc lá khiến tóc bạc sớm gấp 4 lần so với người không hút.

Thể trạng nang tóc: Tóc bạc sớm là biểu hiện thiếu hụt melanin ở nang tóc, Tóc bị bạc khi lượng sản sinh Melanin ở nang tóc giảm, điều này đồng nghĩa với cấu tạo và sức khỏe chân tóc đang có vấn đề, và đây cũng nguyên nhân gây rụng tóc.

Tinh thần: Căng thẳng tinh thần thuộc về tình trạng tâm trí không được điều hoà, dẫn đến u uất mà phát hoả, và xuất hiện hiện tượng bệnh “huyết nhiệt” (máu nóng) trong đông y. Còn dùng não quá độ trong đông y chính là hiện tượng suy nghĩ lao lực, dễ hại tâm tỳ (hại tâm huyết, hại tỳ khí); từ đó dẫn đến khí huyết thiếu hụt, tóc bị mất đi sự nuôi dưỡng. Những lý giải trên bất luận là của đông y hay tây y đều là nguyên nhân bệnh bạc tóc sớm thường gặp.

Điều trị tóc bạc và giúp tóc đen tự nhiên với vỏ khoai tây

Bước 1: Lấy một vài củ khoai tây to, rửa sạch, nạo vỏ.

Bước 2: Đun một nồi nước, chờ nước sôi, rồi đổ vỏ khoai tây vừa nạo vào nồi.

Bước 3: Đun nồi nước trong vòng 20 phút.

Bước 4: Tắt bếp, lọc nước luộc vỏ khoai tây.

Bước 5: Lấy nước luộc vỏ khoai tây để gội đầu với dầu gội như bình thường.

Áp dụng cách làm này đều đặn hàng tuần theo kiểu đan xen, một lần gội đầu như bình thường và một lần gội đầu với nước luộc vỏ khoai tây để tóc đen tự nhiên và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Điều trị tóc bạc và giúp tóc đen tự nhiên với gừng

Nguyên liệu:

0,5 - 1 kg gừng già (gừng càng già càng tốt, gừng không già sẽ giảm tác dụng).

3 cây tỏi rừng

Dầu thầu dầu (castor oil)

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch vỏ gừng rồi để ráo nước. Sau đó, dùng dao gọt lấy xung quanh củ gừng, giữ lại vỏ gừng.

Bước 2: Nhổ khoảng 3 cây tỏi rừng, giã nát, vắt lấy nước. Hoặc các bạn ra các tiệm thuốc bắc mua cây tỏi rừng khô, mang về sắc lấy 1/2 bát con nước tỏi đó.

Bước 3: Xay nhuyễn vỏ gừng rồi vắt lấy nước.

Bước 4: Trộn nước tỏi rừng, nước vỏ gừng cùng hoặc dầu castor (dầu thầu dầu) hoặc dầu dừa theo tỉ lệ 1:1:1. Dùng dầu castor sẽ tốt và đạt kết quả cao hơn.

Bước 5: Đun hỗn hợp dầu và gừng trên bếp bằng lửa nhỏ cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp.

Bước 6: Chờ hỗn hợp dầu + gừng nguội, cho dầu gừng vào hũ thủy tinh, để ở nhiệt độ phòng.

Hàng ngày, dùng hỗn hợp này bôi đều lên chân tóc bạc vừa mới nhổ, một thời gian tóc mọc lại sẽ đen nhánh.

Điều trị tóc bạc và giúp tóc đen với nước trà đen

Trà đen có chất chống oxy hóa và nhiều vitamin có lợi cho quá trình tăng trưởng của tóc, bên cạnh đó nó còn có tác dụng tái tạo lại sắc tố của tóc, làm giảm tình trạng tóc bạc do lão hóa sớm.

Bạn có thể tìm mua trà đen ở các siêu thị. Các nhãn hiệu như lipton, dihma, ... đều có loại trà đen (bên ngoài thường ghi black tea).

Cách làm: Pha 5 gói trà vào một nồi nước lớn, cho thêm một ít muối vào và xả tóc với nước trà đen 3 lần/ tuần. Chỉ sau thời gian ngắn, bạn sẽ thấy hiệu quả ngay.

     
 

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT