11 thứ tuyệt đối không bao giờ được bôi trực tiếp lên mặt, điều số 7 hầu như chị em nào cũng bỏ qua

Nếu không muốn bị dị ứng hoặc nổi mụn thì đừng bao giờ ‘’dại’’ thoa trực tiếp những thứ này lên mặt nhé.

1. Thuốc nhuộm tóc

Nhuộm tóc là cách làm đẹp quen thuộc nhiều chị em lựa chọn để mang lại diện mạo mới cho khuôn mặt. Nhưng tuyệt đối đừng bao giờ để chúng chạm vào mặt nhé. Thuốc nhuộm tóc không chỉ là nguyên nhân khiến bạn bị mẩn đỏ, kích ứng da mà còn có thể gây khô da, làm da mất nước và trông bạn già trước tuổi vì thành phần sơn và cồn có trong thuốc nhuộm.

 

2. Chất khử mùi hôi

Vào mùa hè, những chất này sẽ giúp bạn bớt khó chịu và tự tin hơn khi cơ thể cứ liên tục đổ mồ hôi. Tuy nhiên, nếu bạn trang điểm thì không nên để chúng dây lên mặt tránh làm trôi mất lớp phấn khi da đổ mồ hôi nhé.

 

3. Chì tạo màu

Nếu bạn muốn thay đổi màu lông màu thường xuyên thì nên sử dụng chất tạo màu thiên nhiên thay vì dùng chì tạo màu nhé. Vì chì tạo màu có thể khiến vùng da quanh mắt của bạn khó chịu, thậm chí là nóng rát hoặc dị ứng.

 

4. Dầu thực vật

Dầu thực vật có tác dụng điều trị bệnh vẩy nến với những vùng da quanh cơ thể nhưng với da mặt thì không. Vì da mặt mỏng manh và nhạy cảm hơn nên có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn – là nguyên nhân dẫn đến mụn.

 

5. Dầu gội

Dầu gội giúp loại bỏ bụi bẩn, gàu trên tóc nhưng tuyệt đối không bao giờ được dùng nó cho mặt. Tế bào da mặt rất dễ bị tổn thương nên có thể khiến da bị khô và bong tróc nếu bạn dùng dầu gội để rửa mặt.

 

6. Huyết thanh tóc

Huyết thanh có tác dụng bảo vệ và dưỡng ẩm cho tóc, tuy nhiên nó có thành phần là nước hoa có thể khiến da mặt bạn bị kích ứng nếu chạm vào da.

 

7. Kem dưỡng thể

Nhiều người có thói quen dùng kem dưỡng thể cho cả người và da mặt chung một loại. Nhưng điều này là không nên một chút nào vì kem dưỡng thể có thành phần đặc và chứa nước hoa nên chỉ dùng cho vùng da trên cơ thể, có thể gây kích ứng với da mặt. Với da mặt, bạn nên dùng kem dưỡng riêng với thành phần nhẹ nhàng và tinh tế hơn.

 

8. Sơn móng tay

Nếu lỡ để sơn móng tay dính lên mặt thì hãy rửa sạch lại với nước ngay lập tức nhé. Thành phần Acylic trong sơn móng tay sẽ khiến da bạn bị khô.

 

9. Kem bôi chân

Kem bôi chân có tác dụng giúp giảm các vết chai sần, dưỡng gót chân mềm mại. Tuy nhiên, loại kem này có chứa hóa chất tẩy rửa mạnh nên nếu bôi lên mặt có thể sẽ khiến da bạn khô và chai thêm đấy.

 

10. Giấm

Nếu trong trường hợp cần tẩy trang gấp mà hết nước tẩy trang chuyên dụng, bạn có thể dùng một chút giấm để thay thế. Nhưng tuyệt đối không nên lạm dụng hoặc dùng một lượng quá lớn trong 1 lần nhé.

 

11. Mayonnaise

Mayonnaise chứa thành phần dưỡng dồi dào cho tóc nhưng nếu sử dụng cho da mặt sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây nên tình trạng viêm da và nổi mụn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT